Báo cáo cuối cùng vụ rơi trực thăng khiến Tổng thống Raisi thiệt mạng

Google News

Báo cáo cuối cùng của Lực lượng vũ trang Iran về vụ rơi trực thăng khiến Tổng thống Ebrahim Raisi thiệt mạng nêu rõ nguyên nhân chính dẫn đến vụ tai nạn là do điều kiện thời tiết xấu.

IRNA đưa tin, ngày 1/9, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Iran đã công bố báo cáo cuối cùng vụ rơi trực thăng khiến Tổng thống Raisi, Bộ trưởng Ngoại giao và các quan chức cấp cao khác của nước này thiệt mạng hôm 19/5.
Theo đó, điều kiện thời tiết khắc nghiệt vào thời điểm vụ tai nạn xảy ra, bao gồm sương mù dày đặc, là nguyên nhân chính khiến chiếc máy bay gặp nạn.
Bao cao cuoi cung vu roi truc thang khien Tong thong Raisi thiet mang
Iran kết luận thời tiết xấu là nguyên nhân gây ra vụ rơi trực thăng chở Tổng thống Ebrahim Raisi và 8 người khác hôm 19/5. Ảnh: IRNA.  
Tất cả các tài liệu liên quan đến việc bảo dưỡng và sửa chữa trực thăng kể từ khi mua đều được các chuyên gia quân sự và dân sự xem xét kỹ lưỡng. Họ xác định rằng mọi sửa chữa lớn và thay thế các bộ phận quan trọng đều được thực hiện theo đúng các quy định tiêu chuẩn.
Báo cáo cũng cho biết, phân tích chi tiết về đường bay cho thấy chiếc trực thăng đi đúng lộ trình đã định và không hề đi chệch khỏi lộ trình trong suốt chuyến bay.
Các bộ phận và hệ thống còn lại của chiếc trực thăng bị rơi - bao gồm động cơ, hệ thống truyền lực, hệ thống nhiên liệu và thiết bị điện tử - đã được các chuyên gia từ Bộ Quốc phòng kiểm tra kỹ lưỡng và không tìm thấy lỗi nào có thể góp phần gây ra vụ tai nạn, thông cáo cho biết thêm.
Ngoài ra, một ủy ban pháp y đã tiến hành các xét nghiệm độc chất và bệnh lý trên thi thể các nạn nhân và kết quả cho thấy không có phát hiện đáng ngờ nào.
Cuộc điều tra cũng loại trừ khả năng phá hoại hoặc trực thăng bị nhắm mục tiêu bởi các hệ thống tấn công và phòng thủ, tấn công mạng, từ trường và tia laser.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Iran thiệt mạng vì rơi trực thăng

Nguồn video: VTV

An An (Theo IRNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)