Thân thế gia đình nghi phạm đánh bom khủng bố ở Bỉ

Google News

(Kiến Thức) - Anh trai nghi phạm đánh bom khủng bố ở Bỉ là một vận động viên Taekwondo từng giành huy chương bạc thế giới cho thể thao nước nhà.

Video hiện trường vụ tấn công ở sân bay Zaventem, Bỉ (Nguồn video Sky News):

Najim Laachraoui – tên nghi phạm đánh bom khủng bố ở Bỉ - là em trai của Mourad Laachraoui, một vận động viên Taekwondo từng tham gia nhiều giải đấu quốc tế.
Anh Mourad cho biết, anh không mấy thân thiết với người em trai Najim. Đồng thời, cả gia đình anh vốn có nguồn gốc từ Maroc cảm thấy xấu hổ trước những ý kiến cuồng tín và các hành động khủng bố của người em Najim, tên nghi phạm trốn thoát trong loạt tấn công khủng bố ở Bỉ hôm 23/3.
Than the gia dinh nghi pham danh bom khung bo o Bi
Anh Mourad Laachraoui (bên phải) trong một tấm hình
Bố của anh Mourad nói với cảnh sát rằng, ông đã nhận ra con trai Najim là một trong những kẻ tấn công trong vụ đánh bom ở Brussels. Tuy nhiên, ông nói rằng: “Chúng tôi chẳng nghe thấy tin tức nào từ nó (tức nghi phạm Najim) suốt ba năm nay”.
Ông Laachraoui nói thêm rằng, gia đình ông thấy xấu hổ về Najim và lo sợ rằng, các hành động khủng bố của anh ta có thể ảnh hưởng xấu tới sự nghiệp thi đấu thể thao của Mourad.
Anh Mourad (29 tuổi) đã giành huy chương bạc ở hạng cân 54 kg ở giải Vô địch thế giới Taekwondo tổ chức ở Hàn Quốc hồi năm 2015. Đây là huy chương thứ ba mà anh chàng kĩ sư ngành điện tử này giành được cho nước Bỉ. Trước đó, anh từng giành được hai huy chương đồng.
Anh hay đăng tải các bức ảnh chụp trong những chuyến du lich của anh tới Dubai hay Israel và các thành tựu thể thao trên mạng xã hội.
Anh Mourad luôn thân thiết với các gia đình thông qua hành động viết một kịch bản phim với anh trai hay dành nhiều thời gian để đi chơi cùng em họ.
Trong khi đó, cảnh sát Bỉ đang truy lùng ráo riết tên Najim, kẻ được cho là một chuyên gia chế tạo bom của phiến quân IS đã tham gia thực hiện vụ tấn công ở Thủ đô Brussels, làm 31 người chết và gần 270 người bị thương.
Thanh Nga (theo Daily Mail)

Bình luận(0)