Pháp không kích thành trì phiến quân IS ngày thứ ba

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Pháp không kích thành trì phiến quân IS ở Raqqa, Syria ngày thứ ba sau khi xảy ra vụ tấn công hàng loạt ở Paris hôm 13/11.

“Vào lúc này, không quân chúng ta đang tiến hành oanh kích ở Raqqa. Và như các bạn biết, ngày mai (tức 18/11), tàu sân bay Charles de Gualle của chúng ta sẽ khởi hành tới phía đông Địa Trung Hải làm nhiệm vụ tấn công vào các mục tiêu đặc biệt quanh Raqqa và Deir ez-Zour”, Bộ trưởng Quốc phòng Jean-Yves Le Drian thông báo với các phóng viên về việc quân đội Pháp không kích thành trì phiến quân IS ngày thứ ba.
Phap khong kich thanh tri phien quan IS ngay thu ba
Chiến đấu cơ Pháp chuẩn bị xuất kích đánh IS vào ban đêm. 
“Số lượng các cuộc không kích IS của chúng ta sẽ tăng lên”, Bộ trưởng Le Drian nói và cho biết thêm rằng, sẽ có chừng 30 chiến đấu cơ Pháp ở khu vực này có thể oanh tạc các mục tiêu IS một khi tàu sân bay Charles de Gaulle tới đông Địa Trung Hải.
Với việc huy động 10 tiêm kích Rafale và Mirage 2000, không quân Pháp đã phá hủy một sở chỉ huy cùng một trung tâm huấn luyện của IS, theo Bộ Quốc phòng Pháp.
“Cả hai mục tiêu trên đều bị phá hủy cùng một lúc. Được thực hiện với sự kết hợp với không quân Mỹ, cuộc oanh tạc này đều nhằm vào các địa điểm đã được xác định trong các lần trinh sát”, Bộ Quốc phòng Pháp cho biết trong một tuyên bố.
Sau khi xảy ra vụ tấn công ở Paris hôm 13/11, Pháp tăng cường thực hiện các vụ oanh kích vào IS ở Syria.
Trước đó cùng ngày 17/11, Tổng thống Nga Putin đã ra chỉ thị cho quân đội nước này “thành lập một kênh liên lạc trực tiếp với Pháp”.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)