Nhà máy sản xuất đạn dược Lugansk bốc cháy

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn Interfax của Ukraine ngày 11/6 đưa tin, nhà máy sản xuất đạn dược ở tỉnh miền đông Lugansk đột nhiên bốc cháy dữ dội.

Thông tin về vụ cháy này đã được cơ quan báo chí của nước Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng thông báo. Sau khi nhận được tin về đám hỏa hoạn này, ba xe cứu hỏa lập tức tới hiện trường và cố gắng dập tắt ngọn lửa.
Hiện trường một vụ cháy ở trung tâm thủ đô Kiev, Ukraine. (Ảnh minh họa)
Theo nhiều nhân chứng có mặt, đám cháy bắt đầu bùng lên ở một tòa nhà bỏ trống. Lực lượng cứu hoả cho biết, ngọn lửa không có nguy cơ cháy bùng phát ở diện rộng. Toà nhà này thực chất nằm trong khuôn viên nhà máy sản xuất đạn dược cho các vũ khí cơ bản, súng săn hay các súng dùng cho thi đấu thể thao.
Trước đó, lực lượng dân quân Lugansk cho biết, họ đã chặn đứng 2.000 lính Vệ binh Quốc gia ở sân bay Lugansk. Người đứng đầu nước Cộng hòa nhân dân Lugansk Valery Bolotov nói rằng, họ sẽ trả tự do cho đám lính này nếu họ hạ vũ khí.
Ở một diễn biến khác, cũng trong ngày 11/6, Nga và Ukraine lên tiếng xác nhận việc nối lại vòng đàm phán trực tiếp giữa hai nước về vấn đề giá khí đốt. Đây được coi là một tín hiệu tích cực sau những tranh cãi giữa Nga-Ukraine về việc mua bán năng lượng. Phát biểu sau cuộc họp với Ủy viên phụ trách vấn đề năng lượng của EU, Tổng giám đốc Tập đoàn khí đốt Gazprom của Nga, ông Alexei Miller cho hay, họ sẵn sàng ủng hộ các cuộc đàm phán trong lĩnh vực năng lượng để giải quyết các khúc mắc chưa được tháo gỡ giữa Ukraine và Nga.
Thanh Nga (theo VOR)

Bình luận(0)