Lữ đoàn lính dù Ukraine “ngả” về phe biểu tình ở Sloviansk

Google News

(Kiến Thức) - Người đứng đầu chính quyền kiêm chỉ huy nhóm tự vệ thành phố Sloviansk (Ukraine) cho biết, Lữ đoàn nhảy dù số 25 đã quay sang ủng hộ nhóm biểu tình.

“Đêm nay, chúng tôi (những người ủng hộ liên bang hóa Ukraine) đã tổ chức cuộc nói chuyện với lữ đoàn này. Họ đã bày tỏ sự ủng hộ đối với Dân quân Donbass”, hãng tin Itar-Tass dẫn lại phát biểu của ông Vyacheslav Ponomarev.
Ảnh minh họa.
Ông Ponomarev không đưa ra thông tin chi tiết để xác định xem những người lính nhảy dù này có sẵn sàng tham gia vào chiến sự trong khu vực khi mà chính quyền Kiev đang cảnh báo về chiến dịch chống khủng bố ở miền đông nước này.
Nói tới tình hình hiện nay trong khu vực, ông cho biết: “Vào ngày hôm qua (13/4), những kẻ lạ mặt đã dùng súng tự động bắn về phía xe ô tô chở những người ủng hộ của chúng tôi. Họ đang trong bệnh viện”. Theo ông, các tay súng mặc quần áo dân thường tại thời điểm nhóm dân quân ráo riết truy lùng họ.
Trong khi đó, ở thành phố Gorlovka thuộc tỉnh Donetsk, những người biểu tình đã chặn các ngả đường hướng vào trung tâm thành phố. Hàng trăm người ủng hộ liên bang hóa đã tiến vào tòa nhà trụ sở cảnh sát ở vùng. Trước đó, nhóm người này đã án ngữ ở dưới sân của tòa nhà. Đứng bên ngoài đường, người dân có thể nghe thấy âm thanh tiếng súng nổ. Tới thời điểm hiện tại, hàng chục người biểu tình nắm quyền kiểm soát các văn phòng trụ sở cảnh sát, bao gồm cả phòng điểu hành. Họ cam kết sẽ đảm bảo sự an toàn về tài sản, trang thiết bị bên trong tòa nhà này.
Trước đó, tiểu đoàn tuần tra ở khu vực này cũng đã ngả sang phía những người ủng hộ chủ trương liên bang hóa. Họ còn tổ chức biểu tình ở ngay bên ngoài trụ sở cảnh sát, vẫy cờ Nga, và liên tục hô vang khẩu hiệu “Nước Nga! Nước Nga! Trưng cầu dân ý! Trưng cầu dân ý!”. Thêm vào đó, những người biểu tình còn lập hẳn hàng rào lá chắn trên đường Lenin, gây cản trở cho những xe ô tô chạy hướng tới trụ sở cảnh sát.
Thanh Nga

Bình luận(0)