Bị Ấn Độ phát hiện, tàu Pakistan nổ tung

Google News

(Kiến Thức) - Chính phủ Ấn Độ cho biết, một tàu cá Pakistan mang theo thuốc nổ đã nổ tung sau khi bị lực lượng bảo vệ bờ biển nước này phát hiện.

Cơ quan tình báo Ấn Độ cho biết, chiếc tàu này mang theo chất nổ cùng 4 người. Họ định thực hiện "một giao dịch bất hợp pháp" trước khi bị Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ phát hiện và đuổi theo ngoài khơi biển Ả Rập trong đêm giao thừa. Cả 4 người trên thuyền đều thiệt mạng.
Lực lượng bờ biển Ấn Độ đã đuổi theo chiếc thuyền và nổ súng cảnh cáo trong khoảng 1 giờ đồng hồ trước khi nó dừng lại. Những thành viên trên tàu sau đó đã cho nổ số thuốc nổ mang theo. 
Bi An Do phat hien, tau Pakistan no tung
 Hình ảnh chiếc tàu cá bốc cháy được Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ ghi lại.
Người phát ngôn Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ Ajay Kumar Pandey từ chối trả lời khi được hỏi liệu số thuốc nổ mang theo trên thuyền có được dùng để thực hiện một vụ tấn công.
Trước đó, năm 2008, các tay súng có vũ trang người Pakistan đã đi thuyền cao su tới Mumbai, trung tâm tài chính của Ấn Độ và thực hiện các cuộc tấn công vào 2 khách sạn hạng sang, một ga tàu và một trung tâm Hồi giáo, giết chết 166 người.
Sau vụ việc, Ấn Độ đã nâng mức độ an ninh bờ biển, chi tiền mua tàu tuần tra, trực thăng và xây dựng hệ thống rada bờ biển. 
Hiền Thảo

Bình luận(0)