15 người sống sót trong vụ tai nạn máy bay quân sự Myanmar

Google News

Báo The Mirror dẫn nguồn tin quân đội Myanmar cho biết đã tìm thấy ít nhất 15 người còn sống trong vụ tai nạn máy bay quân sự xảy ra chiều 7/6.

Tờ báo dẫn nguồn tin cho biết, "15 hành khách đã sống sót" sau khi chiếc máy bay vận tải Shaanxi Y-8F-200 của Quân đội Myanmar "chở 120 người" lao xuống biển.
15 nguoi song sot trong vu tai nan may bay quan su Myanmar
Máy bay vận tải Shaanxi Y-8 bốn động cơ của Quân đội Venezuela do Trung Quốc chế tạo. Ảnh AviationsMilitaires.net 
Vụ tai nạn máy bay quân sự này xảy ra vào 13h35 ngày 7/6 (theo giờ địa phương),  khi chiếc Shaanxi Y-8F-200 bốn động đang trên đường từ thành phố Myeik tới Yangon. Các mảnh vỡ máy bay đã được tìm thấy gần Dawei sau khi có tin chiếc máy bay gặp nạn. Hiện lực lượng hải quân Myanmar vẫn đang tiếp tục công tác tìm kiếm ở khu vực này.
Theo tờ Mirror, chưa có thông tin chi tiết về tình trạng sức khoẻ của 15 người sống sót. Quân đội Myanmar cũng chưa xác nhận về thông tin này.
Hiện vẫn còn những thông tin khác nhau về số người đi trên máy bay. Trong khi giới chức hàng không cho biết có 105 hành khách và 11 thành viện phi hành đoàn trên chuyến bay xấu số thì một người phát ngôn quân đội lại thông báo con số 120 người.
Các hành khách được cho là quân nhân đóng tại vùng duyên hải Myeik và người thân của họ. Một số nguồn tin cho biết có trên 10 trẻ em đi trên chuyến bay.
Được biết chiếc máy bay gặp nạn là loại Shaanxi Y-8F-200 bốn động cơ, do Trung Quốc sản xuất và thường được quân đội Myanmar sử dụng để vận chuyển hàng hoá. Quân đội Myanmar cho hay, chiếc máy bay được tiếp nhận hồi tháng 3 năm ngoái và mới trải qua 809 giờ bay.
Những năm gần đây, quân đội Myanmar đã chứng kiến một loạt vụ tai nạn máy bay. Tháng 2 năm ngoái, đoàn bay 5 người đã tử nạn khi một chiếc máy bay của không quân Myanmar bốc cháy sau khi cất cánh khỏi thủ đô Naypidaw. Tháng 6/2016, 3 sĩ quan quân đội cũng thiệt mạng khi chiếc trực thăng Mi-2 chở họ lao vào vách núi và nổ tung ở tỉnh Bago.
Các chuyến bay thương mại cũng xảy ra một số tai nạn đáng tiếc. Vụ tai nạn nghiêm trọng nhất gần đây tại Myanmar xảy ra vào năm 2012, khi một máy bay của hãng hàng không Air Bagan gặp nạn trong điều kiện trời sương mù và bốc cháy trên đường băng ở sân bay Heho, làm 2 người thiệt mạng.
Theo Phan Long/Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)