Phương pháp cắt bỏ khối u không cần phẫu thuật

Google News

(Kiến Thức) - Bằng việc sử dụng công nghệ vi sóng, các bác sĩ có thể loại bỏ khối u ra khỏi cơ thể bệnh nhân mà không cần tiến hành phẫu thuật.

Người đầu tiên được áp dụng phương pháp điều trị tân tiến nay là Rory Kleinman, 42 tuổi người Mỹ. Năm 2012, sức khỏe Rory có dấu hiệu giảm sút nghiêm trọng. Qua thăm khám, anh được chẩn đoán mắc ung thư thận.
 Thông qua cây kim được đưa vào cơ thể, công nghệ vi sóng sẽ chiếu trực tiếp vào tế bào ung thư và loại bỏ chúng.
Chia sẻ với tờ Foxnews, Rory cho biết: “Tôi cảm thấy sốc khi nghe hung tin này. Chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ bị ung thư, đặc biệt ở tuổi sức khỏe còn dồi dào như hiện nay. Nếu thượng đế đã an bài tôi phải đối mặt với căn bệnh, có lẽ ở độ tuổi về hưu tôi có thể dễ chấp nhận hơn”.
Trước đây, để “tiêu diệt” khối u ở thận, các bác sĩ chuyên khoa tiến hành sinh thiết khối u rồi quyết định phẫu thuật cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ quả thận để đảm bảo khả năng sống cho bệnh nhân. Hiện nay, khoa học tiên tiến cho phép chúng ta sử dụng công nghệ vi sóng để tiến hành loại bỏ khối u. Điều đặc biệt là công nghệ này có thể được thực hiện đồng thời cùng quá trình sinh thiết, góp phần rút ngắn thời gian điều trị.
Lý giải về cơ chế hoạt động của công nghệ mới, bác sĩ Aaron Fischman đến từ Bệnh viện Mount Sinai (New York) cho biết: “Đây là một phương pháp đột phá dùng để cắt khối u. Thông qua cây kim được đưa vào cơ thể, chúng tôi dùng tia sóng chiếu trực tiếp vào vị trí ung thư và tiêu diệt nó mà không để lại bất kỳ vết mổ nào trên quả thận. Điểm ưu việt của phương pháp này là không cần các ca phẫu thuật phức tạp, thời gian bệnh nhân phục hồi được rút ngắn, nguy cơ biến chứng do mất máu cũng được giảm thiểu”.
Phương pháp điều trị bằng công nghệ vi sóng có thể áp dụng cho các khối u xuất hiện trên gan, phổi và thận. Các bác sĩ tại Bệnh viện Moutain Sinai khẳng định tỷ lệ thành công ở các bệnh nhân dao động trong khoảng 90 – 95%. Các bệnh nhân chỉ mất một hoặc hai ngày là có thể hồi phục hoàn toàn.
Lê Nguyệt (Airingnews0

Bình luận(0)