Cầu Vàng - Đà Nẵng: Đây là một trong những cầu độc lạ nhất Việt Nam. Với thiết kế đặc biệt, cầu được một đôi bàn tay "thần kì" "nâng đỡ". Cầu này nằm ở độ cao khoảng 1400 m, dài gần 150m, gồm 8 nhịp. Bước đến đây, cảm giác như dạo chơi trên mây.Cầu Rồng phun lửa Đà Nẵng: Điểm độc lạ của cầu Rồng là hình dáng được mô phỏng theo hình dáng oai phong của con rồng thời Lý, với nhịp thép có tổng chiều dài 568m và nặng lên đến gần 9.000 tấn. Cuối tuần “con Rồng” sẽ phun lửa và nước trên nền nhạc được thiết kế sẵn.Cầu ánh Sao - Sài Gòn: Điều độc lạ của cây cầy Ánh Sao là hiệu ứng ánh sáng được thiết kế vô cùng đặc biệt. Trên mặt sàn và dưới đáy gầm cầu đều lắp đặt đèn màu. Mỗi bước chân người qua lại, giúp ánh sáng nơi đây chớp tắt vô cùng thú vị.Cầu Cần Thơ - cầu dây văng có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á: Cầu có chiều dài toàn tuyến là 15,85km với 4 làn xe, là cây cầu được đánh giá cao nhất nước ta nối thành phố Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long. Tại thời điểm hoàn thành (2010), đây là cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á.Cầu Thuận Phước – cầu treo dây võng hiện đại nhất. Cầu có thiết kế hai trụ tháp cao 92m, cách nhau 405m, kết cấu dầm hộp thép hợp kim suốt toàn bộ nhịp treo dài 650m được chế tạo bằng công nghệ dầm tăng cứng theo tiêu chuẩn châu Âu.Cầu Thị Nại - cầu vượt biển dài nhất Việt Nam: Cầu nằm trong hệ thống đường Nhơn Hội nối thành phố Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai với tổng chiều dài gần 7 km. Cầu chịu được trọng tải lớn 30 tấn và xe bánh xích trọng tải 80 tấn được ứng dụng công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay.Pá Uôn - trụ cao nhất Việt Nam: Cầu nằm trên quốc lộ 279 bắc qua hồ sông Đà (thuộc xã Chiềng Ơn, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La). Cầu dài hơn 1,4 km; rộng 9 m. Cầu gồm hai mố và 11 trụ, trong đó trụ chính cao hơn 98 m. Nếu tính từ cao độ đáy sông lên đến cao độ mặt cầu là gần 104 m. Đây cũng là cây cầu có trụ cao nhất Việt Nam.Cầu Phú Mỹ- cầu dây văng hiện đại nhất thế giới: Được đầu tư 2.077 tỷ đồng, cầu Phú Mỹ nối quận 2 và 7 của TP HCM. Tại thời điểm khánh thành năm 2009, Phú Mỹ là cầu dây văng có quy mô lớn nhất nước với chiều dài hơn 2 km.Long Biên - Cầu sắt cổ nhất: Đây là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng tại Hà Nội xây dựng từ năm 1899-1902. Cầu dài 2.500m, gồm 19 nhịp dầm thép và đường dẫn xây bằng đá. Luồng giao thông của cầu theo hướng đi xuôi ở phía trái cầu chứ không phải ở bên phải như các cầu thông thường khác.Rạch Miễu - Cầu thương hiệu Việt: Đây là một cây cầu dây văng nối liền 2 tỉnh Tiền Giang (Mỹ Tho) và Bến Tre, công trình do Việt Nam tự đầu tư, thiết kế và thi công. Cầu được khởi công từ tháng 4/2002 và khánh thành vào tháng 1/2009 do gặp khó khăn về tài chính. Bính - Cầu dây văng đẹp nhất miền Bắc: Cầu nối liền hai bờ sông Cấm, nối thành phố Hải Phòng với huyện Thủy Nguyên và đi ra tỉnh Quảng Ninh, được đánh giá là cây cầu dây văng đẹp nhất miền Bắc.Mời độc giả xem video:Bị CSGT nhắc nhở, nữ tài xế đỗ xe chắn ngang đường thách thức. Nguồn: Tin Tức VTV24.
Cầu Vàng - Đà Nẵng: Đây là một trong những cầu độc lạ nhất Việt Nam. Với thiết kế đặc biệt, cầu được một đôi bàn tay "thần kì" "nâng đỡ". Cầu này nằm ở độ cao khoảng 1400 m, dài gần 150m, gồm 8 nhịp. Bước đến đây, cảm giác như dạo chơi trên mây.
Cầu Rồng phun lửa Đà Nẵng: Điểm độc lạ của cầu Rồng là hình dáng được mô phỏng theo hình dáng oai phong của con rồng thời Lý, với nhịp thép có tổng chiều dài 568m và nặng lên đến gần 9.000 tấn. Cuối tuần “con Rồng” sẽ phun lửa và nước trên nền nhạc được thiết kế sẵn.
Cầu ánh Sao - Sài Gòn: Điều độc lạ của cây cầy Ánh Sao là hiệu ứng ánh sáng được thiết kế vô cùng đặc biệt. Trên mặt sàn và dưới đáy gầm cầu đều lắp đặt đèn màu. Mỗi bước chân người qua lại, giúp ánh sáng nơi đây chớp tắt vô cùng thú vị.
Cầu Cần Thơ - cầu dây văng có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á: Cầu có chiều dài toàn tuyến là 15,85km với 4 làn xe, là cây cầu được đánh giá cao nhất nước ta nối thành phố Cần Thơ và tỉnh Vĩnh Long. Tại thời điểm hoàn thành (2010), đây là cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á.
Cầu Thuận Phước – cầu treo dây võng hiện đại nhất. Cầu có thiết kế hai trụ tháp cao 92m, cách nhau 405m, kết cấu dầm hộp thép hợp kim suốt toàn bộ nhịp treo dài 650m được chế tạo bằng công nghệ dầm tăng cứng theo tiêu chuẩn châu Âu.
Cầu Thị Nại - cầu vượt biển dài nhất Việt Nam: Cầu nằm trong hệ thống đường Nhơn Hội nối thành phố Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai với tổng chiều dài gần 7 km. Cầu chịu được trọng tải lớn 30 tấn và xe bánh xích trọng tải 80 tấn được ứng dụng công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay.
Pá Uôn - trụ cao nhất Việt Nam: Cầu nằm trên quốc lộ 279 bắc qua hồ sông Đà (thuộc xã Chiềng Ơn, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La). Cầu dài hơn 1,4 km; rộng 9 m. Cầu gồm hai mố và 11 trụ, trong đó trụ chính cao hơn 98 m. Nếu tính từ cao độ đáy sông lên đến cao độ mặt cầu là gần 104 m. Đây cũng là cây cầu có trụ cao nhất Việt Nam.
Cầu Phú Mỹ- cầu dây văng hiện đại nhất thế giới: Được đầu tư 2.077 tỷ đồng, cầu Phú Mỹ nối quận 2 và 7 của TP HCM. Tại thời điểm khánh thành năm 2009, Phú Mỹ là cầu dây văng có quy mô lớn nhất nước với chiều dài hơn 2 km.
Long Biên - Cầu sắt cổ nhất: Đây là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng tại Hà Nội xây dựng từ năm 1899-1902. Cầu dài 2.500m, gồm 19 nhịp dầm thép và đường dẫn xây bằng đá. Luồng giao thông của cầu theo hướng đi xuôi ở phía trái cầu chứ không phải ở bên phải như các cầu thông thường khác.
Rạch Miễu - Cầu thương hiệu Việt: Đây là một cây cầu dây văng nối liền 2 tỉnh Tiền Giang (Mỹ Tho) và Bến Tre, công trình do Việt Nam tự đầu tư, thiết kế và thi công. Cầu được khởi công từ tháng 4/2002 và khánh thành vào tháng 1/2009 do gặp khó khăn về tài chính.
Bính - Cầu dây văng đẹp nhất miền Bắc: Cầu nối liền hai bờ sông Cấm, nối thành phố Hải Phòng với huyện Thủy Nguyên và đi ra tỉnh Quảng Ninh, được đánh giá là cây cầu dây văng đẹp nhất miền Bắc.
Mời độc giả xem video:Bị CSGT nhắc nhở, nữ tài xế đỗ xe chắn ngang đường thách thức. Nguồn: Tin Tức VTV24.