Vi phạm luật còn chống đối, đe dọa CSGT

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ buông những lời lẽ thô tục, 1 trong 2 nam thanh niên vi phạm luật giao thông còn tỏ ý thách thức, đe dọa… CSGT.

Đoạn clip xuất hiện trên một Fanpage của Facebook, dài hơn 11 phút, được giật với tiêu đề “Đầu gấu chống đối, lăng mạ, chửi bới thách thức… CSGT”.
 Đoạn clip xuất hiện trên cộng đồng mạng Facebook
Theo những thông tin từ một số thành viên trên cộng đồng cung cấp, đoạn clip này xuất hiện tại Uông Bí (Quảng Ninh). Thấy 2 nam thanh niên còn khá trẻ điều khiển chiếc xe máy Exiter màu vàng (chưa rõ biển số), vi phạm luật giao thông (không đội mũ bảo hiểm) CSGT đã dùng xe công vụ để đuổi theo, sau đó yêu cầu các đối tượng xuống xe để kiểm tra, xử lý.

Tuy nhiên, khi CSGT yêu cầu xuống xe, xuất trình giấy tờ để kiểm tra, nam thanh niên đội mũ cối không làm theo mà ngồi lì trên chiếc xe máy, giương cao giọng quát tháo, chửi bới CSGT: “Tao dí *** vào. Tao cứ nổ máy đấy, làm *** gì tao?”.
 Nam thanh niên không chịu xuống xe, còn lớn giọng quát tháo, chửi bới CSGT
Trước thái độ ngang ngạnh của đối tượng, CSGT cố gắng giữ bình tĩnh để xử lý: “Tôi mời anh xuống làm việc với tôi. Tôi đang làm việc với anh và mời anh xuống xe. Hiện tại thì anh phải xuất trình giấy tờ cho chúng tôi xem đã”. Chưa kịp dứt lời, ngay lập tức đối tượng vi phạm sử dùng tay chỉ thẳng vào mặt CSGT với thái độ hống hách hơn: “Mày thích thì lên phường. Mày ngồi lên đây tao lai mày lên phường nhá. Mày ngồi *** lên đây tao lai mày lên. Còn thằng kia, ngồi xe kia”.  

Thấy đối tượng càng hung hăng, thậm chí còn buông những lời lẽ cực kỳ thô tục, tỏ ý thách thức... CSGT đã nhanh chóng sử dụng điện thoại gọi đồng đội đến hỗ trợ và ứng phó. Mặc kệ cho lực lượng CSGT đến đông hay ít? Đối tượng vẫn bình thản, giữ nguyên thái độ ngang ngạnh như ban đầu và còn ra lời đen dọa nếu ai dám đụng tới chiếc xe máy: “Đừng có mà sờ xe, dí *** vào. Đố thằng nào dám sờ xe, bố *** giết. Tao không đưa giấy tờ, *** cướp xe tao à?”.
 Mặc dù lực lượng CSGT đến đông hơn, nhưng đối tượng không bày tỏ chút sợ sệt mà ngồi lì trên yên xe máy, chửi bới thô tục.
Dù đã hết lời, nhưng vì đối tượng bất hợp tác các chiến sĩ CSGT đành phải đưa chiếc xe máy của đối tượng lên thùng ôtô công vụ về đồn để xử lý. Thấy thế, nam thanh niên còn lại đã lôi điện thoại ra quay, lập tức bị một công an phường giành giật khỏi tay… 
 Một công an phường đang giành giật chiếc điện thoại của đối tượng
Cũng chính bởi thái độ ngang ngạnh và hành động chống người thi hành công vụ mà các đối tượng vi phạm luật giao thông xuất hiện trong clip, khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc. 

Thành viên Khánh Xoăn Đồng bày tỏ: “Cả hai đối tượng kia sai luật, còn to mồm chửi bới, thách thức, đe dọa CSGT… Thực sự không thể chấp nhận được. Thấy các anh CSGT gương mẫu quá nên được đà hắn làm càn đây mà. Cần phải xử lý nghiêm các đối tượng này để còn răn đe cho những người dân khác”.

Thành viên Hoang Hai cũng đồng tình với ý kiến trên: “Cần dùng pháp luật để xử lý các đối tượng này thật mạnh, như vậy mới răn đe được các đối tượng có ý định chống đối người thi hành công vụ”.

Thành viên Hiếu Học Giỏi bình luận: “Ở đâu ra cái kiểu nhân dân cùn thế này? Ủng hộ mấy anh công an làm đúng nhiệm vụ. Cần phải phạt nặng các đối tượng này”.

 Rất nhiều ý kiến bình luận từ phía cư dân mạng
Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng còn bày tỏ sự tức giận trước việc không hiểu biết của số ít người dân đứng xem sự việc đã bênh vực cho đối tượng vi phạm. Và việc một công an phường giành giật điện thoại khỏi tay của đối tượng. Cư dân mạng cho rằng chiến sĩ công an này xử lý nghiệp vụ quá kém.

Hiện đoạn clip vẫn tiếp tục được nhận được nhiều lời bình luận khác nhau, cùng với đó nhiều thành viên mạng còn chia sẻ đoạn clip cho nhau với tốc độ chóng mặt.
Xem lại đoạn clip:

Mạnh Hưng

Bình luận(0)