Tàu điện trên cao Cát Linh - Hà Đông bị vẽ bậy: “Sáng tạo” hay “phá hoại“?

Google News

(Kiến Thức) - Dù chưa chính thức hoạt động nhưng đoàn tàu điện trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông đã bị vẽ bậy và trở thành chủ đề nóng gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Tàu điện trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông của Hà Nội là công trình được đông đảo người dân Thủ đô và cả các bạn trẻ quan tâm từ lâu. Bởi đơn giản đây là phương tiện giao thông công cộng xuất hiện rất nhiều trên thế giới nhưng ở Việt Nam thì đây là lần đầu tiên.
Dù chưa chính thức hoạt động nhưng mới đây, những bức ảnh về tàu điện trên cao Hà Nội có tên Cát Linh - Hà Đông đã bị vẽ bậy khiến cộng đồng mạng xuất hiện hai luồng ý kiến trái chiều đáng phải suy nghĩ.
 Ảnh: Beat.
Bức ảnh tàu điện trên cao bị vẽ bậy xuất hiện vào chiều ngày 26/12/2017. Những hình trên tàu điện được vẽ bằng sơn phun theo phong cách Graffiti - một phong cách nghệ thuật đường phố khá phổ biến. Ngay lập tức đã thu hút được sự chú ý của dân mạng và đã xuất hiện ý kiến cho rằng đây là hành động phá hoại, cần trừng trị. Bên cạnh đó cũng có người cho rằng đây là sự sáng tạo và cần các nhà quản lý xem xét để nghiên cứu.
Đại diện cho nhóm ý kiến phản bác hành động vẽ bậy ngoài tàu điện ngầm, nickname Việt Tuấn cho rằng: "Đối với kẻ vẽ bậy đây là nghệ thuật, cầm lọ sơn lên và phun còn với tôi và nhiều người lớn tuổi thì đây là phá hoại của công. Cần phải tìm ra kẻ phạm tội và nghiêm trị. Cả đoàn tàu màu xanh đẹp như vậy mà lại vẽ linh tinh rối mắt".
 Ảnh: Beat
Đồng quan điểm với Việt Tuấn còn rất nhiều dân mạng khác, đơn cử như Hoàng Minh Trí viết: "Tường ở đường phố đã trở thành địa điểm vẽ bậy, giờ bọn trẻ còn táo tợn hơn "chơi" cả đoàn tàu của nhà nước. Đúng là hết chỗ nói về ý thức".
Trái lại với nhiều ý kiến phản đối, một số dân mạng khác lại cho rằng nhìn vào đoàn tàu này có vẻ đẹp hơn sau khi được "vẽ bậy", không nhàm chán với màu xanh trước đây. Nickname Phan Quang Tiến chia sẻ: "Trông đẹp hơn rồi đó và nghệ thuật hơn rồi đấy, nhìn thế này đâu ai biết được trước đó là một màu xanh nhàm chán. Nhìn sang các nước phương Tây xem, họ sẵn sàng để các bạn trẻ sáng tác và trong chuyến tàu như bức tranh. Tôi ủng hộ sự sáng tạo nhưng lần sau yêu cầu có quy củ hơn là phải xin phép các nhà quản lý".
 Ảnh: Beat
Nhiều dân mạng khác còn tếu táo rằng: "Mong nhà nước cho phép các bạn gờ-ra-phi-ty này được sáng tạo trong khuôn khổ. Có thể mọi thứ khô khan, nhàm chán sẽ trở nên sinh động hơn rất nhiều".
Bên cạnh đó, nhiều dân mạng cũng thắc mắc rằng ở ga đỗ của đoàn tàu này có bảo vệ sao lại để tình trạng vẽ bậy này diễn ra.
Mời quý độc giả xem clip Trải nghiệm nhanh toa tàu điện trên cao ở Hà Nội - Nguồn: Zing.vn
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)