Phán như “thánh” về vụ MH17, Dương Yến Ngọc hứng gạch

Google News

(Kiến Thức) - Cô siêu mẫu tiết lộ “sắp tới sẽ còn nhiều đau thương” và được khuyên rằng nên “cạch mặt” với 2 hãng hàng không để tránh tai nạn.

Vài ngày nay, siêu mẫu Dương Yến Ngọc liên tục cập nhật thông tin về vụ MH17 lên trang cá nhân của mình và dân mạng đặc biệt quan tâm đến một status nói lên rằng có vẻ như Dương Yến Ngọc đã được biết trước về vụ tai nạn thảm khốc vừa qua.
Dương Yến Ngọc tiết lộ trên trang cá nhân: “Cách đây 1 năm mình nhận được một nguồn tin tình báo dặn dò mình nếu có đi ra nước ngoài thì hãy tránh đi 2 hãng hàng không là Malaysia và 1 hãng nữa (mình không tiện nói tên ở đây vì liên quan đến rất nhiều người). Lúc ấy mình có đặt câu hỏi tại sao thì không nhận được câu trả lời. Họ chỉ nói rằng, sắp tới sẽ có nhiều đau thương, anh chỉ giúp em sống được ngày nào hay ngày đó…”.
 Dòng status gây bão dư luận của Dương Yến Ngọc. 
Dòng status này khiến không ít người cảm thấy hoang mang, lo lắng. Nhiều người thắc mắc rằng liệu có phải Dương Yến Ngọc đã biết trước về vụ tai nạn thảm khốc cướp đi sinh mạng của rất nhiều hành khách trên chuyến bay MH17. Tuy nhiên đây cũng chỉ là một dòng chia sẻ trên trang cá nhân, chưa có cơ sở xác thực nên cũng có nhiều cư dân mạng hoài nghi về những lời “phán” của Dương Yến Ngọc, thậm chí trên một số diễn đàn mạng, các thành viên ở đây còn châm chọc rằng cô siêu mẫu này còn biết cả nghề… thầy bói.
 Dân mạng thắc mắc và mong muốn Dương Yến Ngọc nói rõ hơn về những điều đáng lo ngại mà cô đã từng chia sẻ. 
Trên diễn đàn Vitalk, dòng status của Dương Yến Ngọc được đem lên bình luận, mổ xẻ. Phần đông các thành viên ở đây đều cho rằng cô siêu mẫu đã “chém gió”, bịa chuyện nhằm thu hút sự chú ý của người khác. Nickname Cuối con đường bình luận: “Không nên giỡn chị ơi! Tất cả mọi người đang đau thương như vậy, chị không nên nói những lời khiến tất cả thêm hoang mang như thế này nữa, không hay ho gì đâu, mà chắc cũng chẳng có ai tin chị đâu”. Nickname Vuthuy cùng quan điểm: “Hay quá, nếu vậy mình cũng nói được là đừng đi hãng máy bay của Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc v…v. Quá đáng! Được báo sao không nói trước, đợi khi chuyện xảy ra rồi mới nói để tập trung dư luận hay sao? Mà quên, Dương Yến Ngọc cũng một thời làm trong ngành cảnh sát nên quen biết nhiều nhỉ? Nhưng tốt nhất hãy dừng ngay những phát ngôn kiểu này đi”.
Được biết, Dương Yến Ngọc từng tốt nghiệp trường Trung cấp An ninh Nhân dân 2 và công tác trong ngành công an trong khoảng thời gian từ năm 1998 đến 2000. Tuy nhiên chừng ấy thành tích vẫn không đủ để cư dân mạng đặt niềm tin vào những lời cảnh báo của cô.
 Thẻ ngành công an của Dương Yến Ngọc. 
Sau khi nhận khá nhiều chỉ trích, Dương Yến Ngọc tiếp tục lên trang cá nhân phân trần và khẳng định “Facebook của mình, mình thích nói gì thì nói…”. Cụ thể, cô nàng viết: “Nhiều bạn ngộ hen, Facebook của mình, mình thích nói gì mình nói, nhiều bạn cứ áp đặt mình là người của công chúng rồi không cho mình nói bắt mình câm.. Không đồng tình với những stt của mình ngay lập tức quay ra ăn thịt mình, chửi mình không thương tiếc... Nếu mình có nói điều gì không đúng, sai có thể góp ý hoặc block mình, chứ chửi mình làm gì cho khổ thân các bạn vậy, chứ mình có khổ tẹo nào đâu. Những gì mình nói về MH17 thì cứ wait n see thôi... Gia đình mình có gốc từ đâu thì bạn bè mình đều biết mà. Mình xuất thân từ an ninh nữa nên những gì mình nói mình hoàn toàn chịu trách nhiệm...Các bạn tin hay không là tùy các bạn, và tại sao mình không sợ khi mình nói vì đơn giản VN mình quá bé nhỏ để người ta phải quan tâm đến tiếng nói của mình. Vậy nhé, mọi chuyện nên dừng ở đây... Mình biết gì, mình sẽ nói tiếp cho các bạn nghe".
 Bị chỉ trích nhiều, Dương Yến Ngọc lên mạng thanh minh "Facebook của mình, mình thích nói gì thì nói...". 
 Phản ứng dữ dội của cư dân mạng khi đọc những lời "phán" của Dương Yến Ngọc.
Cách kết thúc câu chuyện của Dương Yến Ngọc lại càng khiến dân mạng bực mình, ức chế. Nickname Phạm Thị Nga bình luận: “Thì biết là trang cá nhân, ai cũng có quyền tự do phát ngôn, nhưng chị là người nổi tiếng hơn nữa sau vụ việc còn biết bao nhiêu người đang đau thương, chị lại lên ‘thích nói gì thì nói’ như thế này có phải là hơi vô tâm không?”. 
T.A

Bình luận(0)