Điểm lại những phim hoạt hình ngắn từng gây bão mạng

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ hay, hấp dẫn mà những cái tên được đề cập sau đây đều là những loạt phim ngắn tạo ra được hiệu ứng lan tỏa trên toàn cầu.

Hài hước, kinh dị hay tuyên truyền... nhiều loạt phim hoạt hình ngắn (flash cartoon) ở các thể loại này đã rất thành công trong việc thu hút khán giả trong thời gian qua. Ngắn, vui và nhiều màu sắc, đó là những yếu tố không thể thiếu để làm nên thành công của những loạt phim này.
Happy Tree Friends – Những người bạn vui vẻ
“Những người bạn vui vẻ” (tên tiếng Anh: Happy Tree Friends) là loạt phim hoạt hình ngắn của Mỹ được phát triển bởi Mondo Media. Được lên ý tưởng và dàn dựng bởi 4 thành viên chính, loạt phim hấp dẫn người xem bởi những nhân vật đáng yêu, nhiều màu sắc và nội dung phim vô cùng đặc biệt.
 Một vài nhân vật trong "Happy Tree Friends".
Trong “Happy Tree Friends” các nhân vật sẽ thường xuyên bị thương bởi những đồ vật xung quanh mình. Chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng khiến nhân vật bị “vỡ đầu”, “đổ máu”. Ban đầu, loạt phim này được xếp vào thể loại kinh dị, bạo lực khuyến cáo trẻ em dưới 12 tuổi không nên xem. Tuy nhiên loạt phim vẫn hấp dẫn người xem bởi chính những cảnh “máu me” này. Những tình huồng oái oăm cũng làm cho người theo dõi vừa sợ phát khiếp nhưng cũng cảm thấy rất vui vẻ, hài hước.

Dù có nhiều cảnh "máu me" nhưng series phim vẫn hấp dẫn được nhiều người.
Xuất hiện trên mạng từ năm 2000, nhận được trên 15 triệu lượt xem mỗi tháng, “Những người bạn vui vẻ” đã thành công một cách bất ngờ. Sau đó, loạt phim cũng đã xuất hiện ở 17 quốc gia trên thế giới và được phát lần đầu trên kênh MTV từ năm 2009. Đến nay, series “Happy Tree Friends” đã rất phổ biến trên Youtube và trở thành một bộ phim hoạt hình rất nổi tiếng.
Dumb Way To Die – Dự án tuyên truyền bằng hoạt hình
Với cái tên tiếng Việt khá hài “Những kiểu chết ngu”, dự án “Dumb Ways To Die” đã dành đến 5 giải thưởng lớn tại Liên hoan Quảng cáo Cannes Lion 2013 vừa diễn ra.
Hình ảnh ngộ nghĩnh trong "Dumb Way To Die". 
“Dumb Way To Die” là một dự án tuyên tryền của hãng tầu điện ngầm Metro, Úc bắt đầu từ năm 2012. Với các clip hoạt hình vui nhộn, hài hước nói về những tai nạn “lãng xẹt” mà bất kì ai cũng có thể gặp phải trong đời sống hàng ngày, hàng sản xuất đã truyền tải thông điệp để mọi người biết tự bảo vệ bản thân và không được chơi ở những nơi nguy hiểm.
Thay vì sử dụng những hình ảnh rùng rợn theo truyền thống để nói về các mối nguy hiểm, nhà sản xuất đã “sắm” cho “Dumb Way To Die” một mô – tip hình ảnh cực kỳ vui nhộn, hài hước. Những nhân vật trong clip thường có hình dáng giống hạt đậu, thể hiện các tình huống bị tai nạn và sau đó nhảy múa cực vui nhộn.

Bài hát trong các clip "Chết ngu" cũng rất hài hước.
“Dumb Way To Die” đã thu về hàng triệu lượt xem trên Youtube bằng các clip đơn lẻ. Các clip này cũng được dịch ra nhiều thứ tiếng khác nhau và được rất nhiều người yêu thích. Kết thúc chiến dịch “Dumb Way To Die”, hãng tàu Metro đã công bố tỉ lệ tai nạn và tử vong tại các khu vực tàu điện ngầm đã giảm đến 21% so với cùng thời điểm một năm trước khi chiến dịch được thực hiện
Cả thế giới “phát điên” với ấu trùng Larva
Series phim hoạt hình “Larva” chắc hẳn đã không còn xa lạ với dân mạng Việt Nam. Bằng hình ảnh và nội dung siêu hài hước, bộ phim đã khiến hàng triệu người trê thế giới phải cười nghiêng ngả.
 Red & Yellow - Hai nhân vật "huyền thoại" của series phim "Larva".
“Larva” bộ phim ra đời dựa trên một ý tưởng “điên rồ” của đạo diễn trẻ ngời Hàn Quốc Maeng Joo Gong. Với hai nhân vật chính là Red và Yellow trong hình dáng của hai ấu trùng “mềm nhũn”, bộ phim đã mang đến nhiều tiếng cười bởi “một lô một lốc” những tình hoáng “dở hơi”.
Mỗi tập phim chỉ kéo dài 90 giây, nhưng cũng đủ để người xem cười chảy nước mắt. Ra mắt từ năm 2011, “Larva” đã thu hút sự chú ý của nhiều nhà đài nổi tiếng tại Hàn Quốc và các đài truyền hình cáp. Đến nay tuy series phim đã được chiếu phổ biến trên truyền hình với một vài thay đổi về thời lượng, nhưng đạo diễn Maeng và cộng sự lại tiết lộ rằng bộ phim ban đầu được sản xuất là để chiếu trên mạng.

"Larvar" hiện đã phát hành đến phần 2.
Thật vậy, mỗi tập phim “Larva” trên Youtube đều mang về cả triệu lượt xem và tạo ra được một hiệu ứng lan rộng trên toàn cầu. Tuy đôi lúc bộ phim gây phản cảm bởi những tình huống “đáng ghét” hoặc “mất vệ sinh” nhưng nhìn chung vẫn rất hấp dẫn và hài hước. Hiện “Larva” đã phát hành đến phần 2 và chiếu rộng rãi trên nhiều kênh truyền hình.
T.A (tổng hợp)

Bình luận(0)