Cầu vượt ba tầng ngã ba Huế (Đà Nẵng) nằm trên quốc lộ 1A, là cầu vượt 3 tầng đầu tiên ở Việt Nam. Thi công trong khoảng 16 tháng, cầu có kết cấu gồm tầng mặt đất, vòng xuyến và tầng 2. Công trình chịu được động đất cấp 8.Với tổng mức đầu tư gần 1.800 tỷ đồng (theo hình thức BT - xây dựng, chuyển giao), cầu có 491 cọc khoan nhồi và 50 nhịp, tổng chiều dài hơn 2 km.Mỗi tầng cầu có 4 làn xe. Tầng mặt đất là các nhánh rẽ không giao với đường sắt, tầng 2 là vòng xuyến trên cao rộng 15 m, các nhánh rẽ rộng 16 m. Tầng trên cùng ưu tiên cho hai hướng phương tiện lưu thông giữa Huế và Đà Nẵng.Ngay trên hệ thống đường sắt Bắc Nam là vòng xuyến tròn đường kính 150 m với các nhánh rẽ phân luồng cho xe cơ giới, xe thô sơ.Điểm nhấn kiến trúc của dự án là trụ tháp hình Linga cao 65 m và vòng xuyến là Yoni, tượng trưng cho dương và âm.Nhờ hệ thống đèn chiếu sáng, về đêm khu vực này trở nên rực rỡ, tạo điểm nhấn về một thành phố hiện đại không kém so với các đô thị của nhiều quốc gia khác trong khu vực.Cây cầu là biểu tượng mới về giao thông của Đà Nẵng, nằm trong dự án phát triển kết cấu hạ tầng ven thành phố.Theo ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, việc hoàn thành cầu vượt ngã ba Huế góp phần việc giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông tại đoạn giao giữa quốc lộ 1A với đường sắt Bắc Nam.Nhiều người sau khi trải nghiệm qua nút giao thông khẳng định, hình ảnh cây cầu đẹp nhất là vào thời điểm ánh mặt trời hoàng hôn dần khuất.
Cầu vượt ba tầng ngã ba Huế (Đà Nẵng) nằm trên quốc lộ 1A, là cầu vượt 3 tầng đầu tiên ở Việt Nam. Thi công trong khoảng 16 tháng, cầu có kết cấu gồm tầng mặt đất, vòng xuyến và tầng 2. Công trình chịu được động đất cấp 8.
Với tổng mức đầu tư gần 1.800 tỷ đồng (theo hình thức BT - xây dựng, chuyển giao), cầu có 491 cọc khoan nhồi và 50 nhịp, tổng chiều dài hơn 2 km.
Mỗi tầng cầu có 4 làn xe. Tầng mặt đất là các nhánh rẽ không giao với đường sắt, tầng 2 là vòng xuyến trên cao rộng 15 m, các nhánh rẽ rộng 16 m. Tầng trên cùng ưu tiên cho hai hướng phương tiện lưu thông giữa Huế và Đà Nẵng.
Ngay trên hệ thống đường sắt Bắc Nam là vòng xuyến tròn đường kính 150 m với các nhánh rẽ phân luồng cho xe cơ giới, xe thô sơ.
Điểm nhấn kiến trúc của dự án là trụ tháp hình Linga cao 65 m và vòng xuyến là Yoni, tượng trưng cho dương và âm.
Nhờ hệ thống đèn chiếu sáng, về đêm khu vực này trở nên rực rỡ, tạo điểm nhấn về một thành phố hiện đại không kém so với các đô thị của nhiều quốc gia khác trong khu vực.
Cây cầu là biểu tượng mới về giao thông của Đà Nẵng, nằm trong dự án phát triển kết cấu hạ tầng ven thành phố.
Theo ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, việc hoàn thành cầu vượt ngã ba Huế góp phần việc giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông tại đoạn giao giữa quốc lộ 1A với đường sắt Bắc Nam.
Nhiều người sau khi trải nghiệm qua nút giao thông khẳng định, hình ảnh cây cầu đẹp nhất là vào thời điểm ánh mặt trời hoàng hôn dần khuất.