Chiếc máy bay bỏ hoang bay hiện chỉ còn khung, toàn bộ động cơ, hệ thống điều khiển đã bị tháo phục vụ cho việc huấn luyện của Trung tâm huấn luyện bay TP HCM. Chỗ đậu của máy bay "hoang" này là một bãi đất trống với cây xanh bao phủ xung quanh gần đường Hồng Hà, quận Tân Bình. Nơi này từng là địa điểm bán cà phê, tuy nhiên quán đã không còn hoạt động hơn một năm nay.Đây là chiếc Boeing 707, sản xuất năm 1957, là dòng máy bay phản lực chở khách đầu tiên của Mỹ, lớn nhất thời điểm đó, với sức chở được 181 hành khách, tốc độ 966km/h, đường bay tối đa lên tới 4.828km. Chiếc máy bay chuyên dụng đầu tiên dành cho Tổng thống Mỹ chính là một phiên bản của Boeing 707, và vị Tổng thống Mỹ đầu tiên sử dụng là John Kennedy. Đây cũng là chiếc máy bay Boeing đầu tiên của Việt Nam.Máy bay còn nguyên số hiệu VN - A304 nằm chen chúc giữa đám cỏ cây. Ông Thành, một người dân sống gần khu vực này cho biết: "Chiếc máy bay này xuất hiện ở đây từ năm 1980, ai đi qua đoạn đường này cũng đều ngoái nhìn vì ngạc nhiên. Trước đây, 1 quán cà phê được mở trong máy bay thu hút khá đông khách. Nhưng từ khi quán dọn đi thì chỉ còn chiếc máy bay trơ trọi".Hệ thống bánh xe vẫn giữ được màu sơn nguyên trạng.Khoang chứa hàng và hành lý đổ nát.Buồng lái ngổn ngang những linh kiện. Được biết, từ những năm 1980, do quá tốn xăng nên chiếc Boeing phải dừng bay, và được kéo về bãi đất trống trên đường Hồng Hà, quận Tân Bình này để làm quán cà phê.Toàn bộ hệ thống điều khiển đã được tháo khỏi máy bay.Khoang chở khách đổ nát.......chứa đủ loại rác thải.Những chiếc mặt nạ oxy còn nguyên và nằm rải rác khắp khoang hành khách.Căn phòng pha chế thức uống đổ nát nằm ở đuôi máy bay. Ông Phan Tương, nguyên Tổng giám đốc Cục Hàng không dân dụng khu vực phía Nam cho biết, năm 1980, dịch vụ cà phê Boeing và chụp hình lấy ngay lần đầu tiên xuất hiện ở Sài Gòn, do ngành nhiếp ảnh VN phối hợp với Cục Hàng không dân dụng phía Nam thực hiện thu hút khá đông khách. Trước đây, vì lý do an ninh nên những người thân của hành khách thường không được vào sân bay, chiếc Boeing này được dân Sài Gòn chọn làm nơi chụp hình lưu niệm trước khi chia tay với người thân. Về sau người ta cho thuê mặt bằng phía thân máy bay để mở quán. Khoang chứa hành khách được sắp xếp lại thành những bàn cà phê nhỏ, có thể ngồi 4-5 khách/bàn.Nhưng rồi quán cà phê trong lòng máy bay "xịn" đầu tiên của Việt Nam này cũng không còn tồn tại, để lại cảnh hoang tàn, đổ nát.Hiện chiếc máy bay hoang này bị ngăn cách với thế giới bên ngoài bằng hàng rào, cổng sắt .Trẻ em thường xuyên được phụ huynh đưa đi ngắm chiếc máy bay hoang phế này qua khung cửa sắt cũ.
Chiếc máy bay bỏ hoang bay hiện chỉ còn khung, toàn bộ động cơ, hệ thống điều khiển đã bị tháo phục vụ cho việc huấn luyện của Trung tâm huấn luyện bay TP HCM. Chỗ đậu của máy bay "hoang" này là một bãi đất trống với cây xanh bao phủ xung quanh gần đường Hồng Hà, quận Tân Bình. Nơi này từng là địa điểm bán cà phê, tuy nhiên quán đã không còn hoạt động hơn một năm nay.
Đây là chiếc Boeing 707, sản xuất năm 1957, là dòng máy bay phản lực chở khách đầu tiên của Mỹ, lớn nhất thời điểm đó, với sức chở được 181 hành khách, tốc độ 966km/h, đường bay tối đa lên tới 4.828km. Chiếc máy bay chuyên dụng đầu tiên dành cho Tổng thống Mỹ chính là một phiên bản của Boeing 707, và vị Tổng thống Mỹ đầu tiên sử dụng là John Kennedy. Đây cũng là chiếc máy bay Boeing đầu tiên của Việt Nam.
Máy bay còn nguyên số hiệu VN - A304 nằm chen chúc giữa đám cỏ cây. Ông Thành, một người dân sống gần khu vực này cho biết: "Chiếc máy bay này xuất hiện ở đây từ năm 1980, ai đi qua đoạn đường này cũng đều ngoái nhìn vì ngạc nhiên. Trước đây, 1 quán cà phê được mở trong máy bay thu hút khá đông khách. Nhưng từ khi quán dọn đi thì chỉ còn chiếc máy bay trơ trọi".
Hệ thống bánh xe vẫn giữ được màu sơn nguyên trạng.
Khoang chứa hàng và hành lý đổ nát.
Buồng lái ngổn ngang những linh kiện. Được biết, từ những năm 1980, do quá tốn xăng nên chiếc Boeing phải dừng bay, và được kéo về bãi đất trống trên đường Hồng Hà, quận Tân Bình này để làm quán cà phê.
Toàn bộ hệ thống điều khiển đã được tháo khỏi máy bay.
Khoang chở khách đổ nát....
...chứa đủ loại rác thải.
Những chiếc mặt nạ oxy còn nguyên và nằm rải rác khắp khoang hành khách.
Căn phòng pha chế thức uống đổ nát nằm ở đuôi máy bay. Ông Phan Tương, nguyên Tổng giám đốc Cục Hàng không dân dụng khu vực phía Nam cho biết, năm 1980, dịch vụ cà phê Boeing và chụp hình lấy ngay lần đầu tiên xuất hiện ở Sài Gòn, do ngành nhiếp ảnh VN phối hợp với Cục Hàng không dân dụng phía Nam thực hiện thu hút khá đông khách. Trước đây, vì lý do an ninh nên những người thân của hành khách thường không được vào sân bay, chiếc Boeing này được dân Sài Gòn chọn làm nơi chụp hình lưu niệm trước khi chia tay với người thân. Về sau người ta cho thuê mặt bằng phía thân máy bay để mở quán. Khoang chứa hành khách được sắp xếp lại thành những bàn cà phê nhỏ, có thể ngồi 4-5 khách/bàn.
Nhưng rồi quán cà phê trong lòng máy bay "xịn" đầu tiên của Việt Nam này cũng không còn tồn tại, để lại cảnh hoang tàn, đổ nát.
Hiện chiếc máy bay hoang này bị ngăn cách với thế giới bên ngoài bằng hàng rào, cổng sắt .
Trẻ em thường xuyên được phụ huynh đưa đi ngắm chiếc máy bay hoang phế này qua khung cửa sắt cũ.