Thêm cháu bé tử vong sau khi ở nhà trẻ tự phát

Google News

(Kiến Thức) - Hơn nửa tháng cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) trong tình trạng hôn mê nhưngdo vết chấn thương não nặng, cháu bé 13 tháng tuổi không qua khỏi.

Vợ chồng chị Cao Thị Hồng Phượng (36 tuổi, quê tỉnh Long An) chiều qua đau đớn đưa thi thể con trai là Nguyễn Doãn Long (SN 2012) về quê ngoại ở huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An an táng.
Cùng thời gian này, Công an quận 8 đang làm việc với bà Vũ Thị Bích Vân (34 tuổi, ngụ phường 6, quận 8) để làm rõ sự liên quan đến tai nạn làm cháu Long tử vong.
Cháu Long chỉ gởi bà Vân trông giữ được 4 ngày thì xảy ra vụ việc.
Căn nhà trọ của vợ chồng chị Phượng khóa kín cửa suốt thời gian cháu Long gặp nạn rồi tử vong
Cụ thể, vợ chồng chị Phượng cùng 2 con là cháu Long và người anh học lớp 4 thuê nhà tại một con hẻm ở KP6, đường Phạm Thế Hiển, quận 8 để ở. Hàng ngày chị Phượng buôn bán ở chợ tự phát gần nhà, chồng chạy xe ba gác nên cả 2 đành bấm bụng thuê người để giữ con.
Sau đó, do người giữ cháu Long về quê có việc nên sáng 11/11, chị Phượng đã đưa con đến gởi tại điểm trông trẻ tự phát của bà Vân (cách nhà khoảng 300m) với giá 1,6 triệu đồng/tháng.
Đến chiều 14/11, đang bán ở chợ, chị Phượng rụng rời tay chân bỏ cả hàng hóa chạy vội vào bệnh viện khi hay tin con mình bị nạn đang cấp cứu. Khi đến bệnh viện quận 8, vợ chồng chị Phượng được các bác sĩ cho biết do dập não nặng nên cháu Long đã được chuyển khẩn cấp về bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM).
Suốt hàng chục ngày trải qua nhiều ca phẫu thuật, lúc tỉnh lúc mê, đến sáng qua, cháu Long không qua khỏi trong nỗi đau đớn tột cùng của vợ chồng chị Phượng.
Sau khi xảy ra vụ việc, Công an phường 6, quận 8 đã làm việc với bà Vân nhưng bà Vân khẳng định hoàn toàn không làm cháu bé ngã cũng như không rõ nguyên nhân vì sao cháu Long bị như thế.
Vụ việc cháu Long gặp nạn và tử vong tại nơi giữ trẻ tự phát đã khiến người dân địa phương bàng hoàng, bàn tán xôn xao. Họ cho biết điểm giữ trẻ của bà Vân thường xuyên giữ 3 – 4 trẻ từ nhiều năm qua.
Mẹ chồng bà Vân (sống cạnh bên) khẳng định con dâu bà không mở điểm giữ trẻ mà chỉ trông đứa cháu ruột và nhận giữ cháu Long mới chỉ 4 ngày thì xảy ra vụ việc.
“Ngay ngày đầu thấy con dâu nhận đứa bé (cháu Long) tôi đã bảo đừng nhận vì trông thằng bé không được khỏe lắm. Đến sáng 14/11, anh của cháu Long đưa em đến chúng tôi đã nhìn thấy ở trán bé có vết đỏ nhưng do không có số điện thoại ba mẹ cháu nên chưa kịp hỏi rõ. Đến chiều, đang ngồi ăn phía trước nhà, bất ngờ cháu Long lên cơn co giật và được con tôi đưa đi bệnh viện cấp cứu”, mẹ chồng bà Vân kể lại.
Theo chồng bà Vân thì hiện bà vẫn sống tại nhà và hợp tác với cơ quan Công an để làm rõ vụ việc chứ hoàn toàn không bỏ trốn như thông tin đồn thổi.
Khởi tố bảo mẫu giết người
Ngày 1/12, Công an TP HCM cho biết đã ra khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Hồ Ngọc Nhờ (18 tuổi, quê TP Cần Thơ) về hành vi "giết người". Nạn nhân là cháu Đỗ Nhất Long (18 tháng tuổi) con của chị Võ Thị Huyền và anh Đỗ Trọng Đức (quê tỉnh Bình Định).
Hồ Ngọc Nhờ vừa bị CQĐT khởi tố vì hành vi giết cháu bé 18 tháng tuổi 
Trước đó sáng ngày 16/11, sau khi chị Huyền và chồng đưa con đến gởi Nhờ để đi làm, trong lúc cho cháu Long ăn Nhờ đã xách tay chân cháu bé dọa làm rơi xuống đất. Thấy cháu bé khóc thét vì đau đớn, Nhờ đã tàn nhẫn dùng chân đạp 2 lần vào ngực, bụng khiến cháu bé chết trên đường đi cấp cứu do bị rách tim, vỡ gan, phổi.
Vũ Sơn

Bình luận(0)