Nhẫn tâm bỏ xác thai nhi ở bãi rác

Google News

(Kiến Thức) - "Thật tội nghiệp cho các thai nhi. Hình hài các cháu đã hoàn chỉnh. Không hiểu sao người ta có thể độc ác mang bỏ ở bãi rác”, chị Thanh buồn bã nói.

Liên quan đến việc một xác thai nhi bị vứt bên xe rác ở cạnh ngã tư Xã Đàn – Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa, Hà Nội vào chiều 18/7, PV Kiến Thức đã tìm gặp nữ lao công môi trường, chị Nguyễn Thị Thanh (Tổ 11, Xí nghiệp số 4, Công ty môi trường đô thị Hà Nội, làm việc tại khu vực tập kết rác thải trên phố Xã Đàn).
 
Chị Thanh kể lại: “Tôi đang quét rác thấy một người phụ nữ mang túi nilon màu đen ra khu tập kết rác vứt. Sau đó người này đi rất nhanh về, tôi cứ tưởng người phụ nữ ấy vội công việc, nên không để ý. Chỉ đến khi tôi lại dọn rác ở khu vực đó mới biết là trong túi nilon màu đen có một thai nhi sơ sinh khoảng 7-8 tháng tuổi đã chết. Thấy vậy, tôi rất hốt hoảng, nhưng ít phút sau tôi trấn tĩnh lại và báo mọi người, đồng thời báo cơ quan công an đến điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc”.

Khu vực tập kết rác, nơi phát hiện xác thai nhi. 

Theo chị Thanh, đây không phải là lần đầu tiên những công nhân thuộc Tổ 11 phát hiện thấy xác thai nhi bị bỏ lại tại điểm tập kết rác kể trên. 

 

Trước đó, vào khoảng tháng 7/2012, trong lúc làm việc, một nữ lao công thấy một người đàn ông đi xe máy Wave đến điểm tập kết rác, để một túi nilon bên cạnh thùng rác rồi bỏ đi ngay.
 
Thấy người đàn ông kia bỏ chiếc túi nilon không đúng vào thùng rác, nữ lao công tiến lại đưa túi đó vào thùng. Lúc này nữ lao công mới tá hỏa phát hiện bên trong túi nilon màu đen có một xác thai nhi nam đã tử vong.

Cơ quan chức năng tiến hành chôn cất thai nhi xấu số.

Mới đây nhất là vào khoảng tháng 3/2013, trong lúc phân loại rác, một nữ công nhân thuộc Tổ 11 lại phát hiện bên trong một chiếc hộp giấy gói khá ngay ngắn có một xác thai nhi nữ.
 
Những thai nhi được phát hiện đều đã được khoảng 7-8 tháng tuổi, các bộ phận trên cơ thể đã hoàn chỉnh. Nhưng không hiểu sao, những người phụ nữ làm mẹ lại nhẫn tâm cắt bỏ nó đi.
 
"Thật tội nghiệp cho các thai nhi. Hình hài các cháu đã hoàn chỉnh mà không hiểu sao người ta có thể độc ác mang bỏ ở bãi rác. Như bé gái chúng tôi phát hiện hồi tháng 3 vừa qua trông rất xinh gái, cơ thể trắng trẻo. Vậy mà họ nhẫn tâm mang bỏ...”, chị Thanh buồn bã nói.
 
Cũng theo nữ lao công này, những vụ phát hiện xác thai nhi liên tiếp xảy ra tại điểm tập kết rác khiến chị và những công nhân trong Tổ 11 cảm thấy sợ hãi mỗi lúc đi làm. 
 
“Mỗi khi phát hiện thi thể thai nhi, chúng tôi đều lau sạch sẽ cho các cháu trước khi cơ quan chức năng mang đi mai táng. Dù thế chúng tôi vẫn rất sợ, có những hôm đi làm lúc 4h mà nghĩ đến vụ việc là tôi lại thấy lạnh hết người”, chị Thanh tâm sự.
 
Liên quan đến vụ phát hiện xác thai nhi ở bãi tập kết rác trên phố Xã Đàn chiều 18/7, trao đổi với phóng viên, một cán bộ điều tra Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, hiện cơ quan điều tra chưa có thêm thông tin về vụ việc. Vị cán bộ này cũng cho hay, việc bỏ thai nhi ở bãi rác thi thoảng vẫn xảy ra.
 

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ.

Tiến Dũng

Bình luận(0)