Người nhà bé trai đuối nước “tố” The Boat Club Resort vô trách nhiệm

Google News

(Kiến Thức) - Dù được các bác sĩ BV quận 2 và Nhi đồng 2, TP HCM ra sức cứu chữa nhưng bé trai đuối nước ở The Boat Club Resort vẫn không qua khỏi.

Sáng 11/5, thông tin từ Đội Cảnh sát điều tra tổng hợp Công an quận 9, TP HCM cho biết: Bé Nguyễn Phúc A. (SN 2011, ngụ phường Phú Hữu, quận 9, TP HCM), bé trai đuối nước ở The Boat Club Resort, KP Tam Đa, phường Trường Thạnh, quận 9) đã tử vong và gia đình đang lo hậu sự cho bé. CQĐT Công an quận 9 đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn để làm rõ trách nhiệm những người có liên quan.
Nguoi nha be trai duoi nuoc
Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng bé A. vẫn không qua khỏi (ảnh Facebook gia đình). 
Nhân viên KDL đẳng cấp The Boat Club Resort không biết sơ cứu nạn nhân?
Trước đó trưa ngày 8/5, bé A. được người thân đưa đến khu du lịch nói trên để chơi. Trong lúc không ai giám sát, bé A. đã chạy đến khu hồ bơi dành cho người lớn (ở độ sâu hơn 1,4m) và té xuống hồ. Một số người phát hiện đã nhảy xuống đưa bé lên bờ, sơ cứu tại chỗ rồi chuyển đến trạm y tế phường, bệnh viện quận 2 rồi sau đó bé được chuyển về BV Nhi đồng 2 nhưng vẫn không qua khỏi.
Sau khi tai nạn xảy ra, người thân của bé A. vô cùng bức xúc, lên tiếng “tố” về sự vô trách nhiệm cũng như không có kiến thức về sơ cứu khi nạn nhân gặp nạn của khu du lịch The Boat Club Resort.
“Khi cháu mình ngã xuống, trong hồ bơi lúc đó có hơn 6 nhân viên cứu hộ đứng, tại sao hơn 10 con mắt nhìn mà 1 đứa bé như thế cũng không thể cứu nổi?”, dì của bé A. bức xúc chia sẻ.
Theo người dì này thì chính người chị của mình (cũng là dì của bé A.) cùng 2 người thanh niên là khách đang bơi đã tiếp cận kéo bé A. từ dưới đáy hồ lên bờ.
Nguoi nha be trai duoi nuoc
 Hồ bơi tại The Boat Club Resort, nơi xảy ra tai nạn làm bé A. tử vong.
“Khi cháu mình lên tới trên bờ, chị của mình gào khan cổ cũng chẳng có bảo vệ hay nhân viên cứu hộ nào ở gần đó chạy đến, cứ như họ sợ 2 từ trách nhiệm. Lát sau thì có 2 người chạy đến sơ cứu cho cháu mình, mình đồng ý là họ rất nhiệt tình cứu giúp, nhưng thật lòng họ không có kiến thức gì cho việc sơ cứu, thử hỏi ở hồ bơi lớn như vậy, mà nhân viên cứu hộ lại không có kiến thức gì cho việc sơ cứu thì phải trách ai đây?”, người thân bé A. chua xót bày tỏ.
Bình oxy trạm y tế phường chỉ để trang trí
Người thân của bé A. cũng bày tỏ sự bức xúc đối với nhân viên trạm y tế phường Long Trường trong việc cấp cứu bé A. Theo đó, khi bé A. được đưa đến trạm y tế phường Long Trường (cách The Boat Club Resort khoảng 2km), nhân viên trạm y tế tên Xuân đem bình oxy ra nhưng lại không có oxy?
“Bà Xuân đã từ chối nhận cháu của mình trong thời khắc được xem như sinh tử của cháu. Vậy thử hỏi mở trạm y tế làm gì khi thiết bị chẳng có, lương tâm cũng không, mở ra để trưng sao? Hay mở ra để có hình thức?”, chị M., dì cháu A. bức xúc chia sẻ.
Trước thông tin bức xúc của gia đình trong việc cấp cứu bé Phúc A., ông Vũ Tiến Mẫn, Trưởng trạm y tế phường Long Trường xác nhận đúng là có tình trạng bình oxy "trống rỗng" khi nhân viên trạm tên Xuân sử dụng để cấp cứu cháu A.
"Do bình oxy để lâu không sử dụng, bị rò rỉ. Vụ việc đã được chúng tôi rút kinh nghiệm và sẽ tiến hành kiểm tra thường xuyên trang thiết bị tại cơ sở", ông Mẫn thẳng thắn thừa nhận.
Cũng theo ông Mẫn thì cháu A. khi được đưa đến trạm đã trong tình trạng tím tái cơ thể, miệng sùi nước bọt nên dù trạm y tế có đầy đủ oxy hoặc những thiết bị chuyên dụng khác cũng khó cứu được bé. Ông Mẫn khẳng định bé A. đã không được sơ cứu ngay những thời gian vàng ban đầu và khi chuyển đến trạm y tế phường (xa hơn 4km), cơ hội sống sót của bé hầu như không còn.
Chiều 11/5, PV Kiến Thức đã liên hệ với Ban quản lý KDL The Boat Club Resort  để làm rõ vụ việc. Đại diện KDL cho biết hồ bơi đã tạm ngưng hoạt động, tổ trưởng phụ trách ca tại hồ bơi thời điểm xảy ra tai nạn cũng đã bị tạm đình chỉ công việc. Đồng thời BGĐ, quản lý KDL cũng đang đi công tác, cũng như những tình tiết liên quan đến vụ tai nạn đang được Công an quận 9 điều tra, làm rõ nên không thể cung cấp bất cứ thông tin gì có liên quan.
Được biết KDL The Boat Club Resort được xem là khu vui chơi, giải trí khá cao cấp nằm ven sông ở ngoại ô Sài Gòn. Nơi đây thu hút rất đông du khách từ khắp nơi, nhất là vào dịp cuối tuần, lễ tết.
>>> Clip hồ bơi tại KDL The Boat Club Resort:
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)