Ngày bỗng biến thành đêm ở Quảng Ninh, Thái Bình, Ninh Bình

Google News

(Kiến Thức) - Hiện tượng kỳ lạ này xảy ra vào lúc 9h05 sáng nay, khiến cả TP Hạ Long (Quảng Ninh) tối sầm như ban đêm trong 10 phút (từ 9h05 đến 9h15).

Clip ngày bỗng biến thành đêm ở Quảng Ninh

Bà Lan Châu, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương đang đi công tác xa nên chưa tìm hiểu kỹ về nguyên nhân sự việc được. Tuy nhiên, bà cho biết, nếu hiện tượng ngày biến thành đêm ở Hạ Long giống như báo chí mô tả thì có thể dự đoán là do một số nguyên nhân như sự giao tranh giữa các phần tử không khí lạnh và nóng.

Hiện tượng này bất ngờ xảy ra vào khoảng 9h05. Ảnh: báo Quảng Ninh.
Chính sự giao tranh này tạo nên những vùng đối lưu rất mạnh gây ra nhiều hiện tượng thời tiết bất thường như mưa rào và dông mạnh, mây đen, đôi khi là cả mưa đá… Tại khu vực Quảng Ninh và một số tỉnh phía Bắc mấy hôm trước trời có mưa, dông.
Bầu trời thành phố Hạ Long, Quảng Ninh đang sáng bỗng chốc trở nên tối đen. Ảnh: báo Quảng Ninh.
Có thể do mưa dông tạnh thì xuất hiện một đám mây lớn che phủ cả một khu vực, lúc mây tan thì trời mới hửng nắng, khiến ngày bỗng biến thành đêm trong chốc lát.
Nhiều phương tiện tham gia giao thông phải bật đèn giống như trong đêm mới có thể di chuyển được. Ảnh: báo Quảng Ninh.
Thời điểm giao mùa như thế này rất dễ xảy ra những hiện tượng như vậy.
Nhiều gia đình phải bật đèn giữa ban ngày. Ảnh: báo Quảng Ninh.
Tại Việt Nam hiện tượng ngày biến thành đêm trong chốc lát cũng từng xảy ra tại một số địa phương trước đây. 
Sau 10 phút, TP Hạ Long bừng sáng trở lại. Ảnh: báo Quảng Ninh.
Cũng giống hiện tượng xảy ra tại Quảng Ninh, từ khoảng 8h05 đến 8h30, ngày 3/4, tại Ninh Bình xảy ra hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ, trời đột nhiên tối sầm như ban đêm.
Trên các tuyến phố, phương tiện tham gia giao thông, nhà dân đã phải bật đèn, mọi người đổ xô ra cửa nhà chứng kiến hiện tượng lạ.
Nhiều độc giả ở thành phố Thái Bình cũng phản ánh, khoảng 9h sáng nay, hiện tượng ngày bỗng nhiên biến thành đêm đã xảy ra trong khoảng vài phút tại đây.
Trời tối đen ở Thái Bình.
Vào sáng qua, hiện tượng này cũng xảy ra tại thành phố Cao Bằng và một số huyện phía Đông của tỉnh.
Theo anh Đàm Văn Đại, nhân viên Trung tâm Khí tượng thủy văn tỉnh Cao Bằng, lúc 7h đến 7h30 hôm qua (ngày 2/4), tại thành phố Cao Bằng, trời đang sáng bỗng dưng tối sầm lại. Trong khi trước đó không hề có mưa hay dông. Nguyên nhân có thể dự đoán là do mây đen che phủ. 
Clip Ninh Bình tối đen do độc giả chia sẻ:

Minh Hiếu - Mạnh Hưng

Bình luận(0)