Hàng trăm bằng ĐH Sài Gòn sai chính tả: Xử lý cán bộ

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo trường Đại học Sài Gòn đã tìm mọi cách khắc phục, đồng thời ra quyết định xử lý đối với cán bộ in ấn văn bằng.

Sáng 19/8, tại buổi làm việc với PV Kiến Thức, tiến sĩ Mỵ Giang Sơn, Trưởng phòng đào tạo, trường Đại học Sài Gòn, TP HCM đã thừa nhận có sự sai sót trong việc cấp bằng Đại học- Cao đẳng cho gần 220 sinh viên tốt nghiệp khóa 2007-2011 ngành Công nghệ thông tin của trường.
Cụ thể, theo tiến sĩ Sơn thì sau khi phát bằng (năm 2011), vài tuần sau nhà trường phát hiện có sự sai sót ở phần thông tin tiếng Anh, mục chuyên ngành “công nghệ thông tin” thiếu chữ “R” trong từ tiếng Anh “INFOMATION” (đúng phải là “information”) trên bằng đại học cấp cho 186 sinh viên đại học và 30 sinh viên hệ cao đẳng.
Tiến sĩ Mỵ Giang Sơn, trưởng phòng đào tạo Đại học Sài Gòn
Ngay lập tức lãnh đạo nhà trường chỉ đạo bộ phận Quản lý văn bằng có văn bản báo cáo vụ việc cho Bộ Giáo dục – Đào tạo và kiến nghị được mua phôi bằng mới để khắc phục, tổ chức in lại cho sinh viên.
Đồng thời, phòng đào tạo cũng đã báo cho Khoa công nghệ thông tin thông báo cho các sinh viên để phối hợp khắc phục, đổi bằng mới.
Theo tiến sĩ Sơn thì “Đến thời điểm này chỉ mới có khoảng 1/3 (tương đương 80 sinh viên cả Đại học và cao đẳng) đã được đổi lại bằng. Số còn lại nhà trường vẫn đang liên hệ để tiến hành cấp lại”.
Trưởng phòng đào tạo thừa nhận có sự sai sót trên bằng tốt nghiệp Đại học- cao đẳng của gần 220 sinh viên khóa 2007-2011 ngành công nghệ thông tin của trường và hiện đã cấp đổi lại cho 1/3 sinh viên. 
Tuy nhiên dù trường Đại học Sài Gòn có trang thông tin điện tử nhưng hoàn toàn không thông báo việc sai sót nói trên để sinh viên biết. Về vấn đề này, tiến sĩ Sơn cho biết: “Vì không muốn làm ầm ĩ!”.
Trưởng phòng đào tạo trường Đại học Sài Gòn đề nghị số sinh viên (khóa 2007-2011, ngành Công nghệ thông tin) có bằng sai sót thì liên hệ với phòng đào tạo để đổi lại. Nếu sinh viên ở các tỉnh có thể gửi văn bằng bằng bảo đảm qua đường bưu điện.
Lễ trao bằng tốt nghiệp 2014 cho sinh viên trường ĐHSG (ảnh trang thông tin điện tử trường ĐHSG).
Ông Sơn cũng cho biết thêm, qua sự cố trên, phòng đào tạo đã xác định sai sót từ chuyên viên công nghệ thông tin (thuộc phòng đào tạo), phụ trách in ấn Đỗ Quang Tuấn. Cá nhân này đã bị điều chuyển công tác, không được bố trí làm việc tại phòng đào tạo nữa. Đồng thời, phòng đào tạo đã rút kinh nghiệm, tránh để xảy ra tình trạng đáng tiếc tương tự.
Vũ Sơn

Bình luận(2)

Minh Hiền

Lê Hùng

Xử lý đối với cán bộ in ấn văn bằng là một việc. Việc khác là xử lý hiệu trưởng trường Đại học Sài Gòn. Chính hiệu trưởng ký tên + đóng dấu mà cũng không thấy văn bằng viết sai, ông này nhắm mắt nhắm mũi mà ký tên à?

Minh Hiền

Linh

Nghành giáo dục sai lỗi chính tả.Bó tay