Hàng loạt bệnh viện ở Hải Dương chưa hoàn thiện hệ thống PCCC

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo Phòng CS PCCC tỉnh Hải Dương thông tin về hàng loạt bệnh viện trên địa bàn tỉnh chưa hoàn thiện hệ thống PCCC dù đã .đưa vào sử dụng.

Bị phạt vì chưa hoàn thiện hệ thống PCCC
Liên quan đến nhiều công trình trong dự án xây dựng Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương dù đã đưa vào sử dụng nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa có hệ thống Phòng cháy chữa cháy, trao đổi với PV Kiến Thức, Đại tá Nguyễn Danh Thuy, Trưởng phòng CS PCCC, Công an tỉnh Hải Dương cho biết nguyên nhân là do vấn đề bao cấp.
Hang loat benh vien Hai Duong chua hoan thien he thong PCCC
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương đến nay vẫn chưa hoàn thiện hệ thống PCCC.
“Khi tôi về làm trưởng phòng Cảnh sát PCCC, Công an tỉnh Hải Dương tôi đã đề xuất Đại tá Bùi Ngọc Phi, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương ký quyết định xử phạt Bệnh viện này với số tiền 20,8 triệu đồng”, đại tá Thuy cho biết.
Theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 116 /QĐ-XPHC của Công an tỉnh Hải Dương do đại tá Bùi Ngọc Phi, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương ký ngày 31/10/2014, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương bị xử phạt số tiền 20,8 triệu đồng do vi phạm “Thực hiện không đầy đủ hoặc không đúng thời hạn các yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy đã được cơ quan có thẩm quyền yêu cầu bằng văn bản và khóa chèn chặn cửa thoát nạn”.
Hang loat benh vien Hai Duong chua hoan thien he thong PCCC-Hinh-2
 Đại tá Nguyễn Danh Thuy, Trưởng phòng CS PCCC, Công an tỉnh Hải Dương trao đổi với PV Kiến Thức.
“Dù đã bị xử phạt nhưng đến giờ, bệnh viện vẫn chưa hoàn thiện được hệ thống PCCC. Chúng tôi không có quyền đề nghị đình chỉ nên chúng tôi đã tham mưu về vấn đề này. Tuy nhiên ngay cả ông Thắng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cũng lực bất tòng tâm. Hiện tại một số công trình của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương có mấy thứ liên quan đến hệ thống PCCC chưa hoàn thiện được dù chúng tôi có thể kiểm soát được nhưng không thể nói hay được. Có những cái phải kiến nghị để hoàn thiện”, Đại tá Nguyễn Danh Thuy cho biết.
“Trong công tác PCCC thì 4 tại chỗ vẫn là chính. Bởi nước xa không cứu được lửa gần. Hiện nay, ngay cả lực lượng PCCC tỉnh Hải Dương vẫn thiếu về nhân lực cũng như trang thiết bị. Cả tỉnh Hải Dương mới có một xe thang cứu hỏa có thể vươn 30 mét nhưng do sử dụng đã lâu lên trong tình trạng “lên được mà khó xuống”. Chúng tôi cũng đang xin Chính Phủ quan tâm xem xét cấp thêm xe và thành lập thêm 2 đội cơ sở nữa.Trong khi đó Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương có nhiều công trình cao tầng nếu không hoàn thiện hệ thống PCCC để khi xảy ra sự cố có thể 4 tại chỗ thì sẽ rất khó khăn trong vấn đề chữa cháy”, Đại tá Nguyễn Danh Thuy thông tin.
Thông tin từ Đại tá Nguyễn Danh Thuy, hiện nay trên địa bàn tỉnh Hải Dương không chỉ có bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, nhiều bệnh viện khác vẫn chưa hoàn thiện hệ thống PCCC như Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Hải Dương, Bệnh viện Nhi tỉnh Hải Dương vừa mới được xây dựng cũng đang trong quá trình hoàn thiện hệ thống PCCC.
Trao đổi với PV Kiến Thức, Giám đốc Bệnh viện Lao và bệnh phổi Hải Dương, ông Nguyễn Văn Đức thừa nhận hiện nay tòa nhà điều hành xây cao tầng dù hoàn thiện năm 2010 vẫn chưa hoàn thiện hệ thống PCCC, ngay cả những tòa nhà khác của bệnh viện cũng chưa hoàn thiện hệ thống này.
Hang loat benh vien Hai Duong chua hoan thien he thong PCCC-Hinh-3
 Bệnh viện Lao phổi Hải Dương chưa hoàn thiện hệ thống PCCC.
Lý giải về nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên, Giám đốc Nguyễn Văn Đức cho biết: “Tòa nhà điều hành xây dựng từ thời giám đốc cũ. Khi hoàn thiện xong dù chưa có hệ thống PCCC nhưng vẫn phải đưa vào sử dụng. Khi tôi về tiếp quản, tôi đã nhờ đơn vị tư vấn về vấn đề này. Họ làm dự toán nhưng do xin kinh phí không được nên họ không thực hiện nữa. Dù bên PCCC có ý kiến, bệnh viện phải hoàn thiện cái đó nhưng do kinh phí cấp thường xuyên của ngành y tế, Bệnh viện Lao, phổi thấp hơn so với các bệnh viện chuyên khoa nên điều kiện khó khăn. Phải ưu tiên làm từng việc một nên chưa thể làm được ngay”.
Nói về việc làm trước mắt khi chưa hoàn thiện hệ thống PCCC, ông Đức cho hay: “Hiện chúng tôi cũng đã mua bình chữa cháy, lên kế hoạch tập huấn trong công tác PCCC để đề phòng những tình huống xảy ra”.
“Về những tòa nhà đang là nơi khám chữa, điều trị cho các bệnh nhân hiện cũng chưa có hệ thống PCCC nhưng do những tòa nhà ấy chỉ có 2 đến 3 tầng nên theo quy định chỉ cần bình chữa cháy và hệ thống biển báo”, Giám đốc bệnh viện, ông Nguyễn Văn Đức cho biết.
Hải Ninh

Bình luận(0)