Đình chỉ chức vụ Cục trưởng Cục Đường sắt

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải vừa quyết định tạm đình chỉ chức vụ Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam đối với ông Nguyễn Hữu Thắng.

Theo quyết định trên, lý do tạm đình chỉ ông Thắng là phát ngôn không đúng và thiếu trách nhiệm liên quan đến dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Trong Quyết định của Bộ Giao thông Vận tải cũng nêu rõ, hành động phát ngôn của ông Thắng gây bức xúc trong dư luận và làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giao thông.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu ông Nguyễn Hữu Thắng kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân trong việc phát ngôn và nguyên nhân làm tăng tổng mức đầu tư dẫn đến phải điều chỉnh dự án nói trên, báo cáo Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải trước ngày 7/5.
Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải cũng giao ông Trần Phi Thường, Phó Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam phụ trách Cục Đường sắt Việt Nam trong thời gian ông Nguyễn Hữu Thắng tạm bị đình chỉ chức vụ.
 Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) vẫn đang trong quá trình thi công - Ảnh: Nguyễn Khánh.
Liên quan đến việc dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông bị “đội” vốn 399 triệu USD, ông Thắng từng chia sẻ với báo chí rằng: “Mình đã làm hết mức rồi, nhìn các dự án như tuyến số 3: Nhổn-Ga Hà Nội 2 lần khởi công đến giờ phút này đã làm được gì đâu. Chúng tôi làm được nhiều cũng không ai khen ngợi hết, điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên”.
Liên quan tới việc “đội” giá dự án, Bộ Giao thông Vận tải đã có đánh giá sơ bộ nguyên nhân khiến phải điều chỉnh tổng mức đầu tư và yêu cầu các đơn vị khẩn trương làm rõ trách nhiệm liên quan, đề xuất hình thức xử lý.
Tiến Dũng

Bình luận(0)