Đàn em "Cu Lì" vác mìn khủng bố đại gia TP HCM

Google News

(Kiến Thức) - Tuổi đời còn trẻ, hung thủ đã mang nhiều tiền án, liên tục ra vào tù và hành vi phạm tội càng chuyên nghiệp, nguy hiểm.

Ngày 8/11, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Phan Văn Huấn (24 tuổi, quê Thanh Hóa, tạm trụ quận 12, TP HCM) để điều tra làm rõ hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.
Té xỉu với “gói quà” của đàn em giang hồ!
Xế chiều 3/11, khi gia đình bà Nguyễn Thị T. (ngụ đường Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân) đang quây quần bên mâm cơm thì có người chạy xe ôm gọi cửa, giao gói quà nói của một người quen gởi tặng và một phong bì có số điện thoại yêu cầu bà T. gọi lại.
Khi mở gói quà, bà T. muốn ngã quỵ, ngất xỉu vì bên trong là một quả bom hẹn giờ được chế tạo bằng chai nước suối (loại nửa lít), có chứa chất bột màu trắng, bên trong có cục pin và nối 2 dây điện vào nhau.
Nạn nhạn té xỉu trước "món quà" của người lạ (ảnh minh họa)
Người thân bà T. gọi vào số điện thoại trên phong bì thì nghe giọng một thanh niên, tự xưng là đàn em của “Cu Lì”, một trùm giang hồ quận 4. Đối tượng này cho biết, có người thuê hắn giết cả gia đình bà T. và yêu cầu bà phải chuyển cho hắn số tiền 50 triệu đồng vào tài khoản thì mới bỏ qua.
Ngay sau đó, nạn nhân đã đến cơ quan CSĐT Công an TP HCM trình báo vụ việc.
Tiếp nhận thông tin, xác định đây là vụ án có tính chất nghiêm trọng, phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM vào cuộc điều tra, truy bắt thủ phạm. Trong thời điểm này, đối tượng liên tục gọi điện yêu cầu bà T. chuyển số tiền 50 triệu đồng vào tài khoản của hắn.
Kẻ lừa đảo chuyên nghiệp
Từ số tài khoản hung thủ cung cấp để nạn nhân chuyển tiền, lực lượng Công an xác định chủ nhân là một sinh viên đang theo học tại TP HCM. Qua làm việc, nam sinh viên này cho biết cách đó không lâu xảy ra va chạm giao thông với một người thanh niên trên đường. Vì không có tiền bồi thường nên sinh viên này đã giao giấy CMND cho người thanh niên kia để làm tin. Tuy nhiên, sau khi về nhà, mang tiền quay lại chuộc giấy tờ thì người thanh niên kia đã biến mất.
Bà T. đã chuyển vào tài khoản đối tượng 10 triệu đồng và khi đối tượng đến một chi nhánh ngân hàng nằm trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp (TP HCM) rút tiền thì bị các trinh sát ập vào bắt giữ.
Hung thủ Phan Văn Huấn
Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên Phan Văn Huấn, chính là kẻ dọa nổ mìn tống tiền gia đình bà T. Theo đó, Huấn phát hiện gia đình bà T. là "đại gia" giàu có nên chế tạo bom hẹn giờ, rồi thuê xe ôm mang đến nhà bà T. hù dọa là đàn em giang hồ khét tiếng để tống tiền.
Theo hồ sơ của CQĐT, tên Huấn từng nhiều lần thụ án tù về tội cưỡng đoạt tài sản.
Mới đây nhất là đầu năm 2011, đối tượng này dụ dỗ một thiếu nữ 17 tuổi vào khách sạn tâm sự, sau đó quay lại cảnh nóng. Huấn dọa tung ảnh nóng buộc mẹ nạn nhân “chuộc” với số tiền 500 triệu đồng. Khi tên Huấn vừa gặp nạn nhân để nhận tiền tại công viên Hoàng Văn Thụ thì bị lực lượng công an bắt quả tang.
Sau khi ra tù, cuối 10/2013, Huấn còn lừa tình và tài sản của chị N. (quê Tây Ninh). Sau thời gian quen biết, Huấn mượn xe Alizibet của chị này đến huyện Hóc Môn cầm 15 triệu đồng. Huấn nói dối chị N., xe bị CSGT tạm giữ và chị đưa giấy tờ đi chuộc xe, rồi chiếm đoạt tài sản bỏ trốn.
Vũ Sơn

Bình luận(0)