Dân Đà Nẵng đổ ra sân bay, đường phố đón ông Thanh trở về

Google News

(Kiến Thức) - Sáng nay và ngày đêm qua, người dân Đà Nẵng đã đổ ra sân bay và và các ngã đường để đón ông Nguyễn Bá Thanh trở về nước điều trị. 

Từ khi biết tin ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương lâm bạo bệnh phải sang Mỹ để điều trị, hầu hết người dân Đà Nẵng đều cảm thấy buồn và bất an. Những ngày đầu năm 2015, khi có thông tin ông Thanh sắp về nước để tiếp tục điều trị bệnh, hầu như ngày nào người dân nơi đây cũng ngóng chờ.
Dan Da Nang do ra san bay, duong pho don ong Thanh tro ve
Rất đông người dân tập trung ở Sân bay Đà Nẵng để đón ông Thanh trở về. 
Báo Công Lý đưa tin, dù có thông báo chuyến bay chở ông Nguyễn Bá Thanh về nước tạm hoãn do thời tiết xấu, tuy nhiên sáng nay (ngày 7/1), người dân Đà Nẵng vẫn tập trung rất đông ở khu vực xung quanh sân bay và các ngã đường được xem là xe cứu thương chở ông Thanh sẽ đi qua để chào đón và thể hiện sự yêu thương, kính trọng đối với ông.
Từ sáng sớm, trên mọi nẻo đường của Đà Nẵng, từ cụ già, những người chạy xe ôm, các chị, các mẹ ở chợ cho đến những người trẻ ở giảng đường, công sở, trong các quán cafe đều nói chuyện với nhau về tình hình ông Nguyễn Bá Thanh.
Dan Da Nang do ra san bay, duong pho don ong Thanh tro ve-Hinh-2
 Tới hơn 22h đêm qua, nhiều người vẫn ở lại đợi ông. 
Trước đó, theo tin tức trên báo Người Lao Động, từ sáng sớm 6/1, hàng chục phóng viên các báo tập trung về sân bay Quốc tế Đà Nẵng để chờ đợi đưa tin về ông Nguyễn Bá Thanh. Nhiều người dân cũng chạy ra khu vực sân bay quốc tế Đà Nẵng để nghe ngóng về ông Thanh.
Đến 20h tối 6/1, nhiều người dân ở TP Đà Nẵng đổ về sân bay Đà Nẵng, họ gửi xe trong bãi hoặc dựng tạm phương tiện vào bên đường, trật tự dõi mắt nhìn vào khu vực dành cho chuyên cơ, hi vọng đón chuyến bay chở ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương, nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng điều trị bệnh từ Mỹ trở về.
Đến khoảng 20h30 cùng ngày, tại trước cổng số 2 sân bay quốc tế Đà Nẵng, trên 400 người dân, từ người già, trẻ em đến thanh niên từ nhiều nơi, không ngại thời tiết giá lạnh, đã tập trung về đây để chờ đón ông Thanh trở về.
Tại BV Đa khoa Đà Nẵng, nơi được cho là ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được đưa về từ Mỹ để tiếp tục điều trị, an ninh cũng được thắt chặt trong cuối giờ trưa đến chiều. Mọi hoạt động ra vào của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân hay khách đến thăm… đều được kiểm soát chặt, đặc biệt ở khoa ung bướu. Có những thời điểm, ngay từ cổng ra vào, các bệnh nhân, người nhà đều phải xuất trình giấy tờ.
Dan Da Nang do ra san bay, duong pho don ong Thanh tro ve-Hinh-3
 Không chỉ người lớn mà trẻ em cũng được bố mẹ cho đi cùng để đón vị nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.
Chia sẻ trên báo Công Lý, ông Nguyễn Văn Tý (P.Thanh Bình, Q.Hải Châu, Đà Nẵng) nói: “Khi nghe tin ngày 6/1, ông Thanh về Đà Nẵng để tiếp tục chữa bệnh, chúng tôi nóng lòng không biết ông ấy ra sao. Chúng tôi cầu mong ông ấy qua được kiếp nạn này. Có ông ấy mới có Đà Nẵng như ngày hôm nay”,
Còn ông Nguyễn Thiết (Q.Thanh Khê) bùi ngùi: “Nói thật, nghe bác ấy bị ốm chúng tôi buồn vô cùng. Mấy ngày này, đi đâu cũng nghe ngóng xem chính xác hôm nào bác ấy về, biết là không thể thăm nom như người thường, nhưng tôi vẫn mong nhìn thấy bác ấy một lần. Thậm chí, đứng để đón bác ấy từ xa cũng được”.
Nói chuyện với PV Người Lao Động, ni cô Diệu Nghĩa ở một ngôi chùa tận trong Điện Bàn (Quảng Nam) tâm sự: “Tui đón xe buýt ra Đà Nẵng từ sáng khi được tin ổng về tối nay. Tui sẽ vẫn chờ đến khi ổng về. Tui phải nhìn được cái chuyên cơ chở ổng hạ cánh xuống, nhìn thấy ổng bằng xương bằng thịt thì mới yên tâm ra về”. Theo ni cô Diệu Nghĩa, sở dĩ phải lặn lội ra tận Đà Nẵng đón là bởi trong mắt sư cô, ông Thanh là người ngay thẳng, là một lãnh đạo gần gũi với dân.
“Nghe tin ổng bị bệnh, tui bàng hoàng. Giờ lại có tin bệnh ổng khá nặng, tui vẫn chưa tin đấy là sự thật”.
Anh H., người cũng có mặt ở Sân bay Đà Nẵng đón ông Thanh cho biết: “Dù ở Đà Nẵng nhưng nói thật là tui chưa gặp ổng ngoài đời. Tui mới chỉ thấy trên ti vi thôi. Nhưng mỗi lần nghe ông nói chuyện là sướng. Không biết giờ đây ông bệnh tình thế nào, sau này có còn được nghe ổng nói chuyện nữa không?”.
Theo báo Tiền Phong, đến tận gần 22h đêm qua, nhiều người dân vẫn đứng ngóng chờ ông Thanh ở Sân bay Đà Nẵng. “Chúng tôi không muốn về sớm, lỡ máy bay chở ông hạ cánh thì sao. Không thể lỡ được. Chúng tôi chỉ muốn nói rằng, đi đón ổng là chúng tôi thiệt lòng, tấm lòng của người dân với ông luôn nồng ấm, chân thành”, một người dân trong dòng người tâm sự.
Những ngày này, các cơ quan chủ chốt của thành phố cũng đã có nhiều cuộc họp bàn về phương án đón ông Thanh về tiếp tục điều trị. Theo đó, Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đà Nẵng - nơi ông Thanh sẽ điều trị, một phòng bệnh với những thiết bị tối tân nhất và đội ngũ y bác sỹ đã sẵn sàng. Bác sĩ Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết, tại Bệnh viện Đà Nẵng các khâu chuẩn bị đón ông Nguyễn Bá Thanh đến giờ này đã hoàn tất. Tuy nhiên, vẫn chưa biết khi nào ông Thanh mới về đến quê nhà.
Minh Hiếu (Tổng hợp)

Bình luận(27)

Minh Hiền

Lê Thị Hoài Hương

Tôi không phải là người dân Đà Nẵng nhưng tôi thấy người dân Đà Nẵng đều ca ngợi Bác Thanh là người có tài và có đức, bản thân tôi thừa nhận điều đó. Bác đã ở trong lòng dân. Cầu chúc cho Bác vượt qua được bệnh tật, mong cho đất nước càng có nhiều cán bộ vì dân như Bác Bá Thanh!

Minh Hiền

Nguyễn Việt Hùng

Hiện nay tôi chưa thấy cán bộ nào được dân quý như ông Nguyễn Bá Thanh. Mong rằng Đảng sẽ đầo tạo và chọn những cán bộ như ông Thanh thì đất nước sẽ hết tham nhũng và phát triển

Minh Hiền

NGuyễn Duy Tân

Thực sự tôi không phải là một công dân của TP Đà Nẵng . Nhưng tôi kính trọng ông Nguyễn Bá Thanh . Ở tài và Đức . không biết đến bao giờ mới lại có một người làm Quan được như ông . Bằng Tất cả Tấm long và sự kịnh trọng tôi chúc ông mau lành bệnh . Để tiếp tục là chỗ dựa , là hi vọng của nhân dân . " Chú Nguyễn Bá Thanh , cố lên chú nhé Toàn thể nhân dân cả nước đang hướng về chú "

Minh Hiền

nguyễn thị thu thủy

Tất cả những gi người dân làm đã chứng tỏ ông là một người lãnh lãnh đạo của dân vì dân nên được dân kính dân yêu. Hy vọng ngày càng nhiều nhà lãnh đạo được dân kính yêu

Minh Hiền

Nguyễn Thi Diễm Kiều

Cầu chúc cho Bac mau qua khỏi cơn bạo bệnh!

Minh Hiền

long

ở nước Việt Nam mình sau bác Hồ rồi bác Giáp rồi đến bác Thanh toàn người dân ai cũng ngưỡng mộ bái phục....!!!

Minh Hiền

culi

VN có bao nhiêu lãnh đạo khi bị bệnh được người dân đứng xếp hàng chờ đón như thế này nhỉ?

Minh Hiền

nguyen tri

Mong Bác mau lành bệnh để rà vô mấy cái ngân hàng ông nào tham nhũng "bắt hết, hốt hết"

Minh Hiền

Trần Buôl

Cầu mong bác Thanh qua khỏi kiếp nạn này, tôi quê ở Rạch giá tỉnh Kiên Giang tuy chưa một lần gập Bác ấy nhưng cách làm của Bác Thanh tôi đáng khâm phục và phải nôi theo.

Minh Hiền

pham bich dao

MỘt công dân miền tây sông nước cầu chúc Bác mau lành bệnh sớm trở về phục vụ cho nhân dân.

Minh Hiền

Lê Ngọc Tú

Khi đánh giá cán bộ, thì có lẽ người dân đánh giá là chính xác nhất hơn bất kỳ tổ chức nào. Người dân quý Ông Thanh có lẽ ông là người nói được và làm được. Chứ không như nhiều cán bộ hiện nay nói thao thao bất tuyệt, nhưng làm thi không thấy đâu, hoặc giả nói toàn chuyện trên trời(không khả thi)

Minh Hiền

Hoàng Bách

Ước mong sao lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam ai cũng được người dân yêu mến như Ông Nguyễn Bá Thanh

Minh Hiền

huy tuan

Mong Việt Nam Mình sẽ có nhiều Bác Thanh, chúc bác mau khỏe

Minh Hiền

Người dân

Chỉ có những người vì dân vì nước mới được mọi người quan tâm, kính yêu như vậy. Chúc Bác mau chóng khỏi bệnh.

Minh Hiền

nguyen van diep

doi nguoi co la bao, song lam sao cho co trach nhiem voi giong noi to tien, ko vi loi ich ban than, nguoi than, con chau cua minh ma bat cong voi cong dong va nhan loai. chet roi thi co mang dc gi theo, nhung tieng doi thi mai con do, con chau thua huong bong loc bat chinh thi thi co chac la ton tai mai dc kg(?). Hay lay dan ma lam goc!

Minh Hiền

TQT

Lãnh đạo nào mà cũng được dân tin yêu như vậy thì Việt Nam sẽ sớm trở thành cường quốc

Minh Hiền

Nguyễn Thanh Mỹ

Với người dân Đà Nẵng, có lẽ ông Nguyễn Bá Thanh là "Bác Thanh" trong lòng họ. Dễ mấy ai làm lãnh đạo tạo dựng được tình cảm này, thật xúc động và cảm kích !

Minh Hiền

TRAN THỊ VÂN

TRƯỚC ĐÂY BA TUI CŨNG BỊ BỆNH SUY TỦY NHƯNG NAY ĐÃ ĐIỀU TRỊ KHỎI ĐÃ ĐƯỢC 10 NĂM RỒI. ĐIỀU TRỊ TẠI BỆNH VIỆN HUYẾT HỌC TPHCM

Minh Hiền

le nam

Cuộc đời của con người là vậy...lưu danh muôn thuở, tiếng thơm để lại cho đời...cầu mong Ông được khỏe mạnh...

Minh Hiền

nguyễn trọng cương

Người lãnh đạo như Anh Nguyễn Bá Thanh được dân tin, dân quý đáng để Đảng viên noi gương. Mong anh qua khỏi và chắc chắn qua khỏi thôi.

Minh Hiền

hiệp phát

Hiếm có lãnh đạo cao cấp vừa có tài vừa được lòng dân như ông Thanh. Mong ông sớm hồi phục như sự mong đợi của người dân.

Minh Hiền

Hungdthlc

Các vị lãnh đạo khác hãy lấy Ông Nguyễn Bá Thanh làm tấm gương. Mọi điều các vị làm dân đều biết, phải để cho dân yêu dân quí như thế mới đáng.

Minh Hiền

Vũ Thị Hằng

Bác Thanh là một trong số rất ít những người được nhân dân dành nhiều tình cảm như vậy do những đóng góp lớn lao của bác cho Đà Nẵng nói riêng và xã hội nói chung. Những người như Bác Thanh giờ sao hiếm quá. Cầu mong bác sớm bình phục để còn đóng góp cho nước, cho dân nhiều hơn nữa. Đất nước mình rất cần những người như bác.

Minh Hiền

lili

uoc gi cap quan ly o cac thanh pho khac cung duoc dan mem yeu lanh dao nhu da tung quy men Ong Nguyen Ba thanh

Minh Hiền

Trương Tiến Dũng

Trong cuộc sống vai trò người lãnh đạo hết sức quan trọng, quyết định vận mệnh một đất nước, một con người, Ô. Nguyễn Bá Thanh không phải là một nguyên thủ quốc gia hay là một lãnh đạo tối cao, nhưng sự lãnh đạo của ông và sự quan tâm gần gũi của ông với nhân dân đã để trong lòng người dân Đà Nẵng một lòng kính trọng và yêu mến để cho những người đang làm quan hãy hiểu rằng: biết chăm lo đời sống nhân dân và có một cuộc sống thanh liêm bao giờ và mãi mãi là bao giờ là một hình ảnh đẹp đẽ trong lòng những người dân và xứng đáng được tôn thờ, mọi cửa quyền, hách dịch, tham ô . . .không bao giờ là "khái niệm" trong lòng người dân biết yêu tổ quốc, yêu con người.

Minh Hiền

karel

Hãy để ý xem, nguyên nhân nào mà hàng nghìn, hàng vạn người kính trọng và thương xót ông Thanh đến vậy. Không ai nói ra lời, nhưng có " sóng ngầm " trong lòng dân đấy nhé !!!

Minh Hiền

AnhDuyTan

anh NGUYỄN BÁ THANH là một người con có tài, có đức của Thành Phố Đà Nẵng. làm cán bộ mà được dân tin, dân yêu, và dân lo lắng cho bằng chính Tâm Đức của người dân, thì phải hiều rằng : thời buổi này rất hiếm, chỉ có anh Thanh mới đạt được điều ấy.