Chưa phát hiện “cò” đăng ký xe móc nối với công an

Google News

“Qua khai thác, chưa phát hiện các đối tượng cò mồi có liên hệ, móc nối với cán bộ công an để ăn chia tiền của người dân đến làm thủ tục”, Công an thành phố Hà Nội cho hay.

Theo Báo cáo của Công an thành phố Hà Nội công bố chiều qua (14/5), Phòng PC45 đã phát hiện, bắt giữ 4 đối tượng cò mồi làm thủ tục đăng ký xe tại cơ sở đăng ký xe số 86 Lý Thường Kiệt, 6 đối tượng cò mồi làm nhanh hồ sơ nộp thuế trước bạ tại Chi cục Thuế Hoàng Mai và xử phạt hành chính theo quy định.

“Qua khai thác, chưa phát hiện các đối tượng cò mồi có liên hệ, móc nối với cán bộ công an để ăn chia tiền của người dân đến làm thủ tục”, báo cáo này cho hay.

Về việc thực hiện Thông tư 12 của Bộ Công an về đăng ký xe (đăng ký sang tên, di chuyển xe), báo cáo cho biết trong 6 tháng đã tiếp nhận 7.403 hồ sơ đăng ký sang tên, di chuyển xe ô tô, tăng 98%. Trong đó sang tên trong thành phố 5.167 xe, chuyển đến 506 xe,  chuyển đi 1.730 xe.

Công an thành phố cũng đã tiếp nhận 1.473 hồ sơ sang tên, di chuyển xe mô tô, xe máy, tăng 88,6%. Trong đó sang tên trong thành phố là 939 xe, chuyển đến 149 xe, chuyển đi 385 xe.

Trả lời báo chí về vấn đề đăng ký xe, PGĐ Công an thành phố Hà Nội, Đại tá Nguyễn Duy Ngọc cho biết "để tạo điều kiện tối đa cho người dân thực hiện các thủ tục đăng ký xe, lực lượng cảnh sát khu vực đã trực tiếp đến từng hộ gia đình phát giấy khai sau đó mang về làm xác nhận và trực tiếp mang đến nhà trả cho dân".

"Đối với người dân có hộ khẩu một nơi, ở mội nơi thì cảnh sát khu vực vẫn xác nhận bình thường", Đại tá Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh.

Bảo Châu

Bình luận(0)