"Cậu Thủy" khẳng định từng có khả năng ngoại cảm

Google News

(Kiến Thức) - Nguyên nhân việc "cậu Thuỷ" làm giả hài cốt liệt sỹ được bị cáo cho biết là do trước đây bản thân từng có khả năng ngoại cảm thật....

 Chiều nay phiên tòa xét xử vụ án “cậu Thủy” làm giả hài cốt liệt sỹ tiếp tục.

Tại phiên tòa, "cậu Thuỷ" (Nguyễn Thanh Thuý) khai, vào tháng 1/2011 (âm lịch), chị Lê Thị Phú, SN 1960, trú tại thôn Yên Nội, xã Tiên Ngoại, huyện Duy Tiên, tinh Hà Nam đến nhờ Thúy tìm hài cốt của bố mình là liệt sỹ Lê Văn Thặng, đóng quân và hy sinh tại mặt trận phía Tây Xiêng Khoảng - Lào. Sau dó, Thúy cùng Duyên, Hoành và Phương đi xe ô tô vào lấy trộm hài cốt tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Hải Lăng, tính Quảng Trị, đưa lên chôn lại khu vực Làng Vây thuộc địa phận xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị làm giả nơi chôn cất của liệt sỹ Nguyễn Văn Vinh. Ngày 26/11/2011 (âm lịch), Thúy tổ chức cho gia đình chị Phú vào địa điểm trên “tìm kiếm, khai quật, cất bốc hài cốt” chiếm đoạt của gia đình chị Phú với tổng sổ tiền là 140 triệu đồng. 
 Bị cáo Thúy trước vành móng ngựa.
Cũng trong tháng 11/2012, anh Đặng Văn Tuấn trú tại thị trấn Tứ Kỳ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương đến nhà nhờ Thúy tìm hài cốt cùa anh trai mình là liệt sỳ Đặng Thanh Bình, hy sinh tại mặt trận phía Nam. Với hành động tương, ngày 07/12/2012, Thúy tổ chức cho gia đình anh Tuấn vào địa điểm đã định sẵn đưa hài cốt liệt sỹ về an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ thị trấn Tứ Kỳ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương. Thúy và đồng phạm chiếm đoạt của gia đình anh Tuấn với tổng số tiền là 125 triệu đồng.
Phát biểu tại phiên tòa, chị Nguyễn Thị Tình, con gái của liệt sỹ Nguyễn Văn An kể lại, lúc đi cất bốc hài cốt của bố mình, gia đình chị không hề nghi ngờ gì bởi theo chị Tình thì lúc đó có vong nhập thật. Hơn nữa khi đào lên còn có một bình tông có đầy đủ thông tin về liệt sỹ Nguyễn Văn An Vì vậy, Thúy và đồng bọn dễ dàng lấy được của gia đình chị 100 triệu đồng.
Tháng 12/2011, Thúy cùng đồng bọn lừa của gia đình anh Hoàng Văn Viện, trú tại quận 12, TP HCM với tổng số tiền là 135 triệu đồng. Ngoài ra còn rất nhiều trường hợp khác.
Theo bị cáo Thúy, nguyên nhân mà Thúy làm giả hài cốt liệt sỹ là do trước đây Thúy cũng có khả năng ngoại cảm bởi Thúy đã từng tìm được hài cốt liệt sĩ của anh trai mình. Thúy khẳng định, nếu như không có khả năng đó, Thúy cũng không dám là việc này. Việc Thúy lấy xương cốt của các liệt sĩ vô danh trong nghĩa trang để là giả hiện trường bởi vì Thúy muốn các liệt sỹ vô danh được đem về thờ cúng.
Tuy nhiên, HĐXX khẳng định đó chỉ là phần ngụy biện của bị cáo Thúy bởi vì Thúy nhận thấy lấy phần hài cốt trong nghĩa trang là quá dễ dàng.
Tòa tiếp tục chuyển sang phần tranh luận.
Hồng Liên

Bình luận(0)