Băng cướp 9X gây chấn động vùng ven Sài Gòn

Google News

(Kiến Thức) - Một băng cướp 9X gồm 6 đối tượng chuyên cướp giật xe máy, điện thoại của người dân Sài Gòn vào ban đêm vừa sa lưới Công an Thủ Đức.

Ngày 4/1, thiếu tá Nguyễn Mai Chức, đội trưởng Đội CSHS công an quận Thủ Đức, TP HCM cho biết: “CQĐT đang tạm giữ hình sự một băng cướp toàn 9X gồm 6 đối tượng chuyên cướp giật và trộm cắp tài sản để lập hồ sơ bàn giao cho Công an quận 9 tiếp tục xử lý”.
Rạng sáng 4/1, lực lượng trinh sát hình sự Công an quận Thủ Đức kết hợp cùng công an phường Tam Bình tuần tra các tuyến đường trên địa bàn thì phát hiện nhóm 3 thanh niên đi trên 2 xe máy có dấu hiệu nghi vấn; trong số phương tiện các đối tượng này sử dụng có chiếc xe máy hiệu Attila Elizabeth, mang biển số tỉnh Trà Vinh là của nạn nhân một vụ cướp xảy ra hơn 10 ngày trước trên địa bàn phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9.
Bang cuop 9X gay chan dong vung ven Sai Gon
Đối tượng cầm đầu băng cướp Nguyễn Quốc Hậu (tự cò, hình bên trái). 
Ngay lập tức các trinh sát hình sự tiếp cận, khống chế bắt giữ các đối tượng nói trên. Tại CQĐT, 3 đối tượng gồm: Nguyễn Quốc Hậu (tự Cò, 20 tuổi) và 2 tên đồng bọn là Huỳnh Thanh Hậu (18 tuổi) và Nguyễn Thanh Vũ (18 tuổi, tất cả cùng ngụ quận Thủ Đức) khai nhận, chiếc xe máy biển số tỉnh Trà Vinh là tài sản chúng cùng đồng bọn cướp của chị Nguyễn P.T (23 tuổi) vào rạng sáng ngày 22/12.
Bang cuop 9X gay chan dong vung ven Sai Gon-Hinh-2
Chiếc xe máy của nạn nhân T. bị cướp lúc 3h20 rạng sáng 22/12 trên địa bàn phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9. 
Ngay sau khi các tên cướp trẻ tuổi nói trên bị bắt, mở rộng điều tra, lực lượng công an tiếp tục bắt giữ các đối tượng đồng phạm của băng cướp là: Lê Trung Hiếu (tự Cu lì, 19 tuổi), Nguyễn Trung Nhân (20 tuổi) và Lê Nguyễn Hoàng Tấn (20 tuổi, tất cả đều ngụ quận Thủ Đức) và một đối tượng nữ tiêu thụ tài sản của các tên cướp nói trên.
Bước đầu các đối tượng khai nhận, cầm đầu băng cướp là tên Hậu “cò”. Chúng thường đi cướp trong khoảng hời gian từ 0h đến 5h sáng hàng ngày. Theo hồ sơ của CQĐT, đối tượng Hậu “cò” từng có 2 tiền án về tội cướp giật và trộm cắp tài sản; các đối tượng còn lại đều có tiền án, tiền sự về hành vi tương tự.
Bang cuop 9X gay chan dong vung ven Sai Gon-Hinh-3
Các đối tượng cướp, giật, trộm cắp tài sản vừa bị công an bắt giữ. 
Liên quan đến vụ cướp chiếc xe máy của chị T., các đối tượng tham gia gồm tên Hậu “cò", Tấn, Nhân và Vũ. Khoảng 3h30 ngày 22/12, chị T. vừa đi làm về dừng xe trước nhà ở phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9 thì cả 4 đối tượng đi trên 2 xe máy (Exciter và Wave) ập đến đạp chị té ngã rồi cướp giỏ xách (có ĐTDĐ, giấy tờ tùy thân) và chiếc xe máy Attila, sau đó bỏ chạy về hướng cầu Bến Nọc. Chị T. đã đến công an trình báo vụ việc.
Bang cuop 9X gay chan dong vung ven Sai Gon-Hinh-4
 
Vài giờ trước khi bị công an quận Thủ Đức phát hiện bắt giữ, khoảng 21h ngày 3/1, các tên Hậu “cò”, Thanh Hậu, Hiếu, Vũ phát hiện một thanh niên dừng xe ven đường Bình Phú sử dụng ĐTDĐ hiệu Oppo nên lao đến giật rồi tẩu thoát.
Mở rộng điều tra, các tên cướp khai nhận gây ra nhiều vụ trộm cướp khác trên địa bàn quận 2, quận 9… trong tháng 12/2014 vừa qua.
Cụ thể, khoảng 0h một ngày giữa tháng 12, các tên Hậu “cò", Hiếu và một đối tượng tên Hối (chưa rõ lai lịch) đang đảo xe trên xa lộ Hà Nội tìm “mồi” để cướp thì phát hiện một người đàn ông trong tình trạng say rượu, dựng chiếc xe máy Nouvo 5 ven đường nằm ngủ. Ngay lập tức chúng đã lấy chiếc xe máy của nạn nhân bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Các tên cướp 9X trên còn khai nhận thực hiện vụ cướp xe, ĐTDĐ của một phụ nữ trong đêm khuya tại chung cư C2, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9. Tuy nhiên theo CQĐT có khả năng băng cướp này còn thực hiện nhiều vụ cướp tài sản khác của các nạn nhân trên địa bàn liên quận Thủ Đức, 9 và quận 2.
Bang cuop 9X gay chan dong vung ven Sai Gon-Hinh-5
Đây là hình ảnh một NẠN NHÂN từng bị băng cướp trên cướp chiếc ĐTDĐ Oppo. Ảnh nạn nhân này được lưu trong chiếc ĐTDĐ của anh. Vì vậy, Công an quận Thủ Đức đưa ảnh để nạn nhân nhận ra và liên hệ công an để nhận lại tài sản. 
Cơ quan CSĐT công an quận Thủ Đức đề nghị những ai từng là nạn nhân của băng cướp nói trên thì hãy đến đội cảnh sát điều tra để cung cấp thông tin nhằm củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng. Công an quận Thủ Đức cũng đề nghị nam thanh niên có ảnh đính kèm trên là nạn nhân trong vụ cướp ĐTDĐ hiệu Oppo vào đêm 3/1 trên đường Bình Phú, phường Tam Phú, quận Thủ Đức đến để nhận lại tài sản.
Vũ Sơn

Bình luận(0)