Cuộc đời bí ẩn của huyền thoại Prince vừa qua đời

Google News

(Kiến Thức) - Tài năng nhưng vô cùng lập dị, cuộc đời huyền thoại âm nhạc Prince chứa đầy những bí ẩn.

Chiều cao khiêm tốn chỉ 1m57, Prince được coi là ngôi sao nhạc pop nhỏ bé và kỳ dị nhất thế giới, cuộc đời huyền thoại âm nhạc Prince chứa đựng rất nhiều bí ẩn.
 Nổi tiếng kỳ dị, ăn mặc lòe loẹt khoa trương, chút tự phụ, Prince là một ngôi sao pop lập dị và sáng tác rất sung. Anh còn là một người luôn khiến cho mọi người phải đoán xem anh là ai và sắp tới anh sẽ làm gì.
Anh là người da đen hay da trắng, gay hay thẳng, là người hướng ngoại hay hướng nội? Hàng thập kỷ nay, thậm chí cả những fan cuồng của anh cũng không thể hiểu nổi.
Kỳ dị nhưng tài năng
Vài tháng sau cái chết của David Bowie, cái chết của Prince đã khiến thế giới âm nhạc mất đi một trong những siêu sao pop sáng tạo nhất từ cuối năm 70 đến những năm 90 và xa hơn thế.
Là một nhạc sĩ, ca sĩ, Prince Rogers Nelson trở thành một trong những nghệ sĩ có đĩa hát bán chạy nhất mọi thời đại với hơn 100 triệu đĩa trong sự nghiệp.
Anh giành 7 giải Grammy, một giải Quả cầu vàng và 1 giải Oscar dành cho nhạc phim Purple Rain. Những bài hit của Prince gồm Kiss, Purple Rain, 1999 và When Doves Cry.
Cuoc doi day bi an cua huyen thoai Prince
 
Sinh ra và lớn lên tại Minneapolis, bố mẹ của Prince đều là nhạc sĩ, họ chia tay khi anh mới 10 tuổi, Prince cho biết anh chọn âm nhạc để tránh bị bắt nạt ở trường và cố gắng trở thành một người hào nhoáng và ồn ào. Nhờ có tài năng đặc biệt, Prince đã thành công trên con đường anh đã chọn.
Album đầu tiên của Prince, For You, ra đời năm 1978, khi anh 19 tuổi. Khi nghe bài này, nhiều người tưởng bài hát được chơi bởi cả một ban nhạc lớn nhưng thực tế, chỉ có mỗi Prince và anh chơi mọi nhạc cụ.
Kể từ đó, danh tiếng anh lên như diều gặp gió, album năm 1999 của anh bán được hơn 3 triệu bản.
Những trò kỳ dị không tưởng
Prince thích gây tranh cãi và việc anh tạo dáng không mảnh vải che thân trên bìa album năm 1988 của anh là một ví dụ.
Các nhà bình luận âm nhạc nhận thấy họ gần như không thể phân loại Prince bởi phong cách của anh thay đổi rất nhanh không phải từ album này sang album khác mà là từ bài này sang bài khác. Anh tự ghi âm gần như mọi tác phẩm của mình, chơi mọi nhạc cụ và hát được mọi loại giọng.
Cuoc doi day bi an cua huyen thoai Prince-Hinh-2
 
Không giống đa số các ngôi sao pop khác, huyền thoại Prince rất khôn ngoan trong vấn đề quản lý tài chính. Với số tài sản trị giá 300 triệu USD, Prince là một trong số những nghệ sĩ đầu tiên nhận thấy internet sẽ làm giảm doanh thu đĩa hát và ảnh hưởng tới nền nhạc pop.
Prince thích lập dị, rất cuồng màu tím. Anh có rất nhiều nghệ danh và tên riêng như Jamie Starr, Joey Coco, Alexander Nevermind và Christopher.
Khách thăm quan tới biệt thự rộng lớn của Prince ở Mineapolis sẽ thấy choáng ngợp bởi nơi ở của ngôi sao nhạc pop được trang trí bằng những bức tranh tường do chính Prince vẽ. Căn nhà của anh gồm hai phòng biểu diễn và một căn phòng được gọi là phòng ngân hà được dành để thiền định và suy ngẫm. Nó được chiếu sáng toàn bộ bằng ánh sáng tím và treo rất nhiều tranh vẽ hành tinh trên tường.
Cuoc doi day bi an cua huyen thoai Prince-Hinh-3
 
Mỗi khi nhận bất kỳ cuộc phỏng vấn nào, Prince luôn nghiêm ngặt yêu cầu người phỏng vấn không được hỏi anh bất kỳ câu hỏi nào về cuộc sống riêng tư hay quá khứ. Tháng 12 năm ngoái, một nhóm các nhà báo được mời tới nhà riêng của Prince, những người khách mời ngơ ngác khi thấy mình đang ngồi ngay dưới chân của ngôi sao nổi tiếng bất lịch sự này khi anh thông báo kế hoạch tour diễn.
Nhưng so ra họ vẫn còn may mắn hơn chán so với những phóng viên từng bị buộc phải nhảy trước mặt anh chàng ca sĩ siêu sao. Nếu nhảy đẹp so với quy định của Prince, họ mới được anh tiếp chuyện.
Một phóng viên khác khi tới nhà anh phỏng vấn còn phải nói chuyện qua điện thoại với anh mặc dù Prince ở ngay phòng bên cạnh.
Thế nhưng trong một cuộc phỏng vấn từ 10 năm trước, Prince khẳng định “Tôi thực sự bình thường”. “Có lẽ tôi là người đặt ra hơi nhiều điều kiện, nhưng nó là bình thường. Nhiều bài báo viết về tôi và mọi người chưa bao giờ biết đâu là đúng, đâu là sai. Tôi thích để mọi người chả biết đường nào mà lần như thế".
Cuoc doi day bi an cua huyen thoai Prince-Hinh-4
Prince biểu diễn với Beyonce năm 2004.
Nhiều người cho rằng bí mật mà Prince muốn giữ kín nhất không phải là sự kỳ dị của anh mà chính là nỗi cô đơn đến tận cùng. Những năm sau này, Prince còn tổ chức những show ca nhạc bí mật tại Paisley Park nơi người dân địa phương muốn vào xem phải mua vé với giá 45 USD nhưng khán giả không được biết anh sẽ xuất hiện để biểu diễn hay không. Thỉnh thoảng, fan sẽ phải ngồi đợi anh cả đêm, rõ ràng họ nhìn thấy anh chạy khắp công viên nhưng không chịu lên sân khấu.
Sát thủ tình trường
Sở hữu những nét nữ tính như đôi mắt đen, lông mi dài và dày, nụ cười gợi tình, Prince là một trong những nghệ sĩ rất hút fan nữ. Không những thế anh còn là một tay sát thủ tình trường với vô số người tình là những siêu sao Hollywood như Madonna, Kim Basinger, Sherilyn Fenn, nữ ca sĩ người Scotland, Sheena Easton và hàng tá những cộng sự trong âm nhạc là những cô nàng chân dài quyến rũ.
Prince kết hôn với bạn gái là nữ vũ công Mayte Garcia vào dịp Valentine năm 1996, khi cô 22 tuổi. Họ có một con trai là Boy Gregory. Cậu bé bị căn bệnh hiếm gặp, hội chứng Pfeiffer và chỉ sống được một tuần rồi mất.
Con trai vừa mất được vài ngày nhưng vợ chồng Prince vẫn vui vẻ tới xem show của Oprah Winfrey và giả vờ là con mình vẫn còn sống. Vợ anh lúc đó đã giải thích họ làm điều đó vì đơn giản là không thể chấp nhận được sự thật là con đã mất. Sau đó không lâu, vợ Prince bị sảy thai và kể từ đó anh không có thêm đứa con nào nữa. Năm 1999, vợ chồng Prince chia tay và chính Garcia sau đó thừa nhận quan hệ của họ rất kỳ quái. 
Cuoc doi day bi an cua huyen thoai Prince-Hinh-5
Prince và người vợ thứ hai Manuela Testolini
Hai năm sau, Prince kết hôn với một doanh nhân người Canada tên Manuela Testolini, kém anh 19 tuổi. Hai người gặp nhau khi cùng hợp tác trong một chương trình gây quỹ từ thiện. Sau năm năm chung sống, họ chia tay vào năm 2006.
>>> Xem clip của huyền thoại âm nhạc Prince vừa qua đời:
Bảo Tâm (Theo Daily Mail)

Bình luận(0)