SeABank nhận giải ngân toàn bộ 80 triệu USD từ FMO và Proparco

Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp  và Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan giải ngân toàn bộ 80 triệu USD cho Ngân hàng TMCP Đông Nam Á .

Khoản đầu tư này được ký kết vào tháng 3/2025 nhằm thúc đẩy tài chính toàn diện doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN), doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và chống biến đổi khí hậu.

Theo nội dung ký kết hợp tác hồi tháng 3/2025, Proparco và FMO cung cấp khoản vay trị giá 80 triệu USD cho SeABank, trong đó mỗi bên cung cấp 40 triệu USD. Việc ký kết hợp tác hướng tới thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tài chính toàn diện thông qua hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận nguồn vốn, từ đó nâng cao năng lực và phát huy các lĩnh vực kinh doanh trọng điểm.

Ngày 02/10/2025, hai tổ chức thuộc chính phủ Pháp và Hà Lan đã quyết định giải ngân toàn bộ khoản vay. Nguồn vốn giúp SeABank có thêm nguồn lực hỗ trợ các DNVVN, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tiếp cận tài chính, mở rộng sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, Ngân hàng cũng đẩy mạnh áp dụng các tiêu chuẩn, thông lệ quốc tế tốt nhất và cải tiến hệ thống chính sách quản lý môi trường - xã hội, qua đó giảm thiểu tác động từ hoạt động kinh doanh lên môi trường - xã hội và góp phần chống biến đổi khí hậu.

1.jpg

Thời gian qua, SeABank đã tích cực “xanh hóa” danh mục đầu tư/cho vay, ưu tiên cấp vốn cho các lĩnh vực xanh thông qua các quy định như chính sách tín dụng xanh theo giai đoạn. Đồng thời, SeABank giảm “tính nâu” trong danh mục thông qua Hệ thống quản lý rủi ro môi trường - xã hội (ESMS) được triển khai từ tháng 01/2022, đảm bảo không cấp vốn cho dự án gây hại như khai thác rừng nguyên sinh, than, vật liệu phóng xạ…

Thấu hiểu những rào cản khi tiếp cận nguồn vốn của DNVVN, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, SeABank triển khai các giải pháp hỗ trợ vốn vay toàn diện, đồng thời cải thiện các cơ chế bảo lãnh tín dụng và dịch vụ tư vấn để hỗ trợ tối đa. Các giải pháp tài chính của SeABank cho phép doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn dưới nhiều hình thức phù hợp với ngành nghề, hưởng các chính sách ưu đãi lãi suất và hạn mức thấu chi không tài sản đảm bảo. Đi kèm với đó là nhiều sáng kiến hỗ trợ phi tài chính, tiêu biểu là hoạt động của CLB SeAPower đã giúp khách hàng nữ chủ nâng cao năng lực và mở rộng cơ hội phát triển bền vững, đồng thời giúp SeABank đạt tăng trưởng 40% về số lượng khách hàng nữ chủ trong năm 2024.

2.jpg

Tính cả khoản đầu tư từ FMO và Proparco, tổng huy động quốc tế của Ngân hàng đã đạt gần 1,1 tỷ USD, bao gồm các khoản vay, tín dụng, tài trợ thương mại từ nhiều tổ chức tài chính quốc tế uy tín như DFC, IFC, AIIB, Norfund, và OPEC Fund... Điều này thể hiện niềm tin của các nhà đầu tư vào hiệu quả hoạt động và triển khai các dự án bền vững của SeABank, đồng thời khẳng định uy tín quốc tế và cam kết bền vững mà Ngân hàng luôn kiên định theo đuổi.

SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á  lần đầu ra mắt ấn phẩm độc lập Báo cáo Phát triển bền vững,đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình kiến tạo giá trị dài lâu.

Đặt trọng tâm thực thi các tiêu chí Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG), cam kết bền vững của Ngân hàng được khẳng định thông qua những hành động cụ thể, minh bạch và có thể đo lường.

Phát hành độc lập Báo cáo Phát triển bền vững

SeABank tiếp tục được Moody’s xếp hạng Ba3

Ngày 19/9/2025, Moody’s Ratings một trong ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế hàng đầu đã công bố xếp hạng tín nhiệm với Ngân hàng TMCP Đông Nam Á.

Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm ở mức Ba3 cho danh mục Tiền gửi dài hạn, xếp hạng đánh giá tín dụng cơ sở (BCA) ở mức B1 và đánh giá triển vọng phát triển Ổn định đối với SeABank.

Việc Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm nhiều năm liên tiếp thể hiện sự ghi nhận rõ nét đối với nền tảng tài chính vững chắc, hiệu quả hoạt động cải thiện và triển vọng tăng trưởng bền vững của SeABank với những chiến lược phù hợp.

SeABank ra mắt gói vay tín chấp SeAShop: Giải pháp vốn cho hộ kinh doanh

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa chính thức ra mắt sản phẩm SeAShop - Vay kinh doanh tín chấp, nhằm hỗ trợ nhóm hộ kinh doanh.

Trong bối cảnh nền kinh tế phục hồi sau đại dịch, mô hình kinh doanh nhỏ lẻ và thương mại điện tử tại Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng mạnh, lọt top 10 thế giới (theo số liệu của Aglobal - đơn vị cung cấp dịch vụ về thương mại điện tử). Theo Bộ Công Thương, năm 2024, quy mô thị trường đạt trên 25 tỷ USD, tăng 20% so với năm 2023, chiếm khoảng 9% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước. Điều này cho thấy người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các phương thức mua sắm trực tuyến. Cùng với đó, cả nước có hơn 5 triệu hộ kinh doanh cá thể và cửa hàng nhỏ gặp khó khăn trong việc tiếp cận tín dụng ngân hàng do thiếu tài sản bảo đảm và các thủ tục/giấy tờ vay vốn.

Nắm bắt xu hướng này, Ngân hàng SeABank chính thức ra mắt sản phẩm SeAShop - Vay kinh doanh tín chấp nhằm hỗ trợ nhóm hộ kinh doanh và các chủ cửa hàng online có nhu cầu mở rộng vốn lưu động, nhập hàng hóa hoặc cải tạo cơ sở kinh doanh. Đại diện SeABank cho biết: SeAShop được thiết kế dựa trên ba yếu tố then chốt nhanh chóng, linh hoạt và minh bạch. Điểm đặc biệt của sản phẩm này là khách hàng chỉ cần chứng minh doanh thu qua tài khoản ngân hàng hoặc tờ khai thuế, không yêu cầu tài sản thế chấp, điều này giúp mở rộng cơ hội tiếp cận vốn cho nhóm khách hàng ngoài khu vực tín dụng truyền thống. Đồng thời, hồ sơ xét duyệt được rút gọn và giải ngân trực tiếp qua ứng dụng SeAMobile giúp khách hàng theo dõi khoản vay minh bạch, dễ dàng và nhanh chóng.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

PVFCCo – Phú Mỹ chính thức ra mắt DAP Phú Mỹ, mở rộng danh mục sản phẩm và cung ứng nguồn phân bón chất lượng cao cho thị trường

PVFCCo – Phú Mỹ chính thức ra mắt DAP Phú Mỹ, mở rộng danh mục sản phẩm và cung ứng nguồn phân bón chất lượng cao cho thị trường

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – mã chứng khoán DPM, nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ) chính thức công bố sản xuất thành công và đưa ra thị trường sản phẩm DAP Phú Mỹ, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong chiến lược mở rộng danh mục phân bón chất lượng cao và chủ động nguồn cung phục vụ nông nghiệp Việt Nam.

Kiểm soát khí thải diesel: Chuyên gia đề xuất hoàn thiện tiêu chuẩn và phát triển thị trường DEF/AdBlue tại Việt Nam

Kiểm soát khí thải diesel: Chuyên gia đề xuất hoàn thiện tiêu chuẩn và phát triển thị trường DEF/AdBlue tại Việt Nam

Ô nhiễm không khí gia tăng tại các đô thị lớn khiến việc siết chặt khí thải phương tiện, đặc biệt xe diesel, trở nên cấp thiết. Các chuyên gia nhận định đây là thời điểm Việt Nam cần hoàn thiện tiêu chuẩn khí thải, chuẩn hóa dung dịch DEF/AdBlue và thúc đẩy áp dụng các công nghệ xử lý tiên tiến để giảm mạnh NOx và bụi mịn (PM).

TP HCM bàn giải pháp giảm ô nhiễm từ động cơ diesel: Bài toán đổi mới công nghệ

TP HCM bàn giải pháp giảm ô nhiễm từ động cơ diesel: Bài toán đổi mới công nghệ

Quyết định 43/2025/QĐ-TTg về lộ trình áp dụng quy chuẩn khí thải ô tô sẽ có hiệu lực từ 1/3/2026, tạo bước ngoặt quan trọng trong kiểm soát ô nhiễm tại các đô thị lớn. Tại hội thảo do PVN tổ chức ngày 4/12, các bộ ngành, địa phương và chuyên gia thống nhất nhiều giải pháp mạnh nhằm giảm phát thải từ động cơ diesel – nguồn gây ô nhiễm chính.

Rivea Residences – Dấu ấn kiến trúc nghệ thuật chuẩn bị hiện diện ngay lõi trung tâm Hà Nội

Rivea Residences – Dấu ấn kiến trúc nghệ thuật chuẩn bị hiện diện ngay lõi trung tâm Hà Nội

Trong bối cảnh Hà Nội không ngừng mở rộng và tái cấu trúc không gian đô thị, những công trình có khả năng trở thành biểu tượng ngày càng khan hiếm. Bởi để vượt ra khỏi vai trò của một dự án bất động sản, một công trình cần được bắt đầu từ tầm nhìn đủ sâu – nơi kiến trúc, cảm xúc sống và giá trị bền vững cùng song hành ngay từ những nét vẽ đầu tiên.

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Techcombank - Nghệ thuật chuyển đổi là xây dựng một ngân hàng không ngừng đổi mới!

Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.