Cơ quan báo chí của Quân khu phía Tây (Nga) đã giới thiệu một đoạn video, trong đó là hình ảnh cách xe tăng T-34 rời nhà chứa và di chuyển dọc đường. Những người lái xe của sư đoàn Kantemirovsk, sẽ phải hành quân dài 50 km để đến khu luyện tập.Những chiếc xe tăng hạng trung T-34 sẽ phục vụ cuộc duyệt binh, kỉ niệm 76 năm chiến thắng phát xít. Các binh sĩ sẽ bắt đầu khóa huấn luyện đầu tiên vào tháng tới. Họ sẽ thực hiện chuyển động của T-34, với tốc độ từ 5 đến 30 km một giờ, họ sẽ thực hiện theo các lượt, luyện tập điều khiển xe theo đội hình xe hàng dọc và liên tiếp.Xe tăng T-34 đã tham gia diễu hành quân sự trên Quảng trường Đỏ, tái hiện lịch sử các trận chiến trên tiền tuyến trong chiến tranh, thể hiện khả năng của chúng tại Diễn đàn Kỹ thuật Quân sự Quốc tế Army 2020 và Đại hội Thể thao Quân đội Quốc tế cùng năm.Công ty cơ khí của Nga Uralvagonzavod cho biết, chiếc xe tăng T-34 huyền thoại của Liên Xô đã hơn 81 tuổi. Lần đầu tiên loại xe tăng này tham gia phục vụ Lực lượng Hồng quân Liên Xô vào ngày 19/12/1939.Trong những năm tháng của Cuộc chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, nhà máy xe tăng Ural số 183 (nay là Uralvagonzavod) đã lắp ráp 25.914 xe chiến đấu. Kể từ tháng 5/1942, cứ sau 30 phút lại có một chiếc xe tăng T-34 được sản xuất.Năm 1942, phiên bản súng phun lửa của xe tăng T-34-76 đã được phát triển và đưa vào sản xuất hàng loạt. Vào tháng 01/1944, xe tăng T-34-85 đã được đưa vào biên chế các lực lượng vũ trang.Ngày nay, cả hai loại xe tăng này đều có trong bộ sưu tập của Khu triển lãm Uralvagonzavod. Xe vẫn còn đang trong tình trạng tuyệt vời và đã nhiều lần tham gia cuộc diễu hành kỷ niệm ngày Chiến thắng cấp thành phố.Chiếc xe tăng T-34-85 cuối cùng rời khỏi băng tải nhà máy vào tháng 02/1946. T-34 được đánh giá cao trong cả ba tham số quan trọng nhất với xe tăng là khả năng bảo vệ, hỏa lực và sức cơ động. Kết cấu giáp nghiêng làm tăng độ dày hiệu quả của tháp pháo, đồng thời làm đạn chống tăng đối phương dễ bị trượt đi thay vì xuyên vào trong giáp.Những chiếc T-34-85 sở hữu pháo ZiS-S-53 cỡ nòng 85 mm, với khả năng xuyên phá vượt xa dòng xe tăng Panzer IV và pháo tự hành StuG III, chỉ thua kém xe tăng hạng nặng Tiger và Panther.Dòng xe này cân bằng được tốc độ sản xuất và mức độ phức tạp trong thiết kế, giúp nó được xuất xưởng với số lượng lớn trong khi vẫn duy trì uy lực ngang ngửa đối phương.Tuy nhiên, xe tăng T-34 không phải hoàn hảo. Những biến thể đời đầu có độ tin cậy không cao, hộp số rất khó sử dụng, trong khi tổ lái phải ngồi trong khoang chiến đấu chật hẹp và không tiện nghi. Pháo chính và kính ngắm của T-34 cũng thua kém hơn nhiều, so với những xe tăng hiện đại của Đức trong Thế chiến IITrong cuộc duyệt binh năm ngoái, theo đề nghị của Moscow, Lào đã bán lại khoảng 30 xe tăng T-34 vẫn còn hoạt động tốt từ thời Thế chiến hai cho Nga để sử dụng cho các cuộc duyệt binh lịch sử hay trưng bày bảo tàng. Toàn bộ số xe tăng này đã vượt qua hành trình khoảng 4.500km trên biển để trở về quê hương Nga.T-34 từng là một trong những khí tài chủ lực của Hồng quân Liên Xô trong Thế chiến hai. Khoảng 100.000 xe tăng loại này đã được chế tạo trong suốt lịch sử, giúp T-34 trở thành xe tăng được sản xuất nhiều nhất thế giới. Nguồn ảnh: Pinterest. Chiếc xe tăng T-34 huyền thoại của Hồng quân Liên Xô tiếp tục nghiến xích trên đất mẹ. Nguồn: Sputnik.
Cơ quan báo chí của Quân khu phía Tây (Nga) đã giới thiệu một đoạn video, trong đó là hình ảnh cách xe tăng T-34 rời nhà chứa và di chuyển dọc đường. Những người lái xe của sư đoàn Kantemirovsk, sẽ phải hành quân dài 50 km để đến khu luyện tập.
Những chiếc xe tăng hạng trung T-34 sẽ phục vụ cuộc duyệt binh, kỉ niệm 76 năm chiến thắng phát xít. Các binh sĩ sẽ bắt đầu khóa huấn luyện đầu tiên vào tháng tới. Họ sẽ thực hiện chuyển động của T-34, với tốc độ từ 5 đến 30 km một giờ, họ sẽ thực hiện theo các lượt, luyện tập điều khiển xe theo đội hình xe hàng dọc và liên tiếp.
Xe tăng T-34 đã tham gia diễu hành quân sự trên Quảng trường Đỏ, tái hiện lịch sử các trận chiến trên tiền tuyến trong chiến tranh, thể hiện khả năng của chúng tại Diễn đàn Kỹ thuật Quân sự Quốc tế Army 2020 và Đại hội Thể thao Quân đội Quốc tế cùng năm.
Công ty cơ khí của Nga Uralvagonzavod cho biết, chiếc xe tăng T-34 huyền thoại của Liên Xô đã hơn 81 tuổi. Lần đầu tiên loại xe tăng này tham gia phục vụ Lực lượng Hồng quân Liên Xô vào ngày 19/12/1939.
Trong những năm tháng của Cuộc chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, nhà máy xe tăng Ural số 183 (nay là Uralvagonzavod) đã lắp ráp 25.914 xe chiến đấu. Kể từ tháng 5/1942, cứ sau 30 phút lại có một chiếc xe tăng T-34 được sản xuất.
Năm 1942, phiên bản súng phun lửa của xe tăng T-34-76 đã được phát triển và đưa vào sản xuất hàng loạt. Vào tháng 01/1944, xe tăng T-34-85 đã được đưa vào biên chế các lực lượng vũ trang.
Ngày nay, cả hai loại xe tăng này đều có trong bộ sưu tập của Khu triển lãm Uralvagonzavod. Xe vẫn còn đang trong tình trạng tuyệt vời và đã nhiều lần tham gia cuộc diễu hành kỷ niệm ngày Chiến thắng cấp thành phố.
Chiếc xe tăng T-34-85 cuối cùng rời khỏi băng tải nhà máy vào tháng 02/1946. T-34 được đánh giá cao trong cả ba tham số quan trọng nhất với xe tăng là khả năng bảo vệ, hỏa lực và sức cơ động. Kết cấu giáp nghiêng làm tăng độ dày hiệu quả của tháp pháo, đồng thời làm đạn chống tăng đối phương dễ bị trượt đi thay vì xuyên vào trong giáp.
Những chiếc T-34-85 sở hữu pháo ZiS-S-53 cỡ nòng 85 mm, với khả năng xuyên phá vượt xa dòng xe tăng Panzer IV và pháo tự hành StuG III, chỉ thua kém xe tăng hạng nặng Tiger và Panther.
Dòng xe này cân bằng được tốc độ sản xuất và mức độ phức tạp trong thiết kế, giúp nó được xuất xưởng với số lượng lớn trong khi vẫn duy trì uy lực ngang ngửa đối phương.
Tuy nhiên, xe tăng T-34 không phải hoàn hảo. Những biến thể đời đầu có độ tin cậy không cao, hộp số rất khó sử dụng, trong khi tổ lái phải ngồi trong khoang chiến đấu chật hẹp và không tiện nghi. Pháo chính và kính ngắm của T-34 cũng thua kém hơn nhiều, so với những xe tăng hiện đại của Đức trong Thế chiến II
Trong cuộc duyệt binh năm ngoái, theo đề nghị của Moscow, Lào đã bán lại khoảng 30 xe tăng T-34 vẫn còn hoạt động tốt từ thời Thế chiến hai cho Nga để sử dụng cho các cuộc duyệt binh lịch sử hay trưng bày bảo tàng. Toàn bộ số xe tăng này đã vượt qua hành trình khoảng 4.500km trên biển để trở về quê hương Nga.
T-34 từng là một trong những khí tài chủ lực của Hồng quân Liên Xô trong Thế chiến hai. Khoảng 100.000 xe tăng loại này đã được chế tạo trong suốt lịch sử, giúp T-34 trở thành xe tăng được sản xuất nhiều nhất thế giới. Nguồn ảnh: Pinterest.
Chiếc xe tăng T-34 huyền thoại của Hồng quân Liên Xô tiếp tục nghiến xích trên đất mẹ. Nguồn: Sputnik.