Mặc dù Ukraine đã sắp nhận chiến đấu cơ, tuy nhiên theo một số nguồn tin, việc sử dụng những tiêm kích Mirage 2000 này trong các hoạt động chiến đấu tích cực sẽ cần có sự tham gia của "tình nguyện viên" hay "lính đánh thuê".Lý do là bởi việc đào tạo phi công Ukraine chưa hoàn tất, họ sẽ không đủ khả năng để kiểm soát hiệu quả các phương tiện mới trong tình huống tác chiến vào thời điểm trước mắt.Hiện tại, các khóa học đang được tổ chức tại Pháp dành cho phi công Ukraine - những người phải thành thạo việc điều khiển chiến đấu cơ Mirage 2000 tiên tiến.Nhưng bất chấp nỗ lực của các giảng viên người Pháp, số lượng phi công Ukraine sẽ không đủ để sử dụng ngay các tiêm kích này, dù cho Paris mới chỉ có ý định giao 5 chiếc Mirage 2000 trong đợt đầu tiên.Chính vì vậy theo giới chuyên môn, khả năng sử dụng lính đánh thuê người Pháp để điều khiển các máy bay chiến đấu mới, sắp có trong thành phần tác chiến của Không quân Ukraine đang được xem xét.Một lựa chọn là kêu gọi những thành viên thuộc Quân đoàn nước ngoài của Pháp, những người này có thể nắm quyền kiểm soát tiêm kích Ukraine, bước đi trên sẽ đảm bảo việc sử dụng vũ khí hiệu quả.Việc chuyển giao máy bay chiến đấu Mirage 2000 là một phần trong gói hỗ trợ quân sự rộng lớn hơn do Pháp cung cấp, để hỗ trợ khả năng phòng thủ của Ukraine.Bất chấp những nỗ lực đáng kể trong việc đào tạo phi công Ukraine, rõ ràng là để sử dụng đầy đủ, hết tính năng đối với dòng máy bay chiến đấu phức tạp như Mirage 2000 cần có những phi công với trình độ đào tạo và kinh nghiệm dày dạn.Điều này trở thành một trong những lý do tại sao khả năng thu hút ngoại lực để sử dụng hiệu quả tiêm kích do Pháp cung cấp đang được chính quyền Ukraine xem xét.Trong lúc này, Kyiv đã lắp đặt bom dẫn đường AASM-250 Hammer hiện đại của Pháp trên máy bay cường kích Su-25 của họ, giúp mở rộng đáng kể khả năng của hàng không Ukraine trong việc thực hiện các cuộc tấn công có độ chính xác cao.Điều này đã được Tư lệnh Hàng không của Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine - Tướng Sergei Golubtsov cho biết và thu hút sự quan tâm lớn từ giới truyền thông.Theo ông Golubtsov, việc hiện đại hóa cường kích Su-25 cho phép chúng không chỉ sử dụng rocket không điều khiển hiệu quả hơn mà còn mang được vũ khí có độ chính xác cao.“Máy bay Su-25 của chúng tôi cũng đang được hiện đại hóa và giờ đây chúng đã có thể sử dụng bom gắn động cơ phản lực - vũ khí này được gọi là AASM Hammer, chúng tôi đang sử dụng chúng rất thành công”, ông Golubtsov nói.Trước đây việc tích hợp bom AASM-250 Hammer chỉ được ghi nhận trên tiêm kích MiG-29 và Su-27 của Ukraine, đây là những chiến đấu cơ có tốc độ rất cao, thích hợp cho hình thức "đánh và chạy".Giờ đây cường kích Su-25 tốc độ thấp cũng có khả năng tấn công các mục tiêu sâu phía sau tiền tuyến, đồng thời duy trì độ cao và khoảng cách an toàn, giúp giảm thiểu nguy cơ bị hệ thống phòng không bắn trúng.Ưu điểm chính của bom AASM Hammer là sự hiện diện của động cơ phản lực, giúp tăng đáng kể phạm vi sử dụng của chúng. Điều này cho phép đạn được phóng từ độ cao thấp, tránh tiếp xúc trực tiếp với các hệ thống phòng không mạnh mẽ.Những công nghệ tiên tiến như vậy mang lại cho hàng không Ukraine lợi thế chiến thuật đáng kể, nâng cao khả năng tấn công các mục tiêu quan trọng ở tầm chiến lược.Điều đáng chú ý nữa là thực tế này cũng chứng minh Ukraine vẫn sở hữu phi đội máy bay cường kích Su-25 nhiều đáng kể, dù theo tính toán trước đó, tổng số Su-25 bị tiêu diệt theo Bộ Quốc phòng Nga, đã vượt quá con số 200 chiếc.
Mặc dù Ukraine đã sắp nhận chiến đấu cơ, tuy nhiên theo một số nguồn tin, việc sử dụng những tiêm kích Mirage 2000 này trong các hoạt động chiến đấu tích cực sẽ cần có sự tham gia của "tình nguyện viên" hay "lính đánh thuê".
Lý do là bởi việc đào tạo phi công Ukraine chưa hoàn tất, họ sẽ không đủ khả năng để kiểm soát hiệu quả các phương tiện mới trong tình huống tác chiến vào thời điểm trước mắt.
Hiện tại, các khóa học đang được tổ chức tại Pháp dành cho phi công Ukraine - những người phải thành thạo việc điều khiển chiến đấu cơ Mirage 2000 tiên tiến.
Nhưng bất chấp nỗ lực của các giảng viên người Pháp, số lượng phi công Ukraine sẽ không đủ để sử dụng ngay các tiêm kích này, dù cho Paris mới chỉ có ý định giao 5 chiếc Mirage 2000 trong đợt đầu tiên.
Chính vì vậy theo giới chuyên môn, khả năng sử dụng lính đánh thuê người Pháp để điều khiển các máy bay chiến đấu mới, sắp có trong thành phần tác chiến của Không quân Ukraine đang được xem xét.
Một lựa chọn là kêu gọi những thành viên thuộc Quân đoàn nước ngoài của Pháp, những người này có thể nắm quyền kiểm soát tiêm kích Ukraine, bước đi trên sẽ đảm bảo việc sử dụng vũ khí hiệu quả.
Việc chuyển giao máy bay chiến đấu Mirage 2000 là một phần trong gói hỗ trợ quân sự rộng lớn hơn do Pháp cung cấp, để hỗ trợ khả năng phòng thủ của Ukraine.
Bất chấp những nỗ lực đáng kể trong việc đào tạo phi công Ukraine, rõ ràng là để sử dụng đầy đủ, hết tính năng đối với dòng máy bay chiến đấu phức tạp như Mirage 2000 cần có những phi công với trình độ đào tạo và kinh nghiệm dày dạn.
Điều này trở thành một trong những lý do tại sao khả năng thu hút ngoại lực để sử dụng hiệu quả tiêm kích do Pháp cung cấp đang được chính quyền Ukraine xem xét.
Trong lúc này, Kyiv đã lắp đặt bom dẫn đường AASM-250 Hammer hiện đại của Pháp trên máy bay cường kích Su-25 của họ, giúp mở rộng đáng kể khả năng của hàng không Ukraine trong việc thực hiện các cuộc tấn công có độ chính xác cao.
Điều này đã được Tư lệnh Hàng không của Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine - Tướng Sergei Golubtsov cho biết và thu hút sự quan tâm lớn từ giới truyền thông.
Theo ông Golubtsov, việc hiện đại hóa cường kích Su-25 cho phép chúng không chỉ sử dụng rocket không điều khiển hiệu quả hơn mà còn mang được vũ khí có độ chính xác cao.
“Máy bay Su-25 của chúng tôi cũng đang được hiện đại hóa và giờ đây chúng đã có thể sử dụng bom gắn động cơ phản lực - vũ khí này được gọi là AASM Hammer, chúng tôi đang sử dụng chúng rất thành công”, ông Golubtsov nói.
Trước đây việc tích hợp bom AASM-250 Hammer chỉ được ghi nhận trên tiêm kích MiG-29 và Su-27 của Ukraine, đây là những chiến đấu cơ có tốc độ rất cao, thích hợp cho hình thức "đánh và chạy".
Giờ đây cường kích Su-25 tốc độ thấp cũng có khả năng tấn công các mục tiêu sâu phía sau tiền tuyến, đồng thời duy trì độ cao và khoảng cách an toàn, giúp giảm thiểu nguy cơ bị hệ thống phòng không bắn trúng.
Ưu điểm chính của bom AASM Hammer là sự hiện diện của động cơ phản lực, giúp tăng đáng kể phạm vi sử dụng của chúng. Điều này cho phép đạn được phóng từ độ cao thấp, tránh tiếp xúc trực tiếp với các hệ thống phòng không mạnh mẽ.
Những công nghệ tiên tiến như vậy mang lại cho hàng không Ukraine lợi thế chiến thuật đáng kể, nâng cao khả năng tấn công các mục tiêu quan trọng ở tầm chiến lược.
Điều đáng chú ý nữa là thực tế này cũng chứng minh Ukraine vẫn sở hữu phi đội máy bay cường kích Su-25 nhiều đáng kể, dù theo tính toán trước đó, tổng số Su-25 bị tiêu diệt theo Bộ Quốc phòng Nga, đã vượt quá con số 200 chiếc.