Cuối năm vừa rồi, Trung đoàn 927 đã chính thức trở thành đơn vị thứ 3 trong Không quân Nhân dân Việt Nam được trang bị máy bay tiêm kích Su-30MK2 hiện đại hàng đầu thế giới. Và 927 cũng là đơn vị đầu tiên đóng quân tại miền Bắc nhận Su-30MK2. Như vậy, đến nay, cả ba miền Bắc – Trung – Nam đều đã được các cánh bay Su-30MK2 bảo vệ. Nguồn ảnh: Báo Phòng không – Không quânThực tế, chương trình trang bị Su-30MK2 cho Trung đoàn 927 đã được triển khai từ vài năm trước. Ảnh: Sân bay Kép được nâng cấp đường băng để phục vụ huấn luyện, chiến đấu Su-30MK2. Nguồn ảnh: Báo Phòng không – Không quânHầu hết các cán bộ kỹ thuật, phi công của Trung đoàn 927 đã được chuyển tới Trung đoàn 923 để huấn luyện chuyển loại Su-30MK2 từ gần 3 năm trước. "Trong gần ba năm qua, chúng tôi đã được những cán bộ, chiến sĩ Đoàn Yên Thế tạo điều kiện tối đa để có thể học tập và huấn luyện trên vũ khí trang bị mới. Ở đó, cả phi công và các thành phần bảo đảm của hai đơn vị đều cùng ăn, cùng ở, cùng huấn luyện và cùng thực hiện nhiệm vụ. Những kiến thức và kinh nghiệm khai thác, sử dụng máy bay Su-30MK2, chúng tôi đã được truyền lại một cách hiệu quả nhất”, Trung tá Nguyễn Thế Huỳnh - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 027 cho báo PK-KQ biết. Nguồn ảnh: Báo Phòng không – Không quânViệc chuyển loại từ mẫu tiêm kích MiG-21 sang Su-30MK2 là vô vàn khó khăn bởi hai loại máy bay này có hệ thống điều khiển khác biệt nhau lớn, là khoảnh cách công nghệ đến gần nửa thế kỷ. Ảnh: Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn - Phó Tư lệnh Quân chủng, phát biểu chỉ đạo trong buổi giảng bình sơ bộ. Nguồn ảnh: Báo Phòng không – Không quânNgày 25/11/2016, Trung đoàn 927 đã tổ chức thành công ban bay cán bộ trên máy bay Su-30MK2. Đây là ban bay cán bộ đầu tiên được thực hiện tại sân bay Kép. Ảnh: Phi công ký tiếp nhận máy bay. Nguồn ảnh: Báo Phòng không – Không quânThiếu tá Phạm Văn Điệp - Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn cho biết: “So với MiG, máy bay Su-30MK2 được tích hợp kỹ thuật số, ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại nên rất phức tạp trong việc nghiên cứu, sửa chữa. Đặc biệt, quy trình công nghệ càng phải được thực hiện nghiêm ngặt. Trước yêu cầu đó, mỗi cán bộ, nhân viên kỹ thuật đều xác định, việc học tập để nâng cao tay nghề và trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ là không bao giờ dừng lại”. Nguồn ảnh: Báo Phòng không – Không quânCán bộ kỹ thuật Trung đoàn 927 kiểm tra máy bay chiến đấu Su-30MK2 trước ban bay. Thời gian phục vụ cho một ban bay, với Su, phải gần gấp ba lần với MiG-21 trước đây. Nguồn ảnh: Báo Phòng không – Không quânTheo đồng chí Trung úy CN Trần Văn Hiếu, ngay cả xe kéo dắt máy bay Su-30MK2 cũng khác hẳn so với xe kéo MiG. Nó to hơn rất nhiều, hệ thống xe, máy bảo đảm cho máy bay Su-30MK2 có công suất lớn và các tham số đều có yêu cầu khắt khe. Nguồn ảnh: Báo Phòng không – Không quânKiểm tra kỹ thuật buồng lái trước khi máy bay lăn ra đường băng. Nguồn ảnh: Báo Phòng không – Không quânMáy bay lăn ra đường băng chuẩn bị cất cánh thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện. Nguồn ảnh: Báo Phòng không – Không quânTrung tá Nguyễn Việt Phương - Chính ủy Trung đoàn xúc động nói với phóng viên báo Phòng Không - Không quân: “Được thực hiện nhiệm vụ trên máy bay Su-30MK2 trên những đôi cánh mới, lịch sử Đoàn Lam Sơn cũng lật sang trang mới. Song truyền thống 45 năm của một trung đoàn anh hùng sẽ nâng cánh chúng tôi bay”. Nguồn ảnh: Báo Phòng không – Không quân
Cuối năm vừa rồi, Trung đoàn 927 đã chính thức trở thành đơn vị thứ 3 trong Không quân Nhân dân Việt Nam được trang bị máy bay tiêm kích Su-30MK2 hiện đại hàng đầu thế giới. Và 927 cũng là đơn vị đầu tiên đóng quân tại miền Bắc nhận Su-30MK2. Như vậy, đến nay, cả ba miền Bắc – Trung – Nam đều đã được các cánh bay Su-30MK2 bảo vệ. Nguồn ảnh: Báo Phòng không – Không quân
Thực tế, chương trình trang bị Su-30MK2 cho Trung đoàn 927 đã được triển khai từ vài năm trước. Ảnh: Sân bay Kép được nâng cấp đường băng để phục vụ huấn luyện, chiến đấu Su-30MK2. Nguồn ảnh: Báo Phòng không – Không quân
Hầu hết các cán bộ kỹ thuật, phi công của Trung đoàn 927 đã được chuyển tới Trung đoàn 923 để huấn luyện chuyển loại Su-30MK2 từ gần 3 năm trước. "Trong gần ba năm qua, chúng tôi đã được những cán bộ, chiến sĩ Đoàn Yên Thế tạo điều kiện tối đa để có thể học tập và huấn luyện trên vũ khí trang bị mới. Ở đó, cả phi công và các thành phần bảo đảm của hai đơn vị đều cùng ăn, cùng ở, cùng huấn luyện và cùng thực hiện nhiệm vụ. Những kiến thức và kinh nghiệm khai thác, sử dụng máy bay Su-30MK2, chúng tôi đã được truyền lại một cách hiệu quả nhất”, Trung tá Nguyễn Thế Huỳnh - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 027 cho báo PK-KQ biết. Nguồn ảnh: Báo Phòng không – Không quân
Việc chuyển loại từ mẫu tiêm kích MiG-21 sang Su-30MK2 là vô vàn khó khăn bởi hai loại máy bay này có hệ thống điều khiển khác biệt nhau lớn, là khoảnh cách công nghệ đến gần nửa thế kỷ. Ảnh: Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn - Phó Tư lệnh Quân chủng, phát biểu chỉ đạo trong buổi giảng bình sơ bộ. Nguồn ảnh: Báo Phòng không – Không quân
Ngày 25/11/2016, Trung đoàn 927 đã tổ chức thành công ban bay cán bộ trên máy bay Su-30MK2. Đây là ban bay cán bộ đầu tiên được thực hiện tại sân bay Kép. Ảnh: Phi công ký tiếp nhận máy bay. Nguồn ảnh: Báo Phòng không – Không quân
Thiếu tá Phạm Văn Điệp - Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn cho biết: “So với MiG, máy bay Su-30MK2 được tích hợp kỹ thuật số, ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại nên rất phức tạp trong việc nghiên cứu, sửa chữa. Đặc biệt, quy trình công nghệ càng phải được thực hiện nghiêm ngặt. Trước yêu cầu đó, mỗi cán bộ, nhân viên kỹ thuật đều xác định, việc học tập để nâng cao tay nghề và trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ là không bao giờ dừng lại”. Nguồn ảnh: Báo Phòng không – Không quân
Cán bộ kỹ thuật Trung đoàn 927 kiểm tra máy bay chiến đấu Su-30MK2 trước ban bay. Thời gian phục vụ cho một ban bay, với Su, phải gần gấp ba lần với MiG-21 trước đây. Nguồn ảnh: Báo Phòng không – Không quân
Theo đồng chí Trung úy CN Trần Văn Hiếu, ngay cả xe kéo dắt máy bay Su-30MK2 cũng khác hẳn so với xe kéo MiG. Nó to hơn rất nhiều, hệ thống xe, máy bảo đảm cho máy bay Su-30MK2 có công suất lớn và các tham số đều có yêu cầu khắt khe. Nguồn ảnh: Báo Phòng không – Không quân
Kiểm tra kỹ thuật buồng lái trước khi máy bay lăn ra đường băng. Nguồn ảnh: Báo Phòng không – Không quân
Máy bay lăn ra đường băng chuẩn bị cất cánh thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện. Nguồn ảnh: Báo Phòng không – Không quân
Trung tá Nguyễn Việt Phương - Chính ủy Trung đoàn xúc động nói với phóng viên báo Phòng Không - Không quân: “Được thực hiện nhiệm vụ trên máy bay Su-30MK2 trên những đôi cánh mới, lịch sử Đoàn Lam Sơn cũng lật sang trang mới. Song truyền thống 45 năm của một trung đoàn anh hùng sẽ nâng cánh chúng tôi bay”. Nguồn ảnh: Báo Phòng không – Không quân