Thông tin trên được báo Phòng không – Không quân đăng tải, trong chuyến kiểm tra và làm việc của Đoàn công tác Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Bế Xuân Trường - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn tại Nhà máy A32 vào đầu tháng 3 vừa qua. Cùng đi còn có Thiếu tướng Bùi Anh Chung - Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) và cơ quan chức năng Quân chủng. Nguồn ảnh: PK-KQ.Theo đó ở thời điểm hiện tại Nhà máy A32 ở thời điểm hiện tại đã có đủ năng lực sửa chữa các loại máy bay phản lực chiến đấu như Mig-21, Su-22, Su-27, tăng niên hạn, sửa chữa cục bộ Su-30MK2; sửa chữa xe máy đặc chủng và một số khí tài, trang bị kỹ thuật của các lực lượng trong và ngoài Quân chủng… Nguồn ảnh: PK-KQ.Được thành lập từ tháng 6/1966, Nhà máy A32 thuộc Cục Kỹ thuật - Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) là cơ sở đầu ngành trong việc sửa chữa, tăng hạn máy bay chiến đấu, vũ khí cho Không quân Việt Nam, cũng như các quân binh chủng khác. Nguồn ảnh: PK-KQ.Những năm qua, đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân tại Nhà máy A32 luôn tự phát huy nội lực, khắc phục khó khăn, nâng cao trình độ, đẩy mạnh sáng kiến, cải tiến kỹ thuật với hàng trăm công trình, mô hình được nghiệm thu, đưa vào ứng dụng thực tế, để nâng cao năng lực sửa chữa các loại máy bay tiêm kích chiến đấu và các trang thiết bị của Quân chủng PK-KQ. Nguồn ảnh: PK-KQ.53 năm qua, Nhà máy A32 đã sửa chữa và tăng niên hạn cho hơn 500 lượt máy bay gồm 14 kiểu loại từ MiG-15 đến MiG-2, từ Su-22 đến Su-27 và tiến tới là Su-30MK2. Để đảm bảo sức sống cho các loại máy bay tiêm kích hiện đại của Việt Nam những người lính thợ ở đây đã miệt mài sáng tạo, nổ lực không ngừng để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nguồn ảnh: PK-KQ.Và một trong số đó có thể nói tới là việc Nhà máy A32 cùng các chuyên gia nước ngoài đã hoàn thành chương trình đại tu, kéo dài hạn sử dụng cho chiếc tiêm kích Su-27UBK số hiệu 8526 sau nhiều năm sử dụng. Nguồn ảnh: PK-KQ.Trong suốt một thời gian dài việc sửa chữa, tăng hạn sử dụng máy bay Su-27 của Việt Nam phải phụ thuộc vào các nhà máy nước ngoài, do đó khi bắt đầu tự sửa chữa lớn cho Su-27 Nhà máy A32 gặp rất nhiều khó khăn. Nguồn ảnh: PK-KQ.Sau những khó khăn trong giai đoạn đầu chương trình sửa chữa và tăng tổng niên hạn máy bay tiêm kích Su-27, đến nay Nhà máy A32 đã làm chủ hoàn toàn quy trình sửa chữa một trong những chiến đấu cơ hiện đại nhất của Không quân Việt Nam. Nguồn ảnh: PK-KQ.Tháng 5/2016, chiếc máy bay Su-27 số hiệu 8526 đã được sửa chữa, tăng niên hạn và bàn giao cho Sư đoàn 372. Đến nay, máy bay 8526 đã qua gần 3 năm sử dụng, bay được 130 giờ với 193 lần cất, hạ cánh; tham gia thực hành bắn, ném trong diễn tập đảm bảo độ chính xác và không phát sinh hỏng hóc. Nguồn ảnh: PK-KQ.Và từ thành công của chương trình sửa chữa và tăng tổng niên hạn máy bay tiêm kích Su-27, Nhà máy A32 tiếp tục thực hiện chương trình tăng niên hạn, sửa chữa cục bộ đối với dòng tiêm kích đa năng Su-30MK2. Nguồn ảnh: PK-KQ.Thời gian qua, Nhà máy A32 cũng đã sửa chữa thành công nhiều thiết bị công nghệ cao trên máy bay Su-27, Su-30, tên lửa S-300, tàu ngầm, radar… Đây là những thiết bị điện tử công nghệ mới đòi hỏi phải có trình độ tay nghề cao, linh kiện thay thế mới, phương tiện sửa chữa hiện đại. Nguồn ảnh: PK-KQ.Kết luận buổi kiểm tra, Thượng tướng Bế Xuân Trường đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Nhà máy A32 đạt được và khẳng định, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng rất tin tưởng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quân chủng Phòng không-Không quân, đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ kỹ sư, nhân viên kỹ thuật đơn vị tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nguồn ảnh: PK-KQ.Mời độc giả xem video: Đoàn công tác Bộ Quốc phòng kiểm tra Nhà máy A32. (nguồn Phòng không - Không quân)
Thông tin trên được báo Phòng không – Không quân đăng tải, trong chuyến kiểm tra và làm việc của Đoàn công tác Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Bế Xuân Trường - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn tại Nhà máy A32 vào đầu tháng 3 vừa qua. Cùng đi còn có Thiếu tướng Bùi Anh Chung - Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) và cơ quan chức năng Quân chủng. Nguồn ảnh: PK-KQ.
Theo đó ở thời điểm hiện tại Nhà máy A32 ở thời điểm hiện tại đã có đủ năng lực sửa chữa các loại máy bay phản lực chiến đấu như Mig-21, Su-22, Su-27, tăng niên hạn, sửa chữa cục bộ Su-30MK2; sửa chữa xe máy đặc chủng và một số khí tài, trang bị kỹ thuật của các lực lượng trong và ngoài Quân chủng… Nguồn ảnh: PK-KQ.
Được thành lập từ tháng 6/1966, Nhà máy A32 thuộc Cục Kỹ thuật - Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) là cơ sở đầu ngành trong việc sửa chữa, tăng hạn máy bay chiến đấu, vũ khí cho Không quân Việt Nam, cũng như các quân binh chủng khác. Nguồn ảnh: PK-KQ.
Những năm qua, đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân tại Nhà máy A32 luôn tự phát huy nội lực, khắc phục khó khăn, nâng cao trình độ, đẩy mạnh sáng kiến, cải tiến kỹ thuật với hàng trăm công trình, mô hình được nghiệm thu, đưa vào ứng dụng thực tế, để nâng cao năng lực sửa chữa các loại máy bay tiêm kích chiến đấu và các trang thiết bị của Quân chủng PK-KQ. Nguồn ảnh: PK-KQ.
53 năm qua, Nhà máy A32 đã sửa chữa và tăng niên hạn cho hơn 500 lượt máy bay gồm 14 kiểu loại từ MiG-15 đến MiG-2, từ Su-22 đến Su-27 và tiến tới là Su-30MK2. Để đảm bảo sức sống cho các loại máy bay tiêm kích hiện đại của Việt Nam những người lính thợ ở đây đã miệt mài sáng tạo, nổ lực không ngừng để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nguồn ảnh: PK-KQ.
Và một trong số đó có thể nói tới là việc Nhà máy A32 cùng các chuyên gia nước ngoài đã hoàn thành chương trình đại tu, kéo dài hạn sử dụng cho chiếc tiêm kích Su-27UBK số hiệu 8526 sau nhiều năm sử dụng. Nguồn ảnh: PK-KQ.
Trong suốt một thời gian dài việc sửa chữa, tăng hạn sử dụng máy bay Su-27 của Việt Nam phải phụ thuộc vào các nhà máy nước ngoài, do đó khi bắt đầu tự sửa chữa lớn cho Su-27 Nhà máy A32 gặp rất nhiều khó khăn. Nguồn ảnh: PK-KQ.
Sau những khó khăn trong giai đoạn đầu chương trình sửa chữa và tăng tổng niên hạn máy bay tiêm kích Su-27, đến nay Nhà máy A32 đã làm chủ hoàn toàn quy trình sửa chữa một trong những chiến đấu cơ hiện đại nhất của Không quân Việt Nam. Nguồn ảnh: PK-KQ.
Tháng 5/2016, chiếc máy bay Su-27 số hiệu 8526 đã được sửa chữa, tăng niên hạn và bàn giao cho Sư đoàn 372. Đến nay, máy bay 8526 đã qua gần 3 năm sử dụng, bay được 130 giờ với 193 lần cất, hạ cánh; tham gia thực hành bắn, ném trong diễn tập đảm bảo độ chính xác và không phát sinh hỏng hóc. Nguồn ảnh: PK-KQ.
Và từ thành công của chương trình sửa chữa và tăng tổng niên hạn máy bay tiêm kích Su-27, Nhà máy A32 tiếp tục thực hiện chương trình tăng niên hạn, sửa chữa cục bộ đối với dòng tiêm kích đa năng Su-30MK2. Nguồn ảnh: PK-KQ.
Thời gian qua, Nhà máy A32 cũng đã sửa chữa thành công nhiều thiết bị công nghệ cao trên máy bay Su-27, Su-30, tên lửa S-300, tàu ngầm, radar… Đây là những thiết bị điện tử công nghệ mới đòi hỏi phải có trình độ tay nghề cao, linh kiện thay thế mới, phương tiện sửa chữa hiện đại. Nguồn ảnh: PK-KQ.
Kết luận buổi kiểm tra, Thượng tướng Bế Xuân Trường đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Nhà máy A32 đạt được và khẳng định, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng rất tin tưởng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quân chủng Phòng không-Không quân, đội ngũ lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ kỹ sư, nhân viên kỹ thuật đơn vị tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nguồn ảnh: PK-KQ.
Mời độc giả xem video: Đoàn công tác Bộ Quốc phòng kiểm tra Nhà máy A32. (nguồn Phòng không - Không quân)