Xe thiết giáp BTR-60PB là một trong những phương tiện bọc thép chở quân chủ lực của binh chủng tăng – thiết giáp Việt Nam, dù đã qua nhiều năm sử dụng nhưng dưới bàn tay của những người lính thợ dòng xe bọc thép này vẫn giữ nguyên được tình trạng ban đầu, cùng với đó các đợt đại tu, sửa chữa định kỳ của từng đơn vị trong toàn quân.Thông qua chế độ ngày kỹ thuật tại các đơn vị bộ binh cơ giới trong toàn quân các phương tiện bọc thép như BTR-60PB được bảo dưỡng, sửa chữa và đồng bộ. Một chiếc xe sẽ được kiểm tra cẩn trọng tình trạng đồng bộ, các thông số kỹ thuật của động cơ, hệ thống điện, thiết bị liên lạc vô tuyến và súng pháo khí tài. Trong ảnh là những chiếc BTR-60PB và BRDM-2 của Tiểu đòn Bộ binh cơ giới 3. Nguồn ảnh: QPVN.BTR-60PB có trọng lượng chiến đấu hơn 10 tấn, nó có thể chở theo tối đa 8 binh sĩ cùng đầy đủ trang bị và có kíp chiến đấu ba người gồm một lái xe, một xạ thủ và một chỉ huy. Tầm hoạt động của dòng xe bọc thép này có thể lên đến 500km. Nguồn ảnh: QPVN.Điểm đặc biệt của các dòng xe thiết giáp BTR-60PB là khả năng lội nước của nó với hệ thống động cơ chân vịt cực lớn phía sau đuôi xe. Vận hành hệ thống này là hệ thống động cơ GAZ-40P6 có công suất 180 mã lực cho phép xe di chuyển lên đến 80km/h trên bộ và 10km/h khi dưới nước. Nguồn ảnh: QPVN.Bên trong khoang chở quân của BTR-60PB của Tiểu đòn Bộ binh cơ giới 3, dù phục vụ đã lâu nhưng nội thất bên trong xe vẫn còn khá mới nhờ vào bàn tay của những người lính thợ của tiểu đoàn. Nguồn ảnh: QPVN.Còn đây là một phần hệ thống động cơ xăng GAZ-40P6 trên BTR-60PB, mỗi xe được trang bị tới hai động cơ. Nguồn ảnh: QPVN.Vị trí của lái xe BTR-60PB nhìn từ bên ngoài, thiết kế đặc trưng của các dòng BTR đều có hệ thống cửa sổ kính phía trước xe, nó cũng được trang bị một tấm chắn đạn có thể được hạ xuống khi cần khi đó lái xe sẽ quan sát thông qua hệ thống khe kính ngay trên đầu. Nguồn ảnh: QPVN.Bên trong vị trí lái xe của BTR-60PB, không gian có vẻ thoáng nhưng nó không tiện nghi bằng các dòng xe bọc thép của phương Tây. Hầu hết các dòng xe bọc thép BTR của Liên Xô trước đây đều bị đánh giá có không gian bên trong xe chật chội. Nguồn ảnh: QPVN.Từ buống lái, lái xe có thể bao quát toàn bộ được hoạt động xung quanh xe đây là một ưu điểm của các dòng BTR. Nguồn ảnh: QPVN.Một cụm điều khiển bên trong BTR-60PB của Tiểu đòn Bộ binh cơ giới 3. Nguồn ảnh: QPVN.Khoảnh khắc chiếc BTR-60PB trong bị được “ngâm nước” để kiểm tra tình trạng kỹ thuật. Trong quá trình huấn luyện vượt chướng ngại hay cả kiểm tra kỹ thuật kíp xe bắt buộc phải mang sẵn áo phao để đề phòng trường hợp bất trắc. Nguồn ảnh: QPVN.
Xe thiết giáp BTR-60PB là một trong những phương tiện bọc thép chở quân chủ lực của binh chủng tăng – thiết giáp Việt Nam, dù đã qua nhiều năm sử dụng nhưng dưới bàn tay của những người lính thợ dòng xe bọc thép này vẫn giữ nguyên được tình trạng ban đầu, cùng với đó các đợt đại tu, sửa chữa định kỳ của từng đơn vị trong toàn quân.
Thông qua chế độ ngày kỹ thuật tại các đơn vị bộ binh cơ giới trong toàn quân các phương tiện bọc thép như BTR-60PB được bảo dưỡng, sửa chữa và đồng bộ. Một chiếc xe sẽ được kiểm tra cẩn trọng tình trạng đồng bộ, các thông số kỹ thuật của động cơ, hệ thống điện, thiết bị liên lạc vô tuyến và súng pháo khí tài. Trong ảnh là những chiếc BTR-60PB và BRDM-2 của Tiểu đòn Bộ binh cơ giới 3. Nguồn ảnh: QPVN.
BTR-60PB có trọng lượng chiến đấu hơn 10 tấn, nó có thể chở theo tối đa 8 binh sĩ cùng đầy đủ trang bị và có kíp chiến đấu ba người gồm một lái xe, một xạ thủ và một chỉ huy. Tầm hoạt động của dòng xe bọc thép này có thể lên đến 500km. Nguồn ảnh: QPVN.
Điểm đặc biệt của các dòng xe thiết giáp BTR-60PB là khả năng lội nước của nó với hệ thống động cơ chân vịt cực lớn phía sau đuôi xe. Vận hành hệ thống này là hệ thống động cơ GAZ-40P6 có công suất 180 mã lực cho phép xe di chuyển lên đến 80km/h trên bộ và 10km/h khi dưới nước. Nguồn ảnh: QPVN.
Bên trong khoang chở quân của BTR-60PB của Tiểu đòn Bộ binh cơ giới 3, dù phục vụ đã lâu nhưng nội thất bên trong xe vẫn còn khá mới nhờ vào bàn tay của những người lính thợ của tiểu đoàn. Nguồn ảnh: QPVN.
Còn đây là một phần hệ thống động cơ xăng GAZ-40P6 trên BTR-60PB, mỗi xe được trang bị tới hai động cơ. Nguồn ảnh: QPVN.
Vị trí của lái xe BTR-60PB nhìn từ bên ngoài, thiết kế đặc trưng của các dòng BTR đều có hệ thống cửa sổ kính phía trước xe, nó cũng được trang bị một tấm chắn đạn có thể được hạ xuống khi cần khi đó lái xe sẽ quan sát thông qua hệ thống khe kính ngay trên đầu. Nguồn ảnh: QPVN.
Bên trong vị trí lái xe của BTR-60PB, không gian có vẻ thoáng nhưng nó không tiện nghi bằng các dòng xe bọc thép của phương Tây. Hầu hết các dòng xe bọc thép BTR của Liên Xô trước đây đều bị đánh giá có không gian bên trong xe chật chội. Nguồn ảnh: QPVN.
Từ buống lái, lái xe có thể bao quát toàn bộ được hoạt động xung quanh xe đây là một ưu điểm của các dòng BTR. Nguồn ảnh: QPVN.
Một cụm điều khiển bên trong BTR-60PB của Tiểu đòn Bộ binh cơ giới 3. Nguồn ảnh: QPVN.
Khoảnh khắc chiếc BTR-60PB trong bị được “ngâm nước” để kiểm tra tình trạng kỹ thuật. Trong quá trình huấn luyện vượt chướng ngại hay cả kiểm tra kỹ thuật kíp xe bắt buộc phải mang sẵn áo phao để đề phòng trường hợp bất trắc. Nguồn ảnh: QPVN.