Câu chuyện về những chiếc xe tăng bắt đầu từ Thế chiến thứ nhất khi cuộc tấn công đầu tiên sử dụng xe tăng diễn ra ngày 15/9/1916 trong trận chiến Somme. Vào thời điểm đó, quân đội Pháp và Anh đã sản xuất hàng nghìn chiếc xe tăng, trong khi quân đội Đức chưa thấy loại vũ khí này có nhiều tiềm năng nên chỉ sản xuất 30 chiếc. Ảnh: Cảnh tượng bên trong một nhà máy xe tăng của Đức năm 1940.Trong suốt các cuộc chiến, thiết kế và động cơ của những chiếc xe tăng ngày càng được cải thiện. Vào thời kỳ đầu của Thế chiến thứ 2, những chiếc xe tăng đã có thể đi hàng trăm km mà không gặp trục trặc nhiều. Ảnh: Một nhà máy xe tăng ở Đức ngày 15/5/1940.Chiến lược sử dụng số lượng lớn các xe tăng chất lượng trung bình của quân Đồng minh đã cho thấy tính hiệu quả trước những chiếc xe tăng phức tạp và tốn kém của quân đội Đức như Stalin từng nói: "Số lượng cũng chính là chất lượng". Ảnh: Nhà máy xe tăng của Anh năm 1940.Những chiếc xe tăng của Anh xếp thành các hàng. Một số xe tăng đang được sửa chữa sau cuộc di tản Dunkirk năm 1940.Cận cảnh quy trình sản xuất xe tăng hàng loạt năm 1941.Các công nhân trong nhà máy của Bộ Hậu cần Anh đang sản xuất một tháp pháo cho chiếc xe tăng Matilda năm 1941.Một poster tuyên truyền của Anh năm 1941 kêu gọi phụ nữ tham gia vào công việc sản xuất vũ khí tại các nhà máyCông việc lắp ráp các bộ phận của chiếc xe tăng Matilda năm 1941 trong nhà máy của Bộ Hậu cần Anh.Một chiếc xe tăng của Anh được một chiếc tàu hỏa kéo đi từ nhà máy Midlands để chở tới tuyến phía Đông hỗ trợ quân Liên Xô chiến đấu năm 1941.Các công nhân tham gia sản xuất những chiếc xe tăng M-3 trong một nhà máy của Mỹ năm 1942.Bức ảnh chụp năm 1942 trong một nhà máy của Anh cho thấy công việc lắp ráp đang được thực hiện trên những chiếc xe tăng Cruiser.Nhà máy lắp ráp tự động Chrysler ở Detroit, bang Michigan, Mỹ sản xuất những chiếc xe tăng năm 1942.Nhà máy Mitsubichi sản xuất các xe tăng hạng trung bình trong tình trạng không sử dụng khi Thế chiến thứ 2 kết thúc năm 1946.Những chiếc xe tăng Renault thời kỳ đầu được sản xuất để phục vụ cho các cuộc tấn công trong Thế chiến thứ nhất tại một nhà máy ở Pháp năm 1916Một nhà máy sửa chữa xe tăng của Đức trong Thế chiến thứ nhất năm 1916.
Câu chuyện về những chiếc xe tăng bắt đầu từ Thế chiến thứ nhất khi cuộc tấn công đầu tiên sử dụng xe tăng diễn ra ngày 15/9/1916 trong trận chiến Somme. Vào thời điểm đó, quân đội Pháp và Anh đã sản xuất hàng nghìn chiếc xe tăng, trong khi quân đội Đức chưa thấy loại vũ khí này có nhiều tiềm năng nên chỉ sản xuất 30 chiếc. Ảnh: Cảnh tượng bên trong một nhà máy xe tăng của Đức năm 1940.
Trong suốt các cuộc chiến, thiết kế và động cơ của những chiếc xe tăng ngày càng được cải thiện. Vào thời kỳ đầu của Thế chiến thứ 2, những chiếc xe tăng đã có thể đi hàng trăm km mà không gặp trục trặc nhiều. Ảnh: Một nhà máy xe tăng ở Đức ngày 15/5/1940.
Chiến lược sử dụng số lượng lớn các xe tăng chất lượng trung bình của quân Đồng minh đã cho thấy tính hiệu quả trước những chiếc xe tăng phức tạp và tốn kém của quân đội Đức như Stalin từng nói: "Số lượng cũng chính là chất lượng". Ảnh: Nhà máy xe tăng của Anh năm 1940.
Những chiếc xe tăng của Anh xếp thành các hàng. Một số xe tăng đang được sửa chữa sau cuộc di tản Dunkirk năm 1940.
Cận cảnh quy trình sản xuất xe tăng hàng loạt năm 1941.
Các công nhân trong nhà máy của Bộ Hậu cần Anh đang sản xuất một tháp pháo cho chiếc xe tăng Matilda năm 1941.
Một poster tuyên truyền của Anh năm 1941 kêu gọi phụ nữ tham gia vào công việc sản xuất vũ khí tại các nhà máy
Công việc lắp ráp các bộ phận của chiếc xe tăng Matilda năm 1941 trong nhà máy của Bộ Hậu cần Anh.
Một chiếc xe tăng của Anh được một chiếc tàu hỏa kéo đi từ nhà máy Midlands để chở tới tuyến phía Đông hỗ trợ quân Liên Xô chiến đấu năm 1941.
Các công nhân tham gia sản xuất những chiếc xe tăng M-3 trong một nhà máy của Mỹ năm 1942.
Bức ảnh chụp năm 1942 trong một nhà máy của Anh cho thấy công việc lắp ráp đang được thực hiện trên những chiếc xe tăng Cruiser.
Nhà máy lắp ráp tự động Chrysler ở Detroit, bang Michigan, Mỹ sản xuất những chiếc xe tăng năm 1942.
Nhà máy Mitsubichi sản xuất các xe tăng hạng trung bình trong tình trạng không sử dụng khi Thế chiến thứ 2 kết thúc năm 1946.
Những chiếc xe tăng Renault thời kỳ đầu được sản xuất để phục vụ cho các cuộc tấn công trong Thế chiến thứ nhất tại một nhà máy ở Pháp năm 1916
Một nhà máy sửa chữa xe tăng của Đức trong Thế chiến thứ nhất năm 1916.