Vì sao không treo gương đối diện cửa chính vào nhà?

Google News

(Kiến Thức) - Trong phong thủy có quy định "tam bất kiến" tức ba điều kiêng nhìn thấy khi bước vào nhà, trong đó có "khai môn kiến kính" tức mở cửa ra nhìn ngay thấy kính (hay còn gọi là gương).

 Ảnh minh họa.
Bạn đọc Nguyễn Văn Đức (Duy Tân, Hà Nội) hỏi: Tôi định ốp gạch kính dạng từng miếng nhỏ với kích thước khoảng 20/20 tại mảng tường đối diện cửa ra vào nhà ở khu chung cư để vừa mang tính chất trang trí, vừa có thể soi. Xin hỏi có nên không? Vì sao? 
Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, Công ty Cổ phần Nhà Xuân, trong phong thủy có quy định "tam bất kiến" tức ba điều kiêng nhìn thấy khi bước vào nhà, trong đó có "khai môn kiến kính" tức mở cửa ra nhìn ngay thấy kính (hay còn gọi là gương). Điều này được lý giải bởi gương có khả năng phản chiếu. Trong khi, cửa nhà là nơi đón các dòng năng lượng từ bên ngoài vào ngôi nhà và tỏa đi các không gian khác. Nếu gặp kính các dòng năng lượng này sẽ bị phản chiếu ngược lại mà không vào được nhà. 
Vì vậy, theo Nhà Xuân, tuyệt đối không được treo gương đối diện ngay cửa chính bước vào nhà, dù ở hình dạng thế nào. Nếu muốn trang trí ở bức tường vào cửa, gia chủ có thể làm những bức phù điêu hoặc tranh ảnh. Tương tự, việc sử dụng gương trong phòng ngủ cũng phải chú ý tránh để gương hắt ra cửa làm phòng ngủ kém khí. 
Vân Đài

Bình luận(0)