Phong tục Valentine nơi nào lạ nhất thế giới?

Google News

(Kiến Thức) - Tại Hàn Quốc có cả ngày Lễ tình nhân của người cô đơn. Ngày lễ ấy thật lạ lùng, không hoa hồng, cũng không sô cô la ngọt ngào, lãng mạn...

Malaysia: Số điện thoại và quả cam

Ngày tình yêu ở Malaysia là ngày mùng 7 tháng 7 Âm lịch. Vào ngày này, các cô gái sẽ viết số điện thoại của họ lên những quả cam trước khi vứt chúng xuống sông với hy vọng những người đàn ông mà họ thầm thương trộm nhớ sẽ nhặt được.


Đây cũng là dịp để những người bán hoa quả nhặt cam, loại quả được cho là đem lại may mắn và đem bán lại, mặc cho trên vỏ chúng đã chi chít các số điện thoại. Vì thế, câu chuyện tình yêu lãng mạn có lẽ chỉ xảy ra nếu chàng trai nào đó mua cam và tìm tới cô gái đã vứt quả cam đó.

Anh: Valentine và trẻ con


Ngày Valentine ở nước Anh, nhiều trẻ em mặc những bộ quần áo giống như người lớn, rồi đi từ nhà này sang nhà khác hát vang bài ca chào đón ngày Lễ tình nhân: "Xin chào ngày hội tình nhân-Hãy uốn tóc theo từng lọn nhỏ-Hai lọn ở trước, ba lọn ở sau-Và nói câu an lành cho nhân thế".

Đan Mạch: Gửi “thư mật”

Ở Đan Mạch vào ngày Valentine, các chàng trai gửi tới cô gái mình yêu một bức thư, trong đó viết một bài thơ tình lãng mạn. Cuối thư thay vì ký tên mình, họ sẽ viết những dấu chấm, mỗi dấu chấm tượng trưng cho một chữ cái. Nếu cô gái đoán đúng tên người gửi thư, chàng trai đó sẽ được nhận món quà là quả trứng phục sinh vào ngày Lễ phục sinh.

Đức: Đặt hoa trước 1 tháng vì... sợ hết

Nhiều bạn trẻ ở Đức sợ rằng vào ngày Lễ tình yêu, các cửa hàng sẽ không đủ hoa để cung cấp nên họ phải đặt mua từ một tháng trước. Nam giới nước này không chỉ mua hoa tặng riêng cho người tình của mình mà còn tặng cả những người phụ nữ thân yêu trong gia đình.


Ngoài hoa, những món quà khác vào ngày lễ tình nhân ở Đức thường được tạo hình trái tim với những thông điệp dễ thương, ý nghĩa.

Hàn Quốc: Lễ tình nhân của người cô đơn

Xứ sở Kim chi có 3 ngày Lễ tình nhân là ngày 14/2, ngày White Day (14/3) và ngày 14/4 “Black Day” (Lễ Đen). Ngày 14/4 ở Hàn Quốc hoàn toàn không có hoa hồng, sô-cô-la mà chỉ có những người cô đơn tụ họp lại với nhau trong một ngôi nhà nào đó, nơi có món mì jachang truyền thống và chia sẻ với nhau sự thiếu may mắn trong tình cảm.

Italia: Lễ hội chó sói

Lễ Valentine ở Italia còn được gọi với một tên khác, đó là Lễ hội chó sói. Ngày xưa, vào ngày này, nam giới khắp nước sẽ chuẩn bị các cỗ xe ngựa đẹp nhất để đón người mình yêu đi tham dự các lễ hội.


Còn ngày nay, các cặp uyên ương luôn ngồi lại bên nhau và cùng nhau ngâm nga những bài thơ tình, hoặc nghe những ca khúc lãng mạn, trữ tình. Các cô gái chưa chồng thì dậy sớm trước bình minh, đứng cạnh cửa sổ và chờ đợi một chàng trai đi qua. Họ tin rằng chành trai đầu tiên mình gặp sẽ là chú rể tương lai của mình trong năm tới.

Riêng tại Turin, ngày Valentine là ngày để các cặp tình nhân tuyên bố lễ đính hôn của mình. Các cửa hàng cũng sẽ trang trí đầy kẹo với ý nghĩa chúc mọi người có một ngày tình yêu ngọt ngào.

Nhật Bản: Chỉ nữ giới tặng quà

Món quà duy nhất được tặng trong ngày Lễ tình yêu ở Nhật Bản là sô cô la, và điều đặc biệt là chỉ có nữ giới tặng cho nam giới.

Thêm một điều rất thú vị là ngoài người yêu, phụ nữ Nhật Bản còn tặng sôcôla cho cả ông chủ, đồng nghiệp và bạn trai bình thường vào ngày này. Đó gọi là giri-choko (sôcôla lịch sử) để tỏ lòng biết ơn hay sự quý trọng của mình.

Ngoài ra, người Nhật còn có thêm một ngày Valentine thứ hai, cách Valentine đúng một tháng (14/3), được gọi là Lễ trắng (White day), dành cho cánh mày râu tặng lại quà cho phái đẹp để bày tỏ tình yêu hoặc lòng biết ơn, sự ngưỡng mộ.

Pháp: Tặng bánh sô cô la hình trái tim

Pháp là đất nước có truyền thống tổ chức lễ hội Tình yêu mang màu sắc lãng mạn nhất thế giới. Vào ngày này, các đôi uyên ương thường dành cho nhau những khoảnh khắc tuyệt vời bên nhau, trao tặng những lời yêu thương ngọt ngào nhất. Món quà mà giới trẻ Pháp yêu thích để dành tặng cho nhau là những chiếc bánh sô cô la hình trái tim.

Singapore: Tặng nhau nhành huệ trắng

Nếu ngày 14/2 mà trùng với tết âm lịch thì người dân Sinagapore sẽ không sử dụng ngày Valentine của phương Tây mà tổ chức hẳn một lễ hội riêng vào ngày rằm tháng giêng.

Ngày này, trai gái sẽ kéo nhau đến chùa đốt đèn, thắp hương cầu Phật, ước hẹn và tặng nhau một nhành huệ trắng mang về. Người dân của đất nước này quan niệm rằng, hoa của ai héo úa trước thì người ấy yêu ít hơn.

Thái Lan: Lễ hội hoa

Trước khi đón mừng Valentine 14/2 theo kiểu phương Tây, người Thái Lan có một lễ hội gọi là “Hội hoa”, được tổ chức trong hai ngày 7 và 8/2 hằng năm.

Lễ hội là dịp để trai gái nước này lựa chọn người bạn trăm năm bằng cách thả hoa xuống sông. Nếu hoa của cô gái mà trôi vào hoa của chàng trai thì đó là duyên nợ.

Lễ tình yêu đậm chất Trung Quốc

Ngày Lễ tình yêu truyền thống của người Trung Quốc được tổ chức vào ngày 7/7 Âm lịch. Theo truyền thuyết, cứ vào tối 7/7 Âm lịch, Ngưu Lang và Chức Nữ sẽ được gặp nhau trên chiếc cầu Ô Thước do những con quạ tạo thành trên dải Ngân Hà. Giới trẻ Trung Quốc coi ngày này là ngày Lễ Tình yêu thứ hai trong năm.


Vào ngày này, các bạn trẻ cũng có vô số cách đón lễ Tình nhân độc đáo. Ngoài việc các chàng trai tỏ tình với các cô gái, tặng những món quà ý nghĩa, họ còn có những phong tục khác như: nhuộm tóc, té nước, buộc chỉ đỏ vào cây kim…

Xứ Wale: Tặng muỗng chạm khắc

Những chiếc muỗng đáng yêu làm bằng gỗ được chạm khắc là những món quà được người dân xứ Wale tặng nhau trong ngày 14/2. Những biểu tượng như hình trái tim, chìa khóa, và ổ khoá là những hình thù trang trí được chạm khắc trên những chiếc muỗng.


Sự trang trí này có rất nhiều ý nghĩa: “Bạn đã khoá chặt trái tim tôi”, “Bạn đã thực sự cởi mở tấm lòng để đón nhận tình cảm từ một người nào khác”.

TIN BÀI LIÊN QUAN:
BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU:
Anh Tuấn (tổng hợp)

Bình luận(0)