Điều cấm kỵ phong thủy đầu tiên cần phải ghi nhớ: Không ngồi cửa đợi khách đến: Việc kinh doanh buôn bán cần phải năng động, tin tức thị trường thay đổi liên tục, làm ăn buôn bán phải tức thời, thông tin phải nhanh nhạy, vì thế đừng chỉ nghĩ ngồi cửa đợi khách sẽ đến. Ảnh: vcg.Thiếu quyết đoán và gan mạo hiểm: Thời cơ chỉ mang đến 7 phần trong sự thành công còn lại 3 phần phải dựa vào sự quyết tâm, quả quyết của bạn mới có được. Vì thế khi cơ hội đến nếu chần chừ do dự, không dám nắm bắt thì khó có được thành công. Ảnh: chimatong.Giá đang lên găm hàng lại: Hàng hóa không thể chỉ có tăng giá mà không có giảm, đắt, đến một mức nào đó chắc chắn sẽ dừng lại thậm chí sẽ rớt giá. Chỉ cần kiếm được lời thì nên bán. Tiền biết kiếm tiền bao nhiêu là đủ, nếu cứ ngồi đợi cho được đúng giá mình mong muốn không chừng còn có lúc lỗ nặng. Ảnh: vcg.Tích lũy tiền cất đi: Tiền kiếm được tích lại tiết kiệm mà không tái đầu tư là sai lầm của người kinh doanh bởi bạn đã biến tiền "sống" trở thành tiền "chết". Nếu bạn đang làm ăn thuận lợi, tiền kiếm được nên tái đầu tư mở rộng quy mô, xây dựng thương hiệu cho mình. Ảnh: vcg.Chê tiền lẻ không kiếm: Một miếng ăn không béo, chê tiền lẻ không đáng kiếm chính là quan niệm sai lầm của người làm kinh doanh. Bạn phải nhớ rằng, kinh doanh, buôn bán cần góp gió thành bão, có năng nhặt mới chặt bị. Ảnh: vcg.Rượu ngon không sợ ngõ sâu: Nhiều người đã quên mất vai trò của quảng cáo, cho rằng đồ của mình chất lượng, tự dưng khách sẽ tìm đến. Đây chính là cách làm quảng cáo bị động khiến hiệu quả kinh doanh kém. Muốn khách hàng biết đến và tìm đến mình, ngoài việc song song với nâng cao chất lượng cần phải đẩy mạnh quảng cáo. Ảnh: vcg.Mình chết thì người ta cũng chết: Trong kinh doanh thiếu tinh thần và óc sáng tạo sẽ mãi mãi chỉ đi sau người khác. Trâu chậm uống nước đục, đi sau thì chỉ có nhặt nhạnh bạc lẻ khó có thể có cơ hội phát tài. Ảnh: vcg.Khi có tin nóng của thị trường vội vàng hành động, thiếu suy nghĩ, thiếu cân nhắc, chưa có được sự chuẩn bị đầy đủ thì phần thắng lợi khó mà có được. Cần phải nghiên cứu tìm hiểu kỹ thị trường, biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Ảnh: vcg.Chỉ quan tâm đến lợi nhuận, không quan tâm đến số lượng: Người làm kinh doanh mà chỉ chú ý đến kiếm được bao nhiêu tiền mà không tính đến bán được bao nhiêu hàng là thất sách. Ảnh: vcg.Giá cả hợp lý, chất lượng phù hợp bạn sẽ bán được nhiều hàng, lúc đó lợi nhuận cũng tỉ lệ thuận tăng lên. Nhưng quan trọng nhất là bạn có được nhiều khách hàng, đây mới chính là bí quyết để kinh doanh thành công. Ảnh: vcg.
Điều cấm kỵ phong thủy đầu tiên cần phải ghi nhớ: Không ngồi cửa đợi khách đến: Việc kinh doanh buôn bán cần phải năng động, tin tức thị trường thay đổi liên tục, làm ăn buôn bán phải tức thời, thông tin phải nhanh nhạy, vì thế đừng chỉ nghĩ ngồi cửa đợi khách sẽ đến. Ảnh: vcg.
Thiếu quyết đoán và gan mạo hiểm: Thời cơ chỉ mang đến 7 phần trong sự thành công còn lại 3 phần phải dựa vào sự quyết tâm, quả quyết của bạn mới có được. Vì thế khi cơ hội đến nếu chần chừ do dự, không dám nắm bắt thì khó có được thành công. Ảnh: chimatong.
Giá đang lên găm hàng lại: Hàng hóa không thể chỉ có tăng giá mà không có giảm, đắt, đến một mức nào đó chắc chắn sẽ dừng lại thậm chí sẽ rớt giá. Chỉ cần kiếm được lời thì nên bán. Tiền biết kiếm tiền bao nhiêu là đủ, nếu cứ ngồi đợi cho được đúng giá mình mong muốn không chừng còn có lúc lỗ nặng. Ảnh: vcg.
Tích lũy tiền cất đi: Tiền kiếm được tích lại tiết kiệm mà không tái đầu tư là sai lầm của người kinh doanh bởi bạn đã biến tiền "sống" trở thành tiền "chết". Nếu bạn đang làm ăn thuận lợi, tiền kiếm được nên tái đầu tư mở rộng quy mô, xây dựng thương hiệu cho mình. Ảnh: vcg.
Chê tiền lẻ không kiếm: Một miếng ăn không béo, chê tiền lẻ không đáng kiếm chính là quan niệm sai lầm của người làm kinh doanh. Bạn phải nhớ rằng, kinh doanh, buôn bán cần góp gió thành bão, có năng nhặt mới chặt bị. Ảnh: vcg.
Rượu ngon không sợ ngõ sâu: Nhiều người đã quên mất vai trò của quảng cáo, cho rằng đồ của mình chất lượng, tự dưng khách sẽ tìm đến. Đây chính là cách làm quảng cáo bị động khiến hiệu quả kinh doanh kém. Muốn khách hàng biết đến và tìm đến mình, ngoài việc song song với nâng cao chất lượng cần phải đẩy mạnh quảng cáo. Ảnh: vcg.
Mình chết thì người ta cũng chết: Trong kinh doanh thiếu tinh thần và óc sáng tạo sẽ mãi mãi chỉ đi sau người khác. Trâu chậm uống nước đục, đi sau thì chỉ có nhặt nhạnh bạc lẻ khó có thể có cơ hội phát tài. Ảnh: vcg.
Khi có tin nóng của thị trường vội vàng hành động, thiếu suy nghĩ, thiếu cân nhắc, chưa có được sự chuẩn bị đầy đủ thì phần thắng lợi khó mà có được. Cần phải nghiên cứu tìm hiểu kỹ thị trường, biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Ảnh: vcg.
Chỉ quan tâm đến lợi nhuận, không quan tâm đến số lượng: Người làm kinh doanh mà chỉ chú ý đến kiếm được bao nhiêu tiền mà không tính đến bán được bao nhiêu hàng là thất sách. Ảnh: vcg.
Giá cả hợp lý, chất lượng phù hợp bạn sẽ bán được nhiều hàng, lúc đó lợi nhuận cũng tỉ lệ thuận tăng lên. Nhưng quan trọng nhất là bạn có được nhiều khách hàng, đây mới chính là bí quyết để kinh doanh thành công. Ảnh: vcg.