Bên cạnh Exciter độ phong cách MotoGP, chiếc Yamaha Exciter 150 độ theo kiểu X1R này là một trong 2 mẫu xe độ được Yamaha trưng bày tại Triển lãm xe máy Việt Nam 2016.Yamaha X1R là dòng xe côn tay cỡ nhỏ dựa trên cơ sở Exciter 135 cũ, trước đây chỉ được dành riêng cho thị trường Thái Lan. So với Exciter, chiếc xe này có ghi-đông trần và đèn pha đặt dưới mặt nạ của xe. Tương tự như X1R trước đây, bản độ Exciter 150 này của Yamaha cũng có bộ đèn pha mắt cầu nằm bên dưới mặt nạ được chế mủ lại."Dàn chân" của chiếc xe cũng được chú ý với phuộc USD, pát nhôm CNC kèm heo monoblock. Đĩa kiểng Racing Boy cùng mâm Racing Boy 5 cây cũng khiến cho chiếc xe trở nên hấp dẫn hơn.Do có đèn pha đã được chuyển xuống mặt nạ nên phần đầu nguyên bản của Exciter 150 đã được thay bằng ghi-đông trần theo đúng phong cách của chiếc X1R trước đây. Đồng hồ điện tử nguyên bản của xe được khéo léo chế vào trong bộ vỏ đặc biệt.Không chỉ dừng lại với phần trước đặc biệt, toàn bộ phần thân của chiếc xe cũng đã được độ lại để đảm bảo rằng nó trở nên hoàn toàn độc đáo và khác biệt so với những chiếc Exciter thường.2 bên yếm của chiếc xe đã được chế mủ lại với các "mang" theo phong cách khá giống chiếc superbike S1000RR của BMW, trong khi bộ khung thép lắp thêm lại mang phong cách khung trellis của nhiều mẫu xe phân khối lớn.Với phần đuôi vuốt nhọn, toàn bộ dàn mủ hai bên thân xe cũng đã phải được chế lại, đồng thời bộ yên đôi nguyên bản trên Exciter 150 cũng đã được thay bằng yên đơn.Xe vẫn sử dụng mâm Racing Boy 5 cây ở phía sau nhưng có bản lớn hơn, đi kèm với bộ gắp theo phong cách xe phân khối lớn. Bộ để chân kèm số gảy nhôm CNC khiến tư thế ngồi của người lái trên chiếc Exciter này trở nên thể thao hơn như những mẫu sportbike.Trước mẫu xe độ chính hãng này, cũng đã có nhiều dân chơi Exciter 150 tại Việt Nam độ ghi-đông trần cho chiếc xe theo phong cách của X1R. Bằng việc trưng bày 2 chiếc Yamaha Exciter độ tại VMCS 2016, có lẽ Yamaha Việt Nam cũng đang "ngầm" thúc đẩy phong trào chơi Exciter 150, với những bản độ đẹp mắt, sáng tạo nhưng vẫn bảo đảm an toàn khi vận hành.
Bên cạnh Exciter độ phong cách MotoGP, chiếc Yamaha Exciter 150 độ theo kiểu X1R này là một trong 2 mẫu xe độ được Yamaha trưng bày tại Triển lãm xe máy Việt Nam 2016.
Yamaha X1R là dòng xe côn tay cỡ nhỏ dựa trên cơ sở Exciter 135 cũ, trước đây chỉ được dành riêng cho thị trường Thái Lan. So với Exciter, chiếc xe này có ghi-đông trần và đèn pha đặt dưới mặt nạ của xe. Tương tự như X1R trước đây, bản độ Exciter 150 này của Yamaha cũng có bộ đèn pha mắt cầu nằm bên dưới mặt nạ được chế mủ lại.
"Dàn chân" của chiếc xe cũng được chú ý với phuộc USD, pát nhôm CNC kèm heo monoblock. Đĩa kiểng Racing Boy cùng mâm Racing Boy 5 cây cũng khiến cho chiếc xe trở nên hấp dẫn hơn.
Do có đèn pha đã được chuyển xuống mặt nạ nên phần đầu nguyên bản của Exciter 150 đã được thay bằng ghi-đông trần theo đúng phong cách của chiếc X1R trước đây. Đồng hồ điện tử nguyên bản của xe được khéo léo chế vào trong bộ vỏ đặc biệt.
Không chỉ dừng lại với phần trước đặc biệt, toàn bộ phần thân của chiếc xe cũng đã được độ lại để đảm bảo rằng nó trở nên hoàn toàn độc đáo và khác biệt so với những chiếc Exciter thường.
2 bên yếm của chiếc xe đã được chế mủ lại với các "mang" theo phong cách khá giống chiếc superbike S1000RR của BMW, trong khi bộ khung thép lắp thêm lại mang phong cách khung trellis của nhiều mẫu xe phân khối lớn.
Với phần đuôi vuốt nhọn, toàn bộ dàn mủ hai bên thân xe cũng đã phải được chế lại, đồng thời bộ yên đôi nguyên bản trên Exciter 150 cũng đã được thay bằng yên đơn.
Xe vẫn sử dụng mâm Racing Boy 5 cây ở phía sau nhưng có bản lớn hơn, đi kèm với bộ gắp theo phong cách xe phân khối lớn. Bộ để chân kèm số gảy nhôm CNC khiến tư thế ngồi của người lái trên chiếc Exciter này trở nên thể thao hơn như những mẫu sportbike.
Trước mẫu xe độ chính hãng này, cũng đã có nhiều dân chơi Exciter 150 tại Việt Nam độ ghi-đông trần cho chiếc xe theo phong cách của X1R. Bằng việc trưng bày 2 chiếc Yamaha Exciter độ tại VMCS 2016, có lẽ Yamaha Việt Nam cũng đang "ngầm" thúc đẩy phong trào chơi Exciter 150, với những bản độ đẹp mắt, sáng tạo nhưng vẫn bảo đảm an toàn khi vận hành.