Trước khi thế hệ Exciter 150 làm mưa làm gió, Exciter được biết đến là mẫu xe thể thao 135 cc. Yamaha Exciter 135 đời cũ tồn tại từ năm 2006 đến 2015 với 3 thế hệ. Dù đã hơn 10 năm tuổi, Exciter "nhỏ" (đời 2006-2010) vẫn được giới chơi xe ưa chuộng và săn lùng.Bên cạnh đó, các bản độ dựa trên xe côn tay Yamaha Exciter đời này vẫn đều đặn ra đời. Mới đây, một người chơi xe tại Cần Thơ vừa hoàn thành bản độ Exciter với dàn nhựa hoàn toàn bằng carbon. Chiếc Exciter còn sở hữu dàn trang bị đắt tiền đi kèm.Toàn bộ bản độ được phủ trong màu đen khi phần lớn diện tích bề mặt của xe được phủ trong carbon.Bên cạnh sợi carbon dệt chéo truyền thống, xe còn có forged carbon (còn được gọi là forged composite). Loại vật liệu này được tạo ra từ việc ép carbon và composite ở các mức áp suất khác nhau.Ở phần đầu, xe được trang bị phanh Brembo Billet có giá lên đến 13,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị cùm ga Domino.Đồng hồ nguyên bản của Exciter 2010 được thay bằng đồng hồ Koso Uma, tích hợp màn hình hiển thị các thông số trực quan hơn. Đồng hồ này có thêm phần hiển thị vòng tua máy trong khi các thông số cơ bản được thể hiện qua màn hình kỹ thuật số.Nguyên bản, hệ thống đèn chiếu sáng của Exciter 135 là đèn halogen. Bản độ này đã được nâng cấp lên đèn LED với cấu trúc 2 tầng của Zhipat.Bản độ Exciter này được trang bị trợ lực Ohlins có giá khoảng 8 triệu đồng. Bộ phận này có tác dụng triệt tiêu hiện tượng rung lắc cổ xe khi vận hành ở tốc độ cao. Thông thường, các mẫu xe phân khối lớn hoặc xe đã nâng cấp sức mạnh mới sử dụng trợ lực. Dần dần, trang bị này xuất hiện "mặc định" trên các bản độ đắt giá.Ở phía dưới, xe sử dụng mâm trước đến từ BRT trong khi mâm sau là thương hiệu Daytona. Bộ mâm mới có giá khoảng 20 triệu đồng. Hệ thống phanh cũng được nâng cấp với kẹp phanh Brembo HRC, đĩa phanh Brembo size 267 mm và dây dầu bấm đầu Earl's. Riêng combo này đã có giá gần 60 triệu đồng.Giảm xóc sau của xe sử dụng thương hiệu Nitron với tên mã R2. Giảm xóc này có giá hơn 20 triệu đồng. Bản độ này không được can thiệp vào động cơ, vẫn là động cơ dung tích 135 cc, cho ra công suất 11,3 mã lực. Để bản độ nổi bật hơn, chủ xe trang bị hệ thống ống xả titanium AHM M2.Ngoài ra, xe còn được trang bị dàn ốc titanium, càng phanh Takegawa... Tổng giá trị gói độ trên Yamaha Exciter này khoảng hơn 170 triệu đồng.
Trước khi thế hệ Exciter 150 làm mưa làm gió, Exciter được biết đến là mẫu xe thể thao 135 cc. Yamaha Exciter 135 đời cũ tồn tại từ năm 2006 đến 2015 với 3 thế hệ. Dù đã hơn 10 năm tuổi, Exciter "nhỏ" (đời 2006-2010) vẫn được giới chơi xe ưa chuộng và săn lùng.
Bên cạnh đó, các bản độ dựa trên xe côn tay Yamaha Exciter đời này vẫn đều đặn ra đời. Mới đây, một người chơi xe tại Cần Thơ vừa hoàn thành bản độ Exciter với dàn nhựa hoàn toàn bằng carbon. Chiếc Exciter còn sở hữu dàn trang bị đắt tiền đi kèm.
Toàn bộ bản độ được phủ trong màu đen khi phần lớn diện tích bề mặt của xe được phủ trong carbon.
Bên cạnh sợi carbon dệt chéo truyền thống, xe còn có forged carbon (còn được gọi là forged composite). Loại vật liệu này được tạo ra từ việc ép carbon và composite ở các mức áp suất khác nhau.
Ở phần đầu, xe được trang bị phanh Brembo Billet có giá lên đến 13,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị cùm ga Domino.
Đồng hồ nguyên bản của Exciter 2010 được thay bằng đồng hồ Koso Uma, tích hợp màn hình hiển thị các thông số trực quan hơn. Đồng hồ này có thêm phần hiển thị vòng tua máy trong khi các thông số cơ bản được thể hiện qua màn hình kỹ thuật số.
Nguyên bản, hệ thống đèn chiếu sáng của Exciter 135 là đèn halogen. Bản độ này đã được nâng cấp lên đèn LED với cấu trúc 2 tầng của Zhipat.
Bản độ Exciter này được trang bị trợ lực Ohlins có giá khoảng 8 triệu đồng. Bộ phận này có tác dụng triệt tiêu hiện tượng rung lắc cổ xe khi vận hành ở tốc độ cao. Thông thường, các mẫu xe phân khối lớn hoặc xe đã nâng cấp sức mạnh mới sử dụng trợ lực. Dần dần, trang bị này xuất hiện "mặc định" trên các bản độ đắt giá.
Ở phía dưới, xe sử dụng mâm trước đến từ BRT trong khi mâm sau là thương hiệu Daytona. Bộ mâm mới có giá khoảng 20 triệu đồng.
Hệ thống phanh cũng được nâng cấp với kẹp phanh Brembo HRC, đĩa phanh Brembo size 267 mm và dây dầu bấm đầu Earl's. Riêng combo này đã có giá gần 60 triệu đồng.
Giảm xóc sau của xe sử dụng thương hiệu Nitron với tên mã R2. Giảm xóc này có giá hơn 20 triệu đồng.
Bản độ này không được can thiệp vào động cơ, vẫn là động cơ dung tích 135 cc, cho ra công suất 11,3 mã lực. Để bản độ nổi bật hơn, chủ xe trang bị hệ thống ống xả titanium AHM M2.
Ngoài ra, xe còn được trang bị dàn ốc titanium, càng phanh Takegawa... Tổng giá trị gói độ trên Yamaha Exciter này khoảng hơn 170 triệu đồng.