Theo Reuter, Ủy ban Cải cách và Phát triển quốc gia Trung Quốc (NDRC) đã chính thức cấp giấy phép sản xuất ôtô điện Xiaomi. Điều này đưa Xiaomi tiến gần hơn tới việc sản xuất xe điện hàng loạt sau hơn hai năm kể từ lần đầu tiên công bố kế hoạch. Tuy nhiên, hồ sơ của “ông lớn” công nghệ này vẫn cần được Bộ công nghiệp và công nghệ thông tin (MIIT) phê duyệt các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, an toàn của ôtô trước khi chính thức được tiến hành sản xuất thương mại.Xiaomi lần đầu công bố kế hoạch sản xuất ôtô điện vào hồi tháng 3/2021, đồng thời cho biết sẽ đầu tư khoảng 10 tỷ nhân dân tệ (khoảng 33 nghìn tỷ VNĐ) để phát triển mảng kinh doanh này.Theo Beijing Daily, Xiaomi đã tiến hành xây dựng nhà máy ở Bắc Kinh, với sản lượng 300.000 xe điện mỗi năm. Nhà máy này dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2024 với công suất ban đầu khoảng 100.000 xe/năm.Việc Xiaomi bước chân vào ngành công nghiệp sản xuất ôtô điện vấp phải nhiều thách thức. NDRC phải mất đến hơn 2 năm để thông qua đơn cấp phép của Xiaomi bởi những lo ngại về tình trạng sản xuất dư thừa trong khi nhu cầu sụt giảm.Theo dữ liệu của Hiệp hội Xe khách Trung Quốc, tổng sản lượng ôtô xuất xưởng của các hãng xe Trung Quốc đạt 43 triệu chiếc mỗi năm vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, tỷ lệ sử dụng chỉ là 54,5%, giảm từ mức 66,6% của năm 2017. Tháng trước, thông tin chi tiết về mẫu ôtô điện đầu tiên của Xiaomi đã được tiết lộ.Theo đó, mẫu sedan mang tên mã MS11 được trang bị bộ pin NMC ternary dung lượng 101 kWh giúp đem lại phạm vi hoạt động tối đa lên tới 800 km. Được phát triển bởi tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc, do đó, MS11 sẽ sở hữu hàng loạt công nghệ công nghệ tiên tiến nhất.Theo giới truyền thông Trung Quốc, Xiaomi MS11 chạy điện sẽ được ra mắt vào năm sau, với giá từ 260.000 nhân dân tệ đến 350.000 nhân dân tệ (tương đương 823 triệu - 1,15 tỷ đồng).Video: Chi tiết Xiaomi MS11 EV Sedan chạy điện hoàn toàn mới.
Theo Reuter, Ủy ban Cải cách và Phát triển quốc gia Trung Quốc (NDRC) đã chính thức cấp giấy phép sản xuất ôtô điện Xiaomi. Điều này đưa Xiaomi tiến gần hơn tới việc sản xuất xe điện hàng loạt sau hơn hai năm kể từ lần đầu tiên công bố kế hoạch.
Tuy nhiên, hồ sơ của “ông lớn” công nghệ này vẫn cần được Bộ công nghiệp và công nghệ thông tin (MIIT) phê duyệt các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, an toàn của ôtô trước khi chính thức được tiến hành sản xuất thương mại.
Xiaomi lần đầu công bố kế hoạch sản xuất ôtô điện vào hồi tháng 3/2021, đồng thời cho biết sẽ đầu tư khoảng 10 tỷ nhân dân tệ (khoảng 33 nghìn tỷ VNĐ) để phát triển mảng kinh doanh này.
Theo Beijing Daily, Xiaomi đã tiến hành xây dựng nhà máy ở Bắc Kinh, với sản lượng 300.000 xe điện mỗi năm. Nhà máy này dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2024 với công suất ban đầu khoảng 100.000 xe/năm.
Việc Xiaomi bước chân vào ngành công nghiệp sản xuất ôtô điện vấp phải nhiều thách thức. NDRC phải mất đến hơn 2 năm để thông qua đơn cấp phép của Xiaomi bởi những lo ngại về tình trạng sản xuất dư thừa trong khi nhu cầu sụt giảm.
Theo dữ liệu của Hiệp hội Xe khách Trung Quốc, tổng sản lượng ôtô xuất xưởng của các hãng xe Trung Quốc đạt 43 triệu chiếc mỗi năm vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, tỷ lệ sử dụng chỉ là 54,5%, giảm từ mức 66,6% của năm 2017. Tháng trước, thông tin chi tiết về mẫu ôtô điện đầu tiên của Xiaomi đã được tiết lộ.
Theo đó, mẫu sedan mang tên mã MS11 được trang bị bộ pin NMC ternary dung lượng 101 kWh giúp đem lại phạm vi hoạt động tối đa lên tới 800 km. Được phát triển bởi tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc, do đó, MS11 sẽ sở hữu hàng loạt công nghệ công nghệ tiên tiến nhất.
Theo giới truyền thông Trung Quốc, Xiaomi MS11 chạy điện sẽ được ra mắt vào năm sau, với giá từ 260.000 nhân dân tệ đến 350.000 nhân dân tệ (tương đương 823 triệu - 1,15 tỷ đồng).
Video: Chi tiết Xiaomi MS11 EV Sedan chạy điện hoàn toàn mới.