Để miêu tả về sự thay đổi của Volvo, CEO của công ty Hakan Samuelsson sử dụng 3 con số làm ví dụ: 55, 37 và 8. 55 và 37 là số nút bấm điều khiển trên các dòng xe mới nhất thuộc BMW và Audi – 2 thương hiệu xe sang hàng đầu hiện nay. Còn 8 là số nút cần thiết mà người sử dụng cần để điều chỉnh các chức năng chính trên mẫu XC90 mới nhất của hãng.
Samuelsson khẳng định Volvo tự tin rằng họ không cần đi theo con đường phức tạp mà các thương hiệu khác đã chọn mà họ có con đường riêng và sản phẩm riêng của mình. “Không ai muốn mua một bản sao, họ cần sản phẩm nguyên bản”, ông cho hay.
|
Volvo tự tin rằng họ không cần đi theo con đường phức tạp mà các thương hiệu khác đã chọn. |
Một ý tưởng mới mà Volvo cũng đang muốn áp dụng, theo Samuelsson, là một ứng dụng dịch vụ cho phép đưa đồ tạp hoá hoặc quần áo được giặt khô… đến tận xe cho các khách hàng của Volvo. Theo đó, khách hàng đăng ký dịch vụ này bằng cách cho người giao hàng quyền được vào trong xe (chỉ 1 lần duy nhất) để giao đồ. Sau đó, người giao hàng sẽ đóng và khoá cửa xe lại và gửi tin nhắn thông báo đến chủ xe.
2 ví dụ trên chỉ là một trong số hàng loạt các thay đổi mà Volvo đã và đang muốn thực hiện nhằm tái định nghĩa lại thương hiệu của mình từ khi được Geely mua lại từ Ford vào năm 2010.
|
XC90 mới sẽ bắt đầu cho hàng loạt mẫu xe đầy tham vọng của hãng. |
Trước thời điểm đó, Volvo có rất ít sản phẩm mới và buộc phải lệ thuộc hoàn toàn vào các nền tảng và động cơ do Ford cung cấp. Tuy vậy, kể từ chiếc XC90 thế hệ kế tiếp sẽ ra mắt tại châu Âu trong tháng này, 100% động cơ và nền tảng sản phẩm của Volvo sẽ do công ty tự phát triển sản xuất.
Samuelsson cho biết XC90 mới sẽ bắt đầu cho hàng loạt mẫu xe đầy tham vọng của hãng sẽ ra mắt trong vòng 4 năm tới. Hãng xe Thuỵ Điển kỳ vọng doanh số hàng năm của mình sẽ tăng lên 800.000 xe/năm vào năm 2020 so với mốc 465.866 năm ngoái.