Dù mở bán từ tháng 12/2022 nhưng đến khoảng tháng 4/2023, VinFast VF5 mới bắt đầu bàn giao tới tay người dùng. Sau hơn nửa năm lăn bánh, một vài chiếc VF5 đã xuất hiện trên thị trường xe cũ. Đáng chú ý trong đó là chiếc VinFast VF5 siêu lướt phiên bản không pin, ngoại thất màu xanh, nóc trắng thời thượng, ODO 2.500 km, biển tỉnh khu vực phía Nam.Nếu mua mới, giá xe VinFast VF5 chưa pin sẽ là 458 triệu đồng. Trường hợp áp dụng khuyến mãi giảm giá 20 - 30 triệu đồng dành cho khách hàng tiên phong và Voucher sống xanh (nếu có), giá lăn bánh xe rơi vào khoảng 430 - 440 triệu đồng. Mức giá xe Vinfast VF5 siêu lướt trong bài đang chào bán khoảng 400 triệu đồng.Như vậy, sau 2.500 km lăn bánh, độ khấu hao về giá của chiếc VinFast VF5 trong bài viết là chưa tới 30 triệu đồng, con số khá khiêm tốn so với xe xăng cùng tầm. Song, theo những người có kinh nghiệm mua bán xe thì đây là mức giá tốt đối với khách tìm mua ôtô cũ.Theo một số người dùng thì mức giá chỉ tầm 400 triệu cho một chiếc VF5 mới chạy 2.500km là quá tốt, "mà gói thuê pin không giới hạn kia là hàng sưu tầm khó kiếm". Đồng quan điểm, tài khoản một số người cũng cho hay: "Giá thế kia lại kèm thuê pin đi bét nhè thì mua thôi. Đi phà phà cả tháng không phải nghĩ ngợi xăng dầu."Cùng với đó, còn có không ít ý kiến tỏ ra tâm đắc với VF5 sau thời gian trải nghiệm thực tế như: Xe điện công suất mạnh, vừa không rung động cơ, vừa thơm tho sạch sẽ, rộng rãi; xe điện giờ đầy đủ hạ tầng, đi lại rất tiện; chi phí siêu rẻ nếu sạc được ở nhà, thú thật đi xe điện rồi rất khó quay lại xe xăng...Góp mặt vào phân khúc SUV cỡ A, VinFast VF5 sở hữu thiết kế hiện đại, cá tính và bắt mắt không kém các dòng xe xăng như Toyota Raize hay KIA Sonet. Thông số kích thước của xe cũng khá tương đương với các đối thủ khi có kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.965 x 1.720 x 1.580 (mm), trục cơ sở đạt 2.513 mm.Các trang bị đáng chú ý trên VinFast VF5 gồm có: Đèn chiếu sáng Halogen, đèn định vị LED; gương chiếu hậu chỉnh, gập điện tích hợp đèn báo rẽ; la-zăng 17 inch; nội thất bọc da; thiết lập, theo dõi, ghi nhớ hồ sơ người lái; định vị vị trí xe từ xa; chẩn đoán lỗi trên xe tự động; giám sát và cảnh báo xâm nhập trái phép; đề xuất lịch bảo trì/bảo dưỡng tự động; Trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói...VinFast VF5 tại Việt Nam sử dụng động cơ điện đơn cùng hệ dẫn động cầu trước, sản sinh công suất tối đa 100 kW và mô-men xoắn cực đại 135 Nm. Bộ pin lithium của VinFast VF 5 Plus có dung lượng 37,23 kWh, cho quãng đường di chuyển tối đa hơn 300 km sau mỗi lần sạc đầy.Đi cùng với đó là các tính năng bảo vệ người dùng xe đáng chú ý như: Giám sát hành trình cơ bản, Cảnh báo giao thông phía sau, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa, Hỗ trợ đỗ xe phía sau, Hỗ trợ phanh khẩn cấp, Hệ thống cân bằng điện tử, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Giám sát áp suất lốp…Video: Chủ nhân xe điện VinFast VF5 đánh giá ưu nhược điểm.
Dù mở bán từ tháng 12/2022 nhưng đến khoảng tháng 4/2023, VinFast VF5 mới bắt đầu bàn giao tới tay người dùng. Sau hơn nửa năm lăn bánh, một vài chiếc VF5 đã xuất hiện trên thị trường xe cũ. Đáng chú ý trong đó là chiếc VinFast VF5 siêu lướt phiên bản không pin, ngoại thất màu xanh, nóc trắng thời thượng, ODO 2.500 km, biển tỉnh khu vực phía Nam.
Nếu mua mới, giá xe VinFast VF5 chưa pin sẽ là 458 triệu đồng. Trường hợp áp dụng khuyến mãi giảm giá 20 - 30 triệu đồng dành cho khách hàng tiên phong và Voucher sống xanh (nếu có), giá lăn bánh xe rơi vào khoảng 430 - 440 triệu đồng. Mức giá xe Vinfast VF5 siêu lướt trong bài đang chào bán khoảng 400 triệu đồng.
Như vậy, sau 2.500 km lăn bánh, độ khấu hao về giá của chiếc VinFast VF5 trong bài viết là chưa tới 30 triệu đồng, con số khá khiêm tốn so với xe xăng cùng tầm. Song, theo những người có kinh nghiệm mua bán xe thì đây là mức giá tốt đối với khách tìm mua ôtô cũ.
Theo một số người dùng thì mức giá chỉ tầm 400 triệu cho một chiếc VF5 mới chạy 2.500km là quá tốt, "mà gói thuê pin không giới hạn kia là hàng sưu tầm khó kiếm". Đồng quan điểm, tài khoản một số người cũng cho hay: "Giá thế kia lại kèm thuê pin đi bét nhè thì mua thôi. Đi phà phà cả tháng không phải nghĩ ngợi xăng dầu."
Cùng với đó, còn có không ít ý kiến tỏ ra tâm đắc với VF5 sau thời gian trải nghiệm thực tế như: Xe điện công suất mạnh, vừa không rung động cơ, vừa thơm tho sạch sẽ, rộng rãi; xe điện giờ đầy đủ hạ tầng, đi lại rất tiện; chi phí siêu rẻ nếu sạc được ở nhà, thú thật đi xe điện rồi rất khó quay lại xe xăng...
Góp mặt vào phân khúc SUV cỡ A, VinFast VF5 sở hữu thiết kế hiện đại, cá tính và bắt mắt không kém các dòng xe xăng như Toyota Raize hay KIA Sonet. Thông số kích thước của xe cũng khá tương đương với các đối thủ khi có kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.965 x 1.720 x 1.580 (mm), trục cơ sở đạt 2.513 mm.
Các trang bị đáng chú ý trên VinFast VF5 gồm có: Đèn chiếu sáng Halogen, đèn định vị LED; gương chiếu hậu chỉnh, gập điện tích hợp đèn báo rẽ; la-zăng 17 inch; nội thất bọc da; thiết lập, theo dõi, ghi nhớ hồ sơ người lái; định vị vị trí xe từ xa; chẩn đoán lỗi trên xe tự động; giám sát và cảnh báo xâm nhập trái phép; đề xuất lịch bảo trì/bảo dưỡng tự động; Trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói...
VinFast VF5 tại Việt Nam sử dụng động cơ điện đơn cùng hệ dẫn động cầu trước, sản sinh công suất tối đa 100 kW và mô-men xoắn cực đại 135 Nm. Bộ pin lithium của VinFast VF 5 Plus có dung lượng 37,23 kWh, cho quãng đường di chuyển tối đa hơn 300 km sau mỗi lần sạc đầy.
Đi cùng với đó là các tính năng bảo vệ người dùng xe đáng chú ý như: Giám sát hành trình cơ bản, Cảnh báo giao thông phía sau, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo luồng giao thông đến khi mở cửa, Hỗ trợ đỗ xe phía sau, Hỗ trợ phanh khẩn cấp, Hệ thống cân bằng điện tử, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Giám sát áp suất lốp…
Video: Chủ nhân xe điện VinFast VF5 đánh giá ưu nhược điểm.