VIMS 2015: Xe nhập đã rất gần với người tiêu dùng Việt

Google News

(Kiến Thức) - Triển lãm VIMS 2015 đầu tiên tại Việt Nam đã kết thúc tốt đẹp, đem lại nhiều lợi ích cho cả người mê xe, khách hàng và các nhà sản xuất. 

Được tổ chức từ ngày 9-13/10/2015, Triển lãm ôtô Quốc tế Việt Nam 2015 (VIMS 2015) là triển lãm đầu tiên chỉ có sự tham gia của các đơn vị nhập khẩu xe chính hãng, sau nhiều năm họ tham gia cùng với các hãng xe sản xuất, lắp ráp trong nước thuộc khối VAMA. 
Trên thực tế, triển lãm VIMS 2015 cũng đã được lên kế hoạch và chuẩn bị khá gấp rút, khi các hãng xe nhập chỉ mới bắt đầu công bố tự mở triển lãm vào tháng 5 năm nay, sau một số bất đồng với VAMA.
VIMS 2015: Xe nhap da rat gan voi nguoi tieu dung Viet
Cửa vào triển lãm ôtô Quốc tế Việt Nam lần thứ nhất.
Mặc dù được tổ chức trên một diện tích chỉ hơn 3000 m2 tại triển lãm Giảng Võ - Hà Nội và mới chỉ quy tụ tổng cộng 9 thương hiệu xe nhập khẩu tại Việt Nam, nhưng có thể nói rằng với một kỳ triển lãm lần đầu và lên kế hoạch gấp rút, VIMS đã diễn ra rất thành công. 
Trong 5 ngày diễn ra triển lãm, ngày đầu tiên chỉ mở cửa cho báo chí. Chỉ kể từ ngày 10/9, triển lãm mới bắt đầu mở cửa đón khách thăm quan với giá vé 50.000 đồng/người.
VIMS 2015: Xe nhap da rat gan voi nguoi tieu dung Viet-Hinh-2
 Trong những ngày diễn ra triển lãm, lượng khách thăm quan luôn đông.
Chỉ tính riêng trong ngày đầu mở cửa đón công chúng thăm quan, triển lãm này đã thu hút được hơn 20.000 lượt khách hàng. Vào những ngày sau đó, mặc dù thời tiết Hà Nội chuyển mưa rét nhưng lượng khách tới thăm quan triển lãm thậm chí còn đông hơn. 
Theo quan sát của phóng viên Kiến Thức vào buổi trưa chiều 2 ngày cuối triển lãm, những lối đi với bề rộng khoảng hơn 2 mét giữa các khu trưng bày đã luôn chật kín người đi lại.
VIMS 2015: Xe nhap da rat gan voi nguoi tieu dung Viet-Hinh-3
 Khách hàng được các nhân viên hãng xe tư vấn tại một gian hàng.
Sức hút của VIMS 2015 đã chứng tỏ rằng những người yêu xe nói riêng và công chúng nói chung luôn "khao khát" có dịp được trải nghiệm những chiếc xe mới, đặc biệt là xe nhập khẩu trong một triển lãm quy mô, hoành tráng ngay giữa lòng Thủ đô.
Sau 3 năm, những người sống và làm việc ở Hà Nội mới có dịp được tham gia một sự kiện về xe lớn và đa dạng như VIMS 2015 do triển lãm ôtô Việt Nam (VMS) liên tục được tổ chức tại TP HCM. Trong khi đó, những kỳ triển lãm khác như Vietnam AutoExpo lại không được công chúng quan tâm do chủ yếu chỉ toàn các gian hàng phụ tùng, phụ kiện thiếu cả chất và lượng.
VIMS 2015: Xe nhap da rat gan voi nguoi tieu dung Viet-Hinh-4
Audi đã bán được 45 xe tại VIMS 2015.
VIMS 2015 được tổ chức cũng là dịp các hãng xe được tiếp cận gần hơn với các khách hàng tiềm năng. Theo ước tính, đã có hàng trăm hợp đồng mua bán xe được ký kết chỉ trong 5 ngày diễn ra triển lãm. 
Đại diện của Audi cho biết đã có tổng cộng 45 xe đã được hãng bán trong VIMS; con số này ở Renault là 37 xe. Tại khu trưng bày của Jaguar Land Rover, một số chiếc xe cũng đã được treo biển đã bán vào ngày thứ 4 triển lãm được tổ chức.
VIMS 2015: Xe nhap da rat gan voi nguoi tieu dung Viet-Hinh-5
Porsche 911 GT3 RS - một trong những điểm nhấn chính của triển lãm.
Mặc dù vậy, là lần đầu tiên tổ chức nên VIMS 2015 vẫn còn một số thiếu sót cần nhắc tới. Đầu tiên đó là những chiếc xe trưng bày vẫn chưa đặc sắc khi đa phần chúng đều là những dòng xe đại trà, đã được bán phổ biến và xuất hiện nhiều ngoài đường phố. 
Những chiếc xe "điểm nhấn" thực sự của triển lãm có lẽ chỉ bao gồm siêu xe 911 GT3 RS tại khu trưng bày Porsche, xe thể thao F-Type R Convertible tại Jaguar và chiếc xe cổ MINI Mark II. Hoàn toàn không có một mẫu xe ý tưởng hay xe đua nào được các hãng trưng bày như tại các kỳ triển lãm VMS trước đây.
VIMS 2015: Xe nhap da rat gan voi nguoi tieu dung Viet-Hinh-6
Hãng xe BAIC mới vào Việt Nam phải tổ chức khu trưng bày tại nhà B2 của triển lãm Giảng Võ, tách biệt với các hãng ôtô khác do diện tích quá chật chội.
Hạn chế thứ hai của VIMS đó là không gian tổ chức hạn chế trong triển lãm Giảng Võ. Đây cũng là vấn đề chung của các triển lãm xe tại Việt Nam, và cũng là một phần lý do khiến các hãng xe nhập khẩu muốn tổ chức triển lãm riêng. 
Tuy nhiên theo một số nguồn tin từ ban tổ chức, có thể VIMS lần thứ 2 sẽ được tổ chức tại địa điểm khác rộng rãi hơn tại trục đường Nhật Tân - Nội Bài.
VIMS 2015: Xe nhap da rat gan voi nguoi tieu dung Viet-Hinh-7
Việc tổ chức triển lãm xe nhập khẩu đã đem lại lợi ích cho nhiều phía.
Có thể nói rằng việc tổ chức triển lãm riêng VIMS 2015 của các hãng xe nhập khẩu là một quyết định đúng đắn, tất yếu và có lợi cho nhiều bên. Đầu tiên, các hãng xe nhập đã có được một không gian riêng để tập trung kết nối với người tiêu dùng, không phải phụ thuộc vào những kỳ triển VMS của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam VAMA. 
Trong khi đó, triển lãm VMS 2015 được tổ chức vào cuối tháng 10 cũng sẽ được "giảm tải". Cuối cùng, công chúng nói chung và các khách hàng, người yêu xe cũng sẽ được tham dự nhiều kỳ triển lãm xe chuyên nghiệp, quy mô hơn để có thể được trực tiếp trải nghiệm những mẫu xe mới nhất.
Nguyễn Huy

>> xem thêm

Bình luận(0)