Vào tháng 7/2017 vừa qua, hãng xe máy Piaggio tại Việt Nam đã chính thức ra mắt các phiên bản Vespa Super 125 cc và Vespa GTS 300 mới, cả hai đều được lắp ráp trong nước. Sau khi ra mắt thị trường Việt, mẫu xe ga Vespa GTS 300 đã tiếp tục được giới thiệu ở thị trường Indonesia.Được biết phiên bản GTS 300 hiện đang bán ở Indonesia đã được nhập khẩu nguyên chiếc từ Việt Nam. Về thiết kế và thông số kỹ thuật, mẫu xe tay ga dung tích lớn Vespa GTS 300 tại thị trường Indonesia hoàn toàn không có sự khác biệt so với phiên bản hiện đang được bán ở Việt Nam.Vespa GTS 300 phiên bản mới vẫn tiếp tục giữ gìn những nét đặc trưng của mẫu Vespa cỡ lớn, đồng thời có thêm các chi tiết thiết kế quan trọng tạo phong cách giúp tăng thêm sức hấp dẫn với người tiêu dùng. Xe sở hữu kích thước dài x rộng lần lượt là 1.950 x 755mm, chiều dài trục cơ sở 1.375mm, dung tích bình xăng hơn 8,5L và trọng lượng không tải 160kg.Về thiết kế tổng thể, mẫu xe Vespa GTS 2017 mới được thiết kế với phần đầu xe nổi bật cùng cụm đèn pha tròn truyền thống, chiếu sáng bằng bóng Halogen, xi nhan hạ thấp xuống hai bên thân xe. Gương chiếu hậu tròn với bọc ngoài làm từ kim loại mạ chrome sáng. Thân xe được ốp viền kim loại tạo vẻ sang trọng, thời trang.Phần mặt nạ có thêm đèn LED định vị tích hợp cùng đèn xi-nhan. phần đầu xe có thiết kế hài hòa, đơn giản mà tinh tế nhưng vẫn mang đậm phong cách của dòng xe Vespa GTS Super trước đây - theo Piaggio cho biết, mẫu xe tay ga cỡ lớn này sẽ vẫn tiếp tục giữ gìn những nét đặc trưng của mẫu Vespa cỡ lớn nhưng mang hơi thở hiện đại.Bảng đồng hồ của xe được thiết kế tinh tế với viền kim loại mạ chrome, bên trong là đồng hồ kim cho biết tốc độ và vòng tua máy, đèn ABS, lượng nhiên liệu còn lại trong bình, thời gian, số km đã đi. Tay nắm bên trái tích hợp nút bấm còi, xi-nhan, chuyển đổi chế độ đèn pha, bên phải là sự xuất hiện của nút khởi động xe, tắt bật đèn pha, kích hoạt chức năng kiểm soát lực kéo ASR và phím Mode để cài đặt bảng đồng hồ.Trong khi đó, hốc gió trước được thiết kế dạng mang cá 3 khứa tương tự như những người anh em là Vespa Primavera, Sprint và cả 946. Trên phiên bản GTS 300 này, hệ thống làm mát của xe phát ra khá lớn mỗi khi đi trên phố đông, thậm chí tiếng kêu của nó còn to hơn một chiếc môtô thể thao (Đây được xem là điểm yếu nổi bật duy nhất trên mẫu xe này).Tất cả các phiên bản của mẫu xe Vespa GTS mới đều có cốp xe rộng để vừa mũ bảo hiểm cùng nhiều vật dụng cá nhân khác. GTS 300 ABS được trang bị bộ mâm 12 inch 5 chấu sơn đen đi kèm lốp 120/70 phía trước, hệ thống phanh đĩa đơn đường kính 220 mm tích hợp hệ thống ABS. Giảm xóc trước loại giảm chấn đơn kết hợp với lò xo dạng ống lồng.Bánh sau là sự kết hợp của mâm 12 inch 5 chấu, lốp 130/70, hệ thống phanh đĩa đơn đường kính 220 mm tích hợp chống bó cứng phanh ABS. Ngoài ra, GTS 300 cũng là mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo ASR. Giảm xóc sau loại giảm chấn hiệu ứng kép với lò xo ống lồng 4 vị trí điều chỉnh.Động cơ được trang bị trên Vespa GTS Super 300 ABS mới là loại Quasar xy-lanh đơn, dung tích 278,3 cc, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, cho công suất 20,9 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn 22 Nm tại 5.000 vòng/phút. Theo công bố của nhà sản xuất xe máy Piaggio, mức tiêu hao nhiên liệu được nhà sản xuất công bố là 41,6 km/lít.Hiện Piaggio Việt Nam đang lắp ráp dòng Vespa GTS 300 bằng các linh kiện được nhập khẩu trực tiếp từ Ý. Khi xuất sang Indonesia, những chiếc xe này sẽ được kiểm tra về thông số kỹ thuật, hiệu năng, chất lượng và độ an toàn... Trước đây, bản nhập Ý của mẫu xe này từng được bán tại Indonesia với giá 160 triệu Rupiah (tương đương 269 triệu đồng).Do hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu từ hiệp định tự do thương mại Asean (AFTA), giá của GTS 300 nhập khẩu từ Việt Nam đã giảm 51 triệu Rupiah so với bản nhập Ý, chỉ còn 109 triệu Rupiah (tương đương 183 triệu đồng). Như vậy, chiếc xe đắt hơn khoảng 63 triệu so với thị trường xe máy Việt, khi Piaggio Việt Nam đang bán GTS 300 với giá 120 triệu đồng.
Vào tháng 7/2017 vừa qua, hãng xe máy Piaggio tại Việt Nam đã chính thức ra mắt các phiên bản Vespa Super 125 cc và Vespa GTS 300 mới, cả hai đều được lắp ráp trong nước. Sau khi ra mắt thị trường Việt, mẫu xe ga Vespa GTS 300 đã tiếp tục được giới thiệu ở thị trường Indonesia.
Được biết phiên bản GTS 300 hiện đang bán ở Indonesia đã được nhập khẩu nguyên chiếc từ Việt Nam. Về thiết kế và thông số kỹ thuật, mẫu xe tay ga dung tích lớn Vespa GTS 300 tại thị trường Indonesia hoàn toàn không có sự khác biệt so với phiên bản hiện đang được bán ở Việt Nam.
Vespa GTS 300 phiên bản mới vẫn tiếp tục giữ gìn những nét đặc trưng của mẫu Vespa cỡ lớn, đồng thời có thêm các chi tiết thiết kế quan trọng tạo phong cách giúp tăng thêm sức hấp dẫn với người tiêu dùng. Xe sở hữu kích thước dài x rộng lần lượt là 1.950 x 755mm, chiều dài trục cơ sở 1.375mm, dung tích bình xăng hơn 8,5L và trọng lượng không tải 160kg.
Về thiết kế tổng thể, mẫu xe Vespa GTS 2017 mới được thiết kế với phần đầu xe nổi bật cùng cụm đèn pha tròn truyền thống, chiếu sáng bằng bóng Halogen, xi nhan hạ thấp xuống hai bên thân xe. Gương chiếu hậu tròn với bọc ngoài làm từ kim loại mạ chrome sáng. Thân xe được ốp viền kim loại tạo vẻ sang trọng, thời trang.
Phần mặt nạ có thêm đèn LED định vị tích hợp cùng đèn xi-nhan. phần đầu xe có thiết kế hài hòa, đơn giản mà tinh tế nhưng vẫn mang đậm phong cách của dòng xe Vespa GTS Super trước đây - theo Piaggio cho biết, mẫu xe tay ga cỡ lớn này sẽ vẫn tiếp tục giữ gìn những nét đặc trưng của mẫu Vespa cỡ lớn nhưng mang hơi thở hiện đại.
Bảng đồng hồ của xe được thiết kế tinh tế với viền kim loại mạ chrome, bên trong là đồng hồ kim cho biết tốc độ và vòng tua máy, đèn ABS, lượng nhiên liệu còn lại trong bình, thời gian, số km đã đi. Tay nắm bên trái tích hợp nút bấm còi, xi-nhan, chuyển đổi chế độ đèn pha, bên phải là sự xuất hiện của nút khởi động xe, tắt bật đèn pha, kích hoạt chức năng kiểm soát lực kéo ASR và phím Mode để cài đặt bảng đồng hồ.
Trong khi đó, hốc gió trước được thiết kế dạng mang cá 3 khứa tương tự như những người anh em là Vespa Primavera, Sprint và cả 946. Trên phiên bản GTS 300 này, hệ thống làm mát của xe phát ra khá lớn mỗi khi đi trên phố đông, thậm chí tiếng kêu của nó còn to hơn một chiếc môtô thể thao (Đây được xem là điểm yếu nổi bật duy nhất trên mẫu xe này).
Tất cả các phiên bản của mẫu xe Vespa GTS mới đều có cốp xe rộng để vừa mũ bảo hiểm cùng nhiều vật dụng cá nhân khác. GTS 300 ABS được trang bị bộ mâm 12 inch 5 chấu sơn đen đi kèm lốp 120/70 phía trước, hệ thống phanh đĩa đơn đường kính 220 mm tích hợp hệ thống ABS. Giảm xóc trước loại giảm chấn đơn kết hợp với lò xo dạng ống lồng.
Bánh sau là sự kết hợp của mâm 12 inch 5 chấu, lốp 130/70, hệ thống phanh đĩa đơn đường kính 220 mm tích hợp chống bó cứng phanh ABS. Ngoài ra, GTS 300 cũng là mẫu xe đầu tiên tại Việt Nam được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo ASR. Giảm xóc sau loại giảm chấn hiệu ứng kép với lò xo ống lồng 4 vị trí điều chỉnh.
Động cơ được trang bị trên Vespa GTS Super 300 ABS mới là loại Quasar xy-lanh đơn, dung tích 278,3 cc, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, cho công suất 20,9 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn 22 Nm tại 5.000 vòng/phút. Theo công bố của nhà sản xuất xe máy Piaggio, mức tiêu hao nhiên liệu được nhà sản xuất công bố là 41,6 km/lít.
Hiện Piaggio Việt Nam đang lắp ráp dòng Vespa GTS 300 bằng các linh kiện được nhập khẩu trực tiếp từ Ý. Khi xuất sang Indonesia, những chiếc xe này sẽ được kiểm tra về thông số kỹ thuật, hiệu năng, chất lượng và độ an toàn... Trước đây, bản nhập Ý của mẫu xe này từng được bán tại Indonesia với giá 160 triệu Rupiah (tương đương 269 triệu đồng).
Do hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu từ hiệp định tự do thương mại Asean (AFTA), giá của GTS 300 nhập khẩu từ Việt Nam đã giảm 51 triệu Rupiah so với bản nhập Ý, chỉ còn 109 triệu Rupiah (tương đương 183 triệu đồng). Như vậy, chiếc xe đắt hơn khoảng 63 triệu so với thị trường xe máy Việt, khi Piaggio Việt Nam đang bán GTS 300 với giá 120 triệu đồng.