Ý tưởng về một chiếc SUV của Ferrari đã được nhen nhóm từ lâu, đáng tiếc chúng lại được ấp ủ bởi những người hâm mộ chứ không phải bởi hãng. Ferrari đã nhiều lần "dội gáo nước lạnh" lên fan hãng Ngựa đua nước Ý với tuyên bố không làm xe SUV.Tuy nhiên trước sức ép của người hâm mộ và xu hướng mua xe của người tiêu dùng, Ferrari cuối cùng đã phải chiều lòng bằng cách công bố concept siêu SUV Purosangue. Nhưng có vẻ như Ferrari Purosangue sẽ không phải mẫu siêu SUV Ferrari đầu tiên.Danh hiệu này trao cho chiếc Jerrari 1969 (tên riêng của xe) - một sản phẩm được lên ý tưởng và thực hiện bởi nhà sưu tập xe, chủ sòng bạc nổi tiếng, Bill Harrah và đội ngũ thợ máy của ông. Ý tưởng này ra đời sau khi người thợ cơ khí của ông gặp nạn trên chiếc Ferrari 365 GT 2+2 1969 của ông trong một trận bão tuyết ở Reno (Mỹ).Harrah bắt đầu suy nghĩ về một chiếc Ferrari dẫn động bốn bánh tối ưu ở những điều kiện thời tiết thế này. Ông say mê với ý tưởng này đến nỗi có tin đồn cho rằng ông đã yêu cầu chính Enzo Ferrari, làm một chiếc. Enzo không cho rằng “khách hàng luôn đúng”. Vì vậy, Harrah đã quyết định tự làm.Đội ngũ thợ máy của ông đã lấy phần đầu của chiếc Ferrari bị rơi ra trong vụ đâm sầm ghép nó vào một chiếc Jeep Wagoneer 1969. Logo xe được thiết kế theo phông chữ của Ferrari nhưng đổi chữ "F" thành "J" cũng như chú ngựa chồm được đổi sang một con vật khá ngộ nghĩnh. Họ cũng bê động cơ V12 320 mã lực của Ferrari và kết hợp với hộp số ba cấp của Jeep.Sau một vài năm, động cơ V12 của Jerrari 1969 được thay bằng động cơ V8 5.7 lít của Chevrolet. Trong khi đó, động cơ V12 đã được chuyển sang một chiếc Wagoneer đời 1977, được gọi là Jerrari 2.Trong khi đó, chiếc Jerrari 1 kể trên đã mang động cơ Chevy V8 và được hoàn thiện bằng màu xanh lá cây. Chiếc xe đã rời khỏi bộ sưu tập của Harrah sau khi ông qua đời vào năm 1978 và cuối cùng được tìm thấy ở Đức vào năm 2008, nơi nó đang được rao bán ngay bây giờ. Trải qua hơn 50 năm, chiếc Jerrari 1969 vẫn chỉ mới đi khoảng 11.000kmNgày nay, những chiếc xe cổ như 365 GT 2+2 có giá lên đến hàng trăm nghìn USD. Chiếc Jerrari 1969 hiện tại đang được bán trên trang Classic Driver mà không có giá niêm yết, chỉ có giá thương lượng.Lần cuối cùng chiếc xe được bán trên eBay, nó có giá khoảng 21.000 USD.Video: Chiếc xe SUV mang logo Ferrari cực kỳ độc đáo.
Ý tưởng về một chiếc SUV của Ferrari đã được nhen nhóm từ lâu, đáng tiếc chúng lại được ấp ủ bởi những người hâm mộ chứ không phải bởi hãng. Ferrari đã nhiều lần "dội gáo nước lạnh" lên fan hãng Ngựa đua nước Ý với tuyên bố không làm xe SUV.
Tuy nhiên trước sức ép của người hâm mộ và xu hướng mua xe của người tiêu dùng, Ferrari cuối cùng đã phải chiều lòng bằng cách công bố concept siêu SUV Purosangue. Nhưng có vẻ như Ferrari Purosangue sẽ không phải mẫu siêu SUV Ferrari đầu tiên.
Danh hiệu này trao cho chiếc Jerrari 1969 (tên riêng của xe) - một sản phẩm được lên ý tưởng và thực hiện bởi nhà sưu tập xe, chủ sòng bạc nổi tiếng, Bill Harrah và đội ngũ thợ máy của ông. Ý tưởng này ra đời sau khi người thợ cơ khí của ông gặp nạn trên chiếc Ferrari 365 GT 2+2 1969 của ông trong một trận bão tuyết ở Reno (Mỹ).
Harrah bắt đầu suy nghĩ về một chiếc Ferrari dẫn động bốn bánh tối ưu ở những điều kiện thời tiết thế này. Ông say mê với ý tưởng này đến nỗi có tin đồn cho rằng ông đã yêu cầu chính Enzo Ferrari, làm một chiếc. Enzo không cho rằng “khách hàng luôn đúng”. Vì vậy, Harrah đã quyết định tự làm.
Đội ngũ thợ máy của ông đã lấy phần đầu của chiếc Ferrari bị rơi ra trong vụ đâm sầm ghép nó vào một chiếc Jeep Wagoneer 1969. Logo xe được thiết kế theo phông chữ của Ferrari nhưng đổi chữ "F" thành "J" cũng như chú ngựa chồm được đổi sang một con vật khá ngộ nghĩnh. Họ cũng bê động cơ V12 320 mã lực của Ferrari và kết hợp với hộp số ba cấp của Jeep.
Sau một vài năm, động cơ V12 của Jerrari 1969 được thay bằng động cơ V8 5.7 lít của Chevrolet. Trong khi đó, động cơ V12 đã được chuyển sang một chiếc Wagoneer đời 1977, được gọi là Jerrari 2.
Trong khi đó, chiếc Jerrari 1 kể trên đã mang động cơ Chevy V8 và được hoàn thiện bằng màu xanh lá cây. Chiếc xe đã rời khỏi bộ sưu tập của Harrah sau khi ông qua đời vào năm 1978 và cuối cùng được tìm thấy ở Đức vào năm 2008, nơi nó đang được rao bán ngay bây giờ. Trải qua hơn 50 năm, chiếc Jerrari 1969 vẫn chỉ mới đi khoảng 11.000km
Ngày nay, những chiếc xe cổ như 365 GT 2+2 có giá lên đến hàng trăm nghìn USD. Chiếc Jerrari 1969 hiện tại đang được bán trên trang Classic Driver mà không có giá niêm yết, chỉ có giá thương lượng.
Lần cuối cùng chiếc xe được bán trên eBay, nó có giá khoảng 21.000 USD.
Video: Chiếc xe SUV mang logo Ferrari cực kỳ độc đáo.