Trường hợp nào xe ôtô được nhận bồi thường bảo hiểm?

Google News

Đối với tài sản lớn như ôtô thì việc mua bảo hiểm xe là điều cần thiết. Tuy nhiên khi mua bảo hiểm cho xe, không phải bất cứ trường hợp nào cũng được bồi thường khi xảy ra sự cố.

  
Bảo hiểm vật chất ôtô là loại bảo hiểm tuy không bắt buộc nhưng rất cần thiết, thường tỷ lệ thuận với giá trị xe. Đây là bảo hiểm được sử dụng trong các trường hợp xe xảy ra tai nạn, hư hỏng hay mất cắp, giúp chủ xe không quá lo lắng về vấn đề tài chính.
Những trường hợp được bảo hiểm vật chất chi trả
Trước khi ra quyết định mua bảo hiểm vật chất cho ôtô, chủ xe nên tìm hiểu cụ thể các tai nạn hay tác động từ bên ngoài khiến xe bị hư hỏng mà công ty cung cấp bảo hiểm sẽ chi trả, nhằm đảm bảo quyền lợi cao nhất của chủ phương tiện.
Truong hop nao xe oto duoc nhan boi thuong bao hiem?
 Khi mua bảo hiểm cho xe ôtô không phải bất cứ trường hợp nào cũng được bồi thường khi xảy ra sự cố.
- Bảo hiểm vật chất chi trả chi phí sửa chữa khi xe bất ngờ xảy ra va chạm dẫn đến xây xước, văng lật hay hỏng hóc trong quá trình điều khiển phương tiện giao thông.
- Bảo hiểm bảo vệ này cũng sẽ đảm bảo quyền lợi của khách hàng trong trường hợp xe gặp tai nạn bất đắc dĩ do thiên tai như mưa bão, lũ lụt, động đất, sụt lở, sóng thần…
- Tình huống xe không may gặp hỏa hoạn, cháy nổ hoặc rủi ro như bị mất trộm đều được bảo hiểm hỗ trợ chi phí khắc phục, giảm các áp lực tài chính cho chủ xe.
Trường hợp không được bảo hiểm vật chất xe ôtô chi trả
- Trường hợp xe xảy ra va chạm do người lái vi phạm pháp luật khi vận chuyển hàng cấm, uống rượu bia hoặc sử dụng chất kích thích khi điều khiển phương tiện, cố ý gây tai nạn.
Hoặc xe ôtô không có đăng kiểm, chở quá tải trọng cho phép, vi phạm giao thông... Tài xế không có giấy phép lái xe đúng quy định cũng không được bảo hiểm vật chất xe đền bù trong trường hợp xảy ra va chạm và xe bị hỏng hóc.
- Trường hợp xe ôtô bị hỏng hóc do các yếu tố như khủng bố hay chiến tranh... cũng không được bảo hiểm vật chất xe đền bù.
- Xe bị hỏng hóc, hao mòn trong quá trình sử dụng mà không phải do yếu tố bên ngoài tác động. Tuy nhiên, nếu khi mua gói bảo hiểm vật chất xe ôtô, chủ xe thỏa thuận trước điều khoản này với bên bán bảo hiểm thì có thể được xử lý.
- Trường hợp xe xảy ra va chạm, gặp tai nạn hay bị mất cắp ngoài lãnh thổ của Việt Nam (trừ khi có thỏa thuận riêng với công ty bảo hiểm) cũng không được bảo hiểm vật chất xe chi trả bồi thường.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)