Toyota sẽ ra mắt SUV mới, đắt hơn Corolla Cross và rẻ hơn Fortuner

Google News

Theo tin đồn, mẫu SUV mới của Toyota sẽ bắt đầu được sản xuất tại Thái Lan vào khoảng giữa quý IV năm 2024 và quý I năm 2025.

  
Xe thể thao đa dụng hiện là phân khúc ôtô rất được ưa chuộng trên thị trường toàn cầu nói chung và Đông Nam Á nói riêng. Do đó, không có gì bất ngờ khi các hãng xe hiện đang tăng cường sự hiện diện trong phân khúc này bằng những mẫu SUV và crossover mới. Toyota là một ví dụ điển hình.
Theo nguồn tin nội bộ ở khu vực Đông Nam Á, hãng xe Nhật Bản hiện đang phát triển một mẫu SUV Toyota hoàn toàn mới. Hiện hãng chưa chốt tên gọi chính thức của mẫu xe này. Chỉ biết rằng, xe có tên mã nội bộ là 500D.
Toyota se ra mat SUV moi, dat hon Corolla Cross va re hon Fortuner
Rộ tin đồn Toyota sẽ ra mắt SUV mới đắt hơn Corolla Cross và rẻ hơn Fortuner, có thể bán ở Việt Nam.
Nguồn tin nội bộ cho biết mẫu SUV mới của Toyota sẽ dùng chung linh kiện với đàn anh Fortuner, đặc biệt là động cơ diesel GD và động cơ xăng TR. Điều này đồng nghĩa với việc mẫu SUV mới của Toyota sẽ được phát triển dựa trên khung gầm sát-xi rời, tương tự Fortuner. Nguyên nhân là bởi những động cơ kể trên và hộp số tương ứng với chúng được dùng cho hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh.
Câu hỏi được đặt ra là mẫu xe mới này sẽ nằm ở vị trí nào trong danh mục sản phẩm vốn đã khá nhiều SUV và crossover của Toyota. Theo nguồn tin nội bộ, tân binh nhà Toyota có thể sẽ sở hữu kích thước nhỏ hơn Fortuner nhưng lớn hơn Corolla Cross. Nói cách khác, mẫu SUV này sẽ được định vị giữa Toyota Fortuner và Corolla Cross.
Toyota se ra mat SUV moi, dat hon Corolla Cross va re hon Fortuner-Hinh-2
Bên cạnh đó, giữa Toyota Fortuner và Corolla Cross hiện có khoảng cách đáng kể về mặt giá bán. 
Khả năng mẫu SUV mới có kích thước nhỉnh hơn Toyota Fortuner khá thấp vì nếu như thế xe sẽ tương đối lớn. Bên cạnh đó, giữa Toyota Fortuner và Corolla Cross hiện có khoảng cách đáng kể về mặt giá bán. Vì vậy, việc tung ra mẫu xe nằm giữa Fortuner và Corolla Cross sẽ giúp hãng Toyota tối đa lợi nhuận.
Theo tin đồn, mẫu SUV mới của Toyota sẽ bắt đầu được sản xuất tại Thái Lan vào khoảng giữa quý IV năm 2024 và quý I năm 2025. Sau đó, xe sẽ được xuất khẩu sang những thị trường Đông Nam Á khác như Việt Nam.
Toyota se ra mat SUV moi, dat hon Corolla Cross va re hon Fortuner-Hinh-3
Toyota Yaris Cross sẽ được bán ở Việt Nam trong năm nay với giá hứa hẹn rẻ hơn Corolla Cross.
Trong năm nay, hãng Toyota cũng sẽ giới thiệu một mẫu crossover mới tại Việt Nam, đó là Yaris Cross. Hiện các nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý đã bắt đầu nhận cọc cho Toyota Yaris Cross tại Việt Nam. Theo nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý, mẫu crossover cỡ B này sẽ được mang về Việt Nam vào cuối năm nay và có giá dự kiến nằm trong khoảng 700 triệu đồng.
Theo dự đoán, Toyota Yaris Cross 2023 tại Việt Nam sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý cũng cho biết mẫu crossover cỡ B này sẽ được bán ở Việt Nam nhằm thay thế cho Toyota Yaris.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)