Một trong những mẫu xe môtô phân khối lớn cổ điển vẫn được yêu thích và ưa chuộng nhất hiện nay có thể kể đến Honda CB1100 ABS. Mẫu xe này được hổi sinh tại thị trường quê nhà Nhật Bản vào năm 2010 và cho đến nay nó vẫn bán rất chạy ở nhiều nước trên thế giới.Honda CB1100 ABS sở hữu động cơ trên xe là loại 1.140 phân khối 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất 88,5 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 93 mã lực tại 5.000 vòng/phút. Xe tích hợp ABS tiêu chuẩn cho thị trường châu Âu.Moto Guzzi V7 Stone luôn được người dùng đánh giá cao nhờ sức hút khó cưỡng không chỉ từ phong cách thiết kế mang đậm chất retro, động cơ V-Twin mạnh mẽ đặt ngang mà còn bởi chính từ sự phong phú và độc đáo của những “bộ cánh” mới.Moto Guzzi V7 Stone có dáng ngồi cổ điển, tay lái cao, yên xe bo tròn, giảm xóc đôi… tạo nên vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng cũng uy lực của V7 Stone. Xe sử dụng động cơ 4 thì V-twin dung tích 744 phân khối cho công suất 50 mã lực tại vòng tua máy 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 58 Nm tại 5.000 vòng/phút.Nếu bạn là fan hâm mộ của những chiếc môtô được sản xuất trong thập niên 70 của thế kỷ trước, nhưng vẫn muốn có môt chiếc xe với những công nghệ hiện đại của thế kỷ 21, thì mẫu xe môtô của Nga - Ural Solo sT 2013 sẽ là một gợi ý đáng để bạn xem xét.Chiếc môtô Ural kiểu cố với thiết kế phá cách này mang đậm phong cách thời trang từ thập niên của những năm 70 của thế kỷ 20. Tuy nhiên, ẩn dưới kiểu dáng và phong cách cổ điển, có phần cũ kỹ của Solo sT là những công nghệ hiện đại nhất của Ural.Triumph Bonneville T100 2013 mang thiết kế độc đáo, lấy cảm hứng từ chiếc Bonneville từng tràn ngập các con phố trong những năm 60 của thế kỷ 20. Tuy mang phong cách thiết kế cổ điển, nhưng Triumph Bonneville T100 2013 được hỗ trợ những công nghệ hiện đại nhất của Triumph.Chiếc xe được trang bị động cơ hai xi-lanh có dung tích 856cc, với công suất tối đa 67 mã lực tại 7.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 68 Nm tại 5.800 vòng/phút.Ducati GT1000 là mẫu SportClassic cổ điển đã bị khai tử từ năm 2010, đây là một trong những mẫu Sport mang phong cách Retro, là đối thủ của những cái tên như Triumph Bonneville, Thruxton hay Moto Guzzi Griso.Ducati SportClassic có bản mẫu từ những chiếc xe đua cổ điển, nhưng được cách điệu lại theo dáng dấp một chiếc Retro phong cách với cỗ máy L-Twin Desmodue 2 xy-lanh góc nghiêng 90 độ dung tích 992cc cho công suất 91 mã lực đi cùng hộp số 6 cấp và vận tốc tối đa đạt 217km/h.Royal Enfield Continental GT 2013 sở hữu phong cách Café Racer cổ điển nhưng vẫn tạo cảm giác thoải mái nhất cho người lái. Với mẫu xe này, hãng Royal Enfield muốn đem văn hóa Café Racer vốn rất thịnh hành tại Anh trong thập niên '60 của thế kỷ trước trở lại thị trường.Video: Top 5 xe môtô cổ điển cho năm 2018.
Một trong những mẫu xe môtô phân khối lớn cổ điển vẫn được yêu thích và ưa chuộng nhất hiện nay có thể kể đến Honda CB1100 ABS. Mẫu xe này được hổi sinh tại thị trường quê nhà Nhật Bản vào năm 2010 và cho đến nay nó vẫn bán rất chạy ở nhiều nước trên thế giới.
Honda CB1100 ABS sở hữu động cơ trên xe là loại 1.140 phân khối 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất 88,5 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 93 mã lực tại 5.000 vòng/phút. Xe tích hợp ABS tiêu chuẩn cho thị trường châu Âu.
Moto Guzzi V7 Stone luôn được người dùng đánh giá cao nhờ sức hút khó cưỡng không chỉ từ phong cách thiết kế mang đậm chất retro, động cơ V-Twin mạnh mẽ đặt ngang mà còn bởi chính từ sự phong phú và độc đáo của những “bộ cánh” mới.
Moto Guzzi V7 Stone có dáng ngồi cổ điển, tay lái cao, yên xe bo tròn, giảm xóc đôi… tạo nên vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng cũng uy lực của V7 Stone. Xe sử dụng động cơ 4 thì V-twin dung tích 744 phân khối cho công suất 50 mã lực tại vòng tua máy 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 58 Nm tại 5.000 vòng/phút.
Nếu bạn là fan hâm mộ của những chiếc môtô được sản xuất trong thập niên 70 của thế kỷ trước, nhưng vẫn muốn có môt chiếc xe với những công nghệ hiện đại của thế kỷ 21, thì mẫu xe môtô của Nga - Ural Solo sT 2013 sẽ là một gợi ý đáng để bạn xem xét.
Chiếc môtô Ural kiểu cố với thiết kế phá cách này mang đậm phong cách thời trang từ thập niên của những năm 70 của thế kỷ 20. Tuy nhiên, ẩn dưới kiểu dáng và phong cách cổ điển, có phần cũ kỹ của Solo sT là những công nghệ hiện đại nhất của Ural.
Triumph Bonneville T100 2013 mang thiết kế độc đáo, lấy cảm hứng từ chiếc Bonneville từng tràn ngập các con phố trong những năm 60 của thế kỷ 20. Tuy mang phong cách thiết kế cổ điển, nhưng Triumph Bonneville T100 2013 được hỗ trợ những công nghệ hiện đại nhất của Triumph.
Chiếc xe được trang bị động cơ hai xi-lanh có dung tích 856cc, với công suất tối đa 67 mã lực tại 7.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 68 Nm tại 5.800 vòng/phút.
Ducati GT1000 là mẫu SportClassic cổ điển đã bị khai tử từ năm 2010, đây là một trong những mẫu Sport mang phong cách Retro, là đối thủ của những cái tên như Triumph Bonneville, Thruxton hay Moto Guzzi Griso.
Ducati SportClassic có bản mẫu từ những chiếc xe đua cổ điển, nhưng được cách điệu lại theo dáng dấp một chiếc Retro phong cách với cỗ máy L-Twin Desmodue 2 xy-lanh góc nghiêng 90 độ dung tích 992cc cho công suất 91 mã lực đi cùng hộp số 6 cấp và vận tốc tối đa đạt 217km/h.
Royal Enfield Continental GT 2013 sở hữu phong cách Café Racer cổ điển nhưng vẫn tạo cảm giác thoải mái nhất cho người lái. Với mẫu xe này, hãng Royal Enfield muốn đem văn hóa Café Racer vốn rất thịnh hành tại Anh trong thập niên '60 của thế kỷ trước trở lại thị trường.
Video: Top 5 xe môtô cổ điển cho năm 2018.