Tổng thống Nga Putin có bằng lái xe ôtô tải cách đây 20 năm

Google News

(Kiến Thức) - Hình ảnh Tổng thống Vladimir Puin lái xe ôtô tải cỡ lớn qua cây cầu mới khánh thành nối đất liền Nga với Crimea đã đặt ra nghi vấn về việc liệu nhà lãnh đạo Nga đã có bằng lái này hay chưa?

Theo TASS, người phát ngôn của Tổng thống Nga Putin, ông Dmitry Peskov, đã nhận được câu hỏi rằng việc nhà lãnh đạo Nga ngồi vào ghế lái của xe ôtô tải Kamaz để điều khiển phương tiện này di chuyển qua cây cầu nối đất liền Nga với bán đảo Crimea trong lễ khánh thành hôm 15/5 có đúng luật hay không.
 Tổng thống Nga Putin có bằng lái xe ôtô tải cách đây 20 năm.
“Tổng thống có dấu loại C trên bằng lái (cho phép ông được phép lái các phương tiện có tải trọng hơn 3,5 tấn). Tổng thống đã có bằng lái này từ rất lâu rồi, khoảng 20 năm hoặc nhiều hơn thế”, ông Peskov cho biết.
Tại lễ khánh thành cây cầu nối Crimea dài 19km sau hơn 2 năm xây dựng, xe tải do Tổng thống Putin điều khiển đã dẫn đầu đoàn xe chở các công nhân xây dựng di chuyển qua cầu. Đây không chỉ là cây cầu dài nhất châu Âu mà còn là một trong những công trình có quy mô lớn nhất tại Nga trong những năm gần đây. Ngoài ra, cầu nối đất liền Nga với Crimea còn mang ý nghĩa biểu tượng từ sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ từ năm 2014.
Đây không phải lần đầu tiên Tổng thống Putin tự mình lái xe trong các chuyến công tác trong nước. 
Đây không phải lần đầu tiên Tổng thống Putin tự mình lái xe trong các chuyến công tác trong nước. Hồi năm 2010, khi còn là thủ tướng Nga, ông Putin từng được nhìn thấy lái xe Lada Kalina chạy hàng trăm km dọc đường Chita-Khabarovsk. Trước đó năm 2005, ông cũng từng lái xe tải sau cuộc họp với các thành viên của đội đua Kamas-Master.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)